1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0

    Trích từ bài của Panzerlha viết lúc 22:32 ngày 23/02/2008:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Nói thật các bác đừng giận, ở đây tuy nguyên soái ****ov hay dùng từ ngữ miệt thị nặng nề nhưng rõ ràng là:
    - Bác ấy đưa ra những suy luận rất logic và dễ hiểu.
    - Bác ấy chứng minh được chúng.
    - Có dẫn chứng đầy đủ (ảnh, video, link...)
    Còn các bác khác cũng đưa ra những lý lẽ của mình như hoàn toàn là rất chủ quan, ko có dẫn chứng hay chứng minh chặt chẽ nào hết. Tôi cũng muốn tin các bác lắm nhưng rất tiếc là ko có cơ sở nào để tin, thôi đành tin bằng...niềm tin vậy.. Cá nhân tôi cũng ko nghĩ kỹ thuật hàng không của Mỹ kém như vậy, nhưng vấn đề là ko có ai chứng minh hoặc chứng minh thuyết phục cả.
    Khi bị miệt thị, phản ứng thường thấy của các bác là chửi ****ov là kẻ cuồng tín, bợ đít Nga....rồi kêu gọi mọi người ko nghe, không đọc bác Fúc nữa.
    Mong các bác kiềm chế cảm xúc, và tranh luận 1 cách tỉnh táo.
    Panzer
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tôi hoàn toàn nhất trí với bạn
    Tôi cũng thế!
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    --------------------------------------------------------G
    Giúp bạn vài tư liệu vậy.Nhưng máy bay đánh chặn của nga bây giờ còn có loại Mig-31D
    >ТХ:
    oоди"ика?ия oи"-31'o
    Разма. к?oаксималOная ско?ос,O , км/?
    на болO^ой в
    Y?ак,и?еская далOнос,O, км
    с YТ' 3300
    без YТ' 2500
    'оевой ?адиfс дейс,вия, км
    без YТ' со ско?ос,OZ o 1 720
    с YТ' со ско?ос,OZ o 1 1200
    c YТ' со ско?ос,OZ o 1 1400
    c одной дозап?авкой со ско?ос,OZ o 1 2000
    oаксималOная ско?оподSемнос,O, м/мин
    Y?ак,и?еский по,олок, м 20000
    Экипаж 1
    'оо?fжение: одна 23-мм ^ес,ис,волOная пf^ка "Ш-6-23 (260 па,?онов) боевая наг?fзка - 9000 кг
    до 6 УР болO^ой далOнос,и Р-33С или Р-37,
    до 4 УР с?едней далOнос,и Р-77 или Р''-А.,
    2 УР Р-40Т",
    3 УР воздf.-пове?.нос,O Х-59 и Х-29Т или 2 Х-59o
    6 YsР X-31А "о 6 п?о,иво?адиолока?ионная УР Х-31Y, Х-25oY или Х-25oYУ
    до 6 ко??ек,и?fемС ?o-аслон? до?або,ан Н~~Y до f?овня, близкого ,е.ни?ескомf f?овнZ комплекса ?o-аслон-o?, созданного для самоле,а oи"-31o. С,ан?ия oи"-31'o способна обна?fжива,O ,ипов"алOнос,O обна?fжения воздf^н ' .оде испэ""ек,ивно бо?о,Oся с малозаме,н ,ипа ALCM или ?oТомагавк?, Yодобниса пfс,<ни? зимой 1998-99 годов ?асполагал самоле,ами oи"-31, ?елей на ,е??и,о?ии э,ой с,?ан< дос,игло б< не более 10% аме?икански. и английски. к?<ла,<. ?аке,.
  3. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác Gulfoil nhiều.
    Nhìn vào đấy thì em đoán mò là tốc độ tối đa Mach 2.83 - 3000 km/h, còn bán kính bay ở M1 lần lượt là 720/1200/1400 km, phụ thuộc vào đồ chơi mang theo (không đoán được chỗ này).
    Tiếng Nga em mù tịt nên ngoài mấy con số có thể dựa vào để đoán mò thì chịu chết. Bác dịch đại khái cái phần nhiều chữ ở cuối giùm nhé.
  4. maninblack

    maninblack Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2002
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Đại khái ạ, có đây :
    BRLS "barrier" is finished BY NIIP to the level, the close to technical level complex "Barrier- M", created for the aircraft MiG-31M. Station MiG-31BM is capable of detecting standard aerial targets at the almost doubly long range. The range of detection of the aerial targets of class "destroyer" is brought to 320 km, while the distance of their defeat - to 280 km. In the course of tests the possibility of the destruction of the aircraft of enemy in the distant rocket battle on distance on the order of 280 km is demonstrated - onboard equipment of aircraft MiG-31BM provides the possibility of effective interaction with the antiaircraft missile systems PVO - AIR DEFENSE. Besides fight with the air and ground targets this aircraft can be used, also, as the unique airborne command post, which coordinates the actions of the destroyers of other types, equipped with less powerful radars. Equipment MiG-31BM ensures the very "exotic" scenarios of the combat employment of destroyers. Thus, interceptor can direct at the aerial targets of rocket, neglected from onboard of other destroyers, which are closed with the enemy to the distance of rocket volley in the regime of radar silence. In a number of combat situations a similar tactics can substantially increase the effectiveness of destructive group. MiG-31 it is at present the only in the world production aircraft, capable of effectively fight with the unobtrusive and low-altitude cruise missiles of the type ALCM or "Tomahawk", it is capable to strike similar targets from the first approach. As Russian specialists consider, if Iraq in the course of operation "fox of desert" in winter 1998-99 is annual it had available aircraft MiG-31, purposes in the territory of this country would reach not more than 10% American and English cruise missiles.
    (cái này nó bảo thế ạ : http://babelfish.altavista.com/)
  5. caonam_vOz

    caonam_vOz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2005
    Bài viết:
    239
    Đã được thích:
    88
    Kính bác là anh em ở đây rất tôn trọng các bài viết nêu bật được tính năng các vũ khí mang ra so sánh, chứ ko ai chấp cái loại bài lải nhải tao nhất vì tao là siêu cường kinh tế suy ra tao là siêu cường khoa học kỹ thuật và vũ khí, tao nhiều tiền ắt tao chế ra cái tốt ........
    Liên Xô sụp vì chính trị chứ ko sụp về khoa học, bác chứng minh được về khoa học M1 nạp đạn tay là hơn T80 nạp đạn tự động, trực thăng mèo bay nửa tiếng ko cần giọt dầu nào, predator nhận diện mục tiêu tự động chỉ cho hoả lực tấn công....v v. và v.v.... thì tất thảy mọi người sẽ tin các pro ngố là ngông cuồng, là chủ quan, còn ko thì cái mũ chủ quan phải chụp cho các bác mới là đúng
  6. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.177
    Đã được thích:
    5.570
    Không hiểu bác này đang nói không chiến kiểu gì đây? Chắc là quay về thời đồ đá, máy bay này muốn hạ máy bay khác phải rượt theo đít nó rồi phi công thò cổ ra nện cho đối phương vài rìu? Hay là ý bác nói củ su hào của bác bay nhanh hơn cả tên lửa AA đối phương?
  7. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Rốt cục thì max speed của F22 bao nhiêu để bảo nó chậm? Bác Fuc cho là M1,8. Em cho là nó trên M2. Ngoài MiG31 ra, còn thứ nào nhanh hơn thế? Su27 max M2,2-2,3 gì đó, khi mang vũ khí cũng chỉ còn M2, tuyệt nhiên ko bao giờ bay đến M2,5 như F15 dù động cơ có mới khoẻ cỡ nào đi nữa. F22 mang vũ khí đối ko bai đc cỡ M2, ko thể coi là chậm đc.
    MiG21 có radar lạc hậu, nó ko xử lý đc nhiều mục tiêu một lúc, nó lắc chảo. F15 lắc chảo...Su35BM lắc chảo điên cuồng...
    Lắc chảo thì chẳng có gì là lạc hậu cả. Đúng là radar của F15C kém hơn Su27S về tầm quét, nhưng khả năng xử lý nhiều mục tiêu thì tốt hơn. Từ đó suy ra nó bắn từ xa nhiều mục tiêu cùng lúc, và các mục tiêu xa nhau chứ ko phải xếp hàng như bác Fuc nói. GPS chỉ có tác dụng xác định vị trí của tên lửa, để tự nó biết đàng lập đường bay theo và đến vị trí do mẹ chỉ, dek phải là để ngắm bắn.
    GPS có thể bị gây nhiễu ở khoảng cách ngắn, nhưng do nó ko có vai trò dẫn toạ độ như vũ khí đối đất nên nhiễu cũng vo ích, đầu dò chủ động lái tên lửa. Cơ chế như vậy là hơn đứt R33 dẫn đường bán chủ động.
    AESA phò, như Zhuk AE tuyên bố quét đc mục tiêu 1m2 ở 150km. Cứ cho APG77 cũng phò như vậy đi. PESA Bars quét mục tiêu này đc bao nhiêu? 100-120km. Giả sử tiếp, APG77 kích thước, công suất lớn hơn Zhuk AE, phần mềm xử lý ( cái dẫn đến chi phí đắt đỏ) -&gt; xử lý mục tiêu &gt;&gt;&gt; Zhuk AE. Mõm bất cứ con nào của Mẽo cũng to bằng hoặc hơn MiG35, cứ yên tâm là APG 80/81 của nó mạnh hơn Zhuk AE và chờ Zhuk M ra đời để bắt kịp.
    Túm lại, các loại AESA phò đã bằng hoặc hơn PESA Bars hiện nay của MKI (APG 79 cho F16 có thể kém hơn tí đỉnh). Su thường có RCS 15m2 bị đập chết ăn thịt; Su35 0,5m2 x3 ( do có vũ khí) cũng bị chiếu ở khoảng 200km++.
    Su34 là máy bay của Ko quân, dek phải hải quân. Nó sẽ đc lắp AESA trong tương lai. Cá với bác Fuc điều này, chờ xem đầu ai rơi.
    Mõm to thế ko nhét AESA vào phí.
    @hairyscary :
    MiG31 bay dàng hàng ngang làm phép cộng thì nói gì bác. Bác đi tra về datalink của radar thử xem, vì cái này em ko lấy từ 1 nguồn cố định tin cậy nào hết . Túm lại là datalink làm cho tầm quét xa hơn, dựa trên 2 quá trình là trao tín hiệu đã xử lý, trao độ trễ để bạn nhận và xử lý sóng phát của mình. 2 thằng cũng ko cần phải bay cách xa đến 200km. Thôi để em tìm lại. F15 ko làm trò này đc, chỉ tăng số lượng xử lý đc trong tầm.
    Hồi trước em nợ bác chuyện dùng IRST và laze đo xa đc tên lửa đến, cái này thì bác tra OLS, hình như OLS 27/35.
  8. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    Đã bị lật tẩy cái bịa đặt, lươn lẹo trắng trợn rồi mà vẫn cứ thích vào lải nhải lên lớp.
    Về nhà uống một liều dioxin rồi lên lớp với con cái đi, chúng nó nể thì chúng nó sẽ vâng dạ.
  9. SSX

    SSX Guest

    Có quà cho 3 trong 1 Tifo+Duck+Hungtran đây.
    Nhớ lời bác Kiên dặn để cốc nước to bên cạnh kẻo nghẹn.
    Prexx bày chình ình ở bảo tàng Belgrad.
    Đàn em gì mà chẳng nể mặt Đại ca.
    Bị Đại ca hắt hủi cũng phải.
    Nhiều hàng nguyên con nha.
    Prexx
    [​IMG]
    [​IMG]
    French Crecerelle UAV
    [​IMG]
    German CL-289 turbojet UAV
    [​IMG]
    British Phoenix UAV
    [​IMG]
  10. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Em chỉ muốn nhờ bác giải thích giúp:
    F117A siêu việt về đánh đột kích, quảng cáo bóp chết F-111..... nhưng về hưu sớm, sớm hơn cả máy bay rẻ tiền A-10 (em nhớ không nhầm thì F-117A giá 120M$, rất dễ bảo trì vì dùng đa số cơ phận của F-16 và F-18....
    Và F-117A về hưu 1 cách tức tưởi, các ** thân cận nhất, cần máy bay đột kích một cách khát khao như Do Thái hay Nhật, đều không muốn tiếp thu, dù họ đang phải dùng F4 để đảm nhiệm cường kích.
    Thứ 2, em thấy bảo F-22 bị Nhật reject để phát triển máy bay của riêng, dù phải mua rất nhiều công nghệ của Mỹ. Sao thế ạ???
    Em còn thấy 1 số site chuyên bới móc bảo rằng F-22, Predator, GH ... bị hiện tượng quá nhiệt phần điện tử. F-22 không thể deploy đến Trung Đông vì nhiệt độ môi trường quá 48 độ C là máy tính tự shutdown, Predator và GH ở Trung Đông sau khi thoát khỏi hangar máy lạnh phải cất cánh thật nhanh trước khi phần avionics bị overheat...
    Rồi hiện tượng mới nhất, B-2 rụng đánh phịch trong thời bình, (mà khẳng định với cỡ 20 chiếc B-2 giá mỗi cái 2 tỷ đô thì không thể có chuyện bảo trì vớ vẩn được) thì thời chiến B-2 ra sao.
    Và F-22, từ nhiệm vụ chủ lực, như bác nói là air-to-air, giờ được ưu tiên mang bom đường kính nhỏ, bom JDAM... (nhiệm vụ chủ lực của F-16 và F/A-18 ) có ý nghĩa gì, liệu có theo đường mòn của F-117A hay không???
    Và trên hết, bác biết PESA kỹ thuật khác AESA cái gì không ạ??? Như bác ****ov hỏi, bác biết tại sao công nghệ AESA không được ứng dụng trong hệ AEGIS không???
    Em thật chứ nghe các bác lấy chỉ tiêu RCS ra để đánh giá F-22 tàng hình hồng ngoại thì em thua luôn. Nếu F-22 phát nhiệt như người mặc áo dày, thì khi bay lên độ cao có nhiệt độ dưới không độ C, vẫn là một điểm sáng chói giữa trời, qua mặt IRST bằng cách nào đây???
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này