1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Kỹ thuật không quân Nga và Hoa Kỳ !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 21/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Thôi chết rồi lại có cả đàn em của Huyphuc nữa. Huyphuc nên lập fan club đi được rồi đấy
    Lượng fan của Huyphuc đông đảo thế này thì làm sao mà thuyết phục được cơ chứ. Mà cứ mỗi bài viết của 1 fan tung ra lại có hàng loạt "ý hay" thế này thì việc thay đổi được họ là bất khả kháng. Cho dù họ có là người có đầu óc ham hiểu biết thế nào đi chăng nữa nhưng số lượng vấn đề quá lớn, không thể nào có công sức giải thích hết cho được.
    Ví dụ một vấn đề tưởng không thể đơn giản hơn được: bị tai nạn không đồng nghĩa với chất lượng tồi. Hôm nay tớ đi làm thấy một chiếc Mercedes bị tai nạn rúm ró, thế là tớ mới tỉnh ngộ: hoá ra từ trước tới giờ mình bị lừa - Mẹc là loại xe rởm, tồi, đắt tiền mà không được việc, hãng sx chắc sắp phá sản đến nơi rồi.
    Các bạn có thể vui mừng đến mức mở riêng 1 topic cho một máy bay bị tai nạn, nhưng thực tế là chẳng thể nói được gì hơn cả.
    Một vấn đề khác cũng cực kỳ đơn giản: tuổi đời ngắn không có nghĩa là nó không thành công. F-117 phải nói là cực kỳ "hiệu quả" (hoặc "nguy hiểm" - tuỳ người nói) trong thời của nó. Năm 1991 không có nó thì không biết có bao nhiêu máy bay của bọn Mẽo sẽ rơi khi mà phòng không Iraq chưa bị tấn công.
    Trong lịch sử thiếu gì thằng có tuổi đời cực ngắn nhưng cực hiệu quả. Ví dụ của Nga nhé: xe IS-2 trong WW2, chỉ được sản xuất từ 1943 - 1945 thì bị thay bằng xe khác nhưng có thể coi nó là xe hiệu quả nhất của WW2. Nó bị thay thế vì có thằng khác còn hay hơn (IS-3, ra năm 1945).
    Một thực tế khác: Nhật mua F-22. Bọn Mẽo cóc cho bán chứ không phải là bọn Nhật không thèm mua. Nhật, Úc, Hàn Quốc, Israel v.v... đang xếp hàng dài ngoài cửa kia kìa.
    Đây là link của Reuters nói về việc bọn Mẽo không bán cho bọn Nhật:
    http://www.reuters.com/article/reutersEdge/idUSN2727861320070427
    Còn đây là link của bọn Nhật dọa nếu không bán thì tình yêu của chúng mình có thể bị tổn thương:
    http://search.japantimes.co.jp/cgi-bin/nn20070708a3.html
    Thôi cứ thế này thì đến Tết cũng không trả lời hết được từng ý của từng "fan". Tớ chịu thua.
  2. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    hế hế, làm văn để trốn trả lời đoạn tô vàng của tớ, hay phết nhỉ!
    Xếp hàng đợi cái con máy bay giá trên 200triệu đô, chim vào động cơ mất ngay 6 triệu đô, trời nóng trên 48 độ C hoặc chạy selftest lâu quá 40 phút là tự động shutdown máy tính chính... chắc là toàn bọn ở gần Nam cực hay bắc cực thôi
  3. SSX

    SSX Guest

    Tự nhiên lại thấy khoái cái bác dbp này. Chơi cờ mà bạn chơi yếu quá cũng chán. Nhỉ.
    Ví dụ một vấn đề tưởng không thể đơn giản hơn được: bị tai nạn không đồng nghĩa với chất lượng tồi. Hôm nay tớ đi làm thấy một chiếc Mercedes bị tai nạn rúm ró, thế là tớ mới tỉnh ngộ: hoá ra từ trước tới giờ mình bị lừa - Mẹc là loại xe rởm, tồi, đắt tiền mà không được việc, hãng sx chắc sắp phá sản đến nơi rồi.
    Các bạn có thể vui mừng đến mức mở riêng 1 topic cho một máy bay bị tai nạn, nhưng thực tế là chẳng thể nói được gì hơn cả.

    Lũ chúng em quê mùa chẳng biết con mẹc ấy bao tiền nhưng cũng biết
    cái xe 1,000 con trâu ấy cũng bị lỗi, phải thu hồi cả nghìn chiếc là thường.
    Thế nhưng biết là dởm mà cứ bán, chẳng may tai nạn nó chết thì không
    sao chứ nó ngắc ngoải có khi bán nhà đi mà đền.
    Ấy một mình anh xông pha nơi khói lửa giữa vòng vây quân thù.
    Đạn bắn như mưa nhưng chẳng trúng phát nào nên cần gì áo
    tàng hình, anh cởi phăng tất còn độc mỗi cái quần xịp trên
    người cơ bắp nổi lên cuồn cuộn. Kẻ thù trông thấy mà phát
    khiếp. Anh 2 tay 2 súng tả xung hữu đột lần lượt khử từng
    thằng một cứu người đẹp ra khỏi vòng khói lửa.
    Rambo có phải không bác dbp nhỉ.
    Rambo thì làm sao chết được. Anh còn phải đi cứu người đẹp chứ.
    Trên người anh máu me chảy đầy nhưng là để người đẹp mủi lòng tí thôi, anh chết thì hết phim à.
    Chúng em cóc có Rambo mà xem nên theo cái (facts) của bọn
    em có đến 3,4 chiếc tàng hình tèo.
    Một chiếc thì bảo tai nạn nhưng 3, 4 chiếc thì cóc phải bác nhỉ.
    Nato mất 3 chiếc F-117A
    http://www.aeronautics.ru/nws002/natolosses-review01.htm
    Chỗ này nói rơi 2 chiếc
    http://www.aeronautics.ru/f117down.htm
    Còn chỗ này 1 chiếc lết về đến căn cứ nhưng hỏng nặng đã phải bỏ đi.
    http://www.aeronautics.ru/nws002/natolosses-review01.htm
    Còn đây là một chiếc B-2 rụng
    http://www.aeronautics.ru/nws001/b2down001.htm
    Một vấn đề khác cũng cực kỳ đơn giản: tuổi đời ngắn không có nghĩa là nó không thành công. F-117 phải nói là cực kỳ "hiệu quả" (hoặc "nguy hiểm" - tuỳ người nói) trong thời của nó. Năm 1991 không có nó thì không biết có bao nhiêu máy bay của bọn Mẽo sẽ rơi khi mà phòng không Iraq chưa bị tấn công.
    Trong lịch sử thiếu gì thằng có tuổi đời cực ngắn nhưng cực hiệu quả. Ví dụ của Nga nhé: xe IS-2 trong WW2, chỉ được sản xuất từ 1943 - 1945 thì bị thay bằng xe khác nhưng có thể coi nó là xe hiệu quả nhất của WW2. Nó bị thay thế vì có thằng khác còn hay hơn (IS-3, ra năm 1945).

    Thế cái anh F tàng hình này đã lập công trạng gì mà bảo là thành công. Mới xuất trận
    một lần đã xếp kho. Của một đống tiền, gì chứ em không phải đóng thuế nhưng cũng
    thấy xót lắp.
    Nếu anh F-117 là Rambo một mình xông pha nơi lửa đạn thì cũng đáng tự hào lắm.
    Nhưng anh là lính cậu. Phục vụ mấy anh lính cậu này vất vả lắm. Mỗi khi anh ra trận
    là cả một bầy F bám theo, thằng hộ tống, thằng mở đường, thằng chặn hậu,
    thằng mang ECM, thằng làm bia bay. Không có anh thì đám F chết nhiều nhưng có
    anh đám F bia bay kia chết nhiều hơn.
    Mà cái đám F kia mang bom đạn phải gấp chục lần anh lính cậu bác nhỉ. Để anh ngồi
    nhà phòng máy lạnh lũ chúng nó đi chiến cho nó khoẻ, đằng nào chả chết.
    Có mỗi con ách xì bị lộ tẩy rồi không tẩn đi cho sớm cứ ôm lấy nó mà móm à bác.
    Một thực tế khác: Nhật mua F-22. Bọn Mẽo cóc cho bán chứ không phải là bọn Nhật không thèm mua. Nhật, Úc, Hàn Quốc, Israel v.v... đang xếp hàng dài ngoài cửa kia kìa.
    Cái danh sách xếp hàng này của bác còn thiếu nhiều đấy. Phải xếp Nga, Tầu lên hàng đầu.
    Gì chứ mua được về cũng làm được khối việc. Khỏi phải cho Tu lọ mọ đại dương.
  4. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Fan của HP đây. Cha nội HP nhỡ phạm huý bị con người máy nó giữ chặt rồi.
    hế hế hễ hể hệ, RSC hồng ngoại, nhất quả đất nhì đông dương ba gậm giường bốn Huy Phúc.
    Thoả thuận mua F-22 của Nhực Bủn đã đạt được nhưng lại thôi vì "mỹ không muốn bán", không muốn bán thì thoả thuận làm cái cóc khô cóc ướt giề, thế mới khó hiểu. ???
    Nguyên nhân là giề. F-22 sang căn cứ bên nhật. Chiện F-22 rỉ vỏ, shudown máy tính, nổ điện cực radar, bong mạch radar... chua thèm biết vì không có thằng nông dân đóng thuế nào nó chui vào đấy. Nhưng chiện này trở thành nguyê nhân chính thương vụ trên.
    Bên nhật thì đồ điện dễ mua nên khối thằng nông dân có có radio recording và radar tự chế. Nó lại bố láo, nó đặt mát cái cảm biến ngay dưới đường bay căn cứ ( cảm biến tương tự radar nhưng không có hướng). Mấy thằng này là fan của F-22, chúng recording để tung hô vạn tuế sao on line của chúng.
    Khổ thân, nó thấy ngay cái độ ồn và cái RSC 3 mét vuông của thần tượng, mới nên chiện. Mua bi giờ là chết chứ chẳng chơi. Dân đóng thuế Nhựt vốn gấu: tham nhũng à, mua đồ rởm à, quảng cáo láo à... mua là khối chú chết.
    Giải pháp là "Mỹ không muốn bán", vừa êm chiện, vừa giữ mặt cho đồng minh. Pause được thương vụ béo bở chứ không Stop. 200T một cái thì thuốc nước của nhà thầu cũng được... dăm ba biệt thự giữa lòng Tokyo, Stop làm chi cho phí. Pause tính lại, một là nhà thầu làm được đồng xu thật, hai là nông dân nó khôn ngoan hơn chút, ba là nông dân nó ngu lâu hơn chút... nhiều cơ hội để Play được cái món thầu Pause.
    Cùn nhất là cuối nhiệm kỳ, ông chơi cái, có xiền về tậu dăm ghetsta, ông về rồi chúng mày muốn chửi gì thì chửi.
    Cái bí mật nó như dzậy.
  5. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    hế hế, tớ nhìn các cái facts thế này:
    F-117 thành F-117A: Thiết kế 1 con xe để đua F1, rồi convert thành xe taxi, thành công nhớn Taxi mà ghế hành khách lại đặt ở đít xe, chỗ ồn ơi là ồn, trời mưa phải khoác áo mưa, thế là cóc có khách. Mà không có khách thì về vườn sớm chứ làm gì, để bọn taxi matiz quá đát nó chạy tiếp
    B-2 rụng: Đặt hàng con RollRoyce Phantom về, đang dùng đi công việc thì nó chết máy Ờ, máy móc gì chả có lúc hỏng nhỉ
    F-22: Mua con porsche về, có điều thỉnh thoảng về đến nhà phải lấy cưa mở cửa xe, lỡ đỗ dưới nắng thì gọi xe cứu hộ kéo về nhét vào công lạnh vài tiếng hạ nhiệt mới nghe đài hay bóp còi bật đèn được Lỡ dính mưa là phải chuyển về hãng sơn lại vỏ, vì màu sơn quá đẹp nhưng mỏng manh như làn da châu ớ
    GH, Predator: Xe GM thiết kế theo kiểu Bill Gates, nhấn vào nút Start để tắt máy, túi khí trước khi bung có promt: "Are you sure? Y/N"
    F-35: yêu cầu thiết kế 1 chiếc xe đa dụng vừa để tải hàng, vừa để dạo phố, vừa để hộ tống nguyên thủ, mà dùng làm xe cảnh sát săn bắt cướp cũng được, làm máy cày, máy kéo cũng ok.....
  6. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    ặ kơa tỏằ> bỏÊo tỏằ> thua rỏằ"i mà
    ĐỏĐu hàng vô 'iỏằu kiỏằ?n!!!
  7. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    ặ kơa tỏằ> bỏÊo tỏằ> thua rỏằ"i mà
    Dạng aeronautics.ru làm nguỏằ"n dỏôn chỏằâng thơ phỏÊi 'ỏĐu hàng vô 'iỏằu kiỏằ?n thôi. Đỏn giỏằ này mà vỏôn ra rỏÊ 3 F-117 rặĂi, B-2 rặĂi ỏằY Nam Tặ.
  8. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.493
    Đã được thích:
    3.585
    [Được dbp sửa chữa / chuyển vào 06:16 ngày 25/02/2008
    [/quote]
    hế hế, tớ nhìn các cái facts thế này:
    F-117 thành F-117A: Thiết kế 1 con xe để đua F1, rồi convert thành xe taxi, thành công nhớn Taxi mà ghế hành khách lại đặt ở đít xe, chỗ ồn ơi là ồn, trời mưa phải khoác áo mưa, thế là cóc có khách. Mà không có khách thì về vườn sớm chứ làm gì, để bọn taxi matiz quá đát nó chạy tiếp
    B-2 rụng: Đặt hàng con RollRoyce Phantom về, đang dùng đi công việc thì nó chết máy Ờ, máy móc gì chả có lúc hỏng nhỉ
    F-22: Mua con porsche về, có điều thỉnh thoảng về đến nhà phải lấy cưa mở cửa xe, lỡ đỗ dưới nắng thì gọi xe cứu hộ kéo về nhét vào công lạnh vài tiếng hạ nhiệt mới nghe đài hay bóp còi bật đèn được Lỡ dính mưa là phải chuyển về hãng sơn lại vỏ, vì màu sơn quá đẹp nhưng mỏng manh như làn da châu ớ
    GH, Predator: Xe GM thiết kế theo kiểu Bill Gates, nhấn vào nút Start để tắt máy, túi khí trước khi bung có promt: "Are you sure? Y/N"
    F-35: yêu cầu thiết kế 1 chiếc xe đa dụng vừa để tải hàng, vừa để dạo phố, vừa để hộ tống nguyên thủ, mà dùng làm xe cảnh sát săn bắt cướp cũng được, làm máy cày, máy kéo cũng ok.....
    [/quote]
    Các đại ca cho em hỏi cái, nếu F117 kém thế, thì Nga có con nào tương đương với nó không ạ. chắc không phải là em Su24, Mig23/27 chứ ạ, hay là siêu maý bay ném bom Su34 mà Nga bây giờ bắt đầu đưa vào hoạt động hahahhâhhh những con này mà bay một mình đột kích sâu vào lãnh thổ đối phương trong những giờ phút đầu của cuộc chíên với một quốc gia có lực lượng phòng không như cuả IRắc em nghĩ bọn Nga phải lập cả dây chuyển sản xuất như kiểu xe tăng T34 trong WW2 thì mới kịp được. Mà em thấy tất cả các loại máy bay mà không quân Nga đang sử dụng hình như đếch có anh nào có khả năng một mình bay vào sâu trong lãnh thổ đối phương hàng nghìn phi vụ mà chỉ bị rơi có một chiếc nếu có thì các bác giúp em chỉ tên con may bay đấy được không ạ.
    con không quân Nga cần gì những maý bay có tính năng tàng hình sau WW2 không quân NGa đã từng chạm chán với những lực lượng phòng không sau.
    1- Apganistan -Phòng không đối phương : súng máy phòng không 14ly5, 12ly7 mang vác, tên lửa SAM vác vai stinger,
    2-Chesnia - Phòng không đối phương : Súng máy phòng không 20ly,14ly5, 12ly7, tên lửa Sam vác vai SA7, SA16.
  9. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    - Nói đến vũ khí thì điều đầu tiên phải nói đến là tính hiệu quả trong tác chiến. Thế nhưng các pro ngố lại khoái không gặp rủi ro hơn (chắc là do kém an toàn nên với họ an toàn là số một). Nếu như vậy thì chế vũ khí làm cái quái gì? Về nhà ngủ với con vợ già đi các bố ạ.
    - Với F117 thì thành công của nó là không thể phủ nhận. Thế nhưng cũng có những người thích phủ nhận, khi các hàng khủng bị ho hen thì các pro ngố lại vui mừng la lối đến ngoác cả mồm.
    - Về xác xuất gặp nạn / tổng số giờ bay thì Ngố là siêu sao ........ rởm đấy các pro à (tính hàng thường thôi, không cần so hàng khủng).
    - Đặt giả sử bảo các pro Ngố ngồi trên con siêu hiện đại của Ngố đấu với con "cùi bắp" theo như các pro ngố nói thì chắc là vừa nghe nói họ đã vãi ra quần.
    Được hungtranbt sửa chữa / chuyển vào 11:42 ngày 26/02/2008
  10. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Chính chú Venik (chủ của aeronautics.ru) này ngày xưa khẳng định như đinh đóng cột, dẫn chứng đủ các chi tiết kỹ thuật thoạt nghe có vẻ rất hiểu biết (rất "Huy Phúc" ), là tàu ngầm Kursk bị 1 tàu lớp Los Angeles theo dõi và đâm vào. Hồi đó các trang web độc lập thì nó đưa ra nhiều giả thuyết, trong đó dẫn 1 giả thuyết của bọn chuyên gia phương Tây là thủy lôi Nga dùng nhiên liệu lỏng không an toàn, bọn Tây lúc đó nó bỏ rồi. Cuối cùng thì rốt cuộc chính phủ Nga cũng kết luận như thế. Nói chung là từ đó tớ cạch không bao giờ phí thời gian vào aeronautics.ru nữa.
    Giống như trên TTVN thì tớ cạch huyphuc. À quên, chịu thua huyphuc.
    Cãi nhau với huyphuc và các fan thì nó giống như một người kỹ sư, nhà khoa học, nhà báo, hay nhà sử học... cãi nhau với một anh tâm lý chiến / cán bộ tư tưởng văn hóa ý, thua là cái chắc
    Thôi, nói vài lời trăng trối trước khi đi đày Xi-bê-ri thế thôi, thua trận mà.
    PS. Pro Nga và như nhiều bác trên này như danngoc, maseo, ... rất đáng trân trọng. Tiếc là giờ vào box này trên TTVN chỉ liếc qua xem tin tức và hồi ký được thôi.
    Thực ra xét về mặt tư tưởng tình củm thì tớ cũng thuộc loại (hơi) pro Nga, do thời tớ lớn lên dưới mái trường XHCN thì Liên Xô là "anh cả", là "thiên đường của CNXH". Những cảm xúc có từ bé thì lớn lên nó khó phai nhòa lắm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này