1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh máy CBR 400rr VFR 400

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi thuylinhlovely, 12/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thuylinhlovely

    thuylinhlovely Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    So sánh máy CBR 400rr VFR 400

    Chào các bác thích bò và cưỡi bò,Hiện em đang phân vân ko bít trong 2 loại xe đó nên mua xe gì.Zậy các bác cao thủ chỉ bao em với,ưu điểm và tính năng của từng loại động cơ nhé.....và tất nhiên máy nào bền và dễ sửa chữa hơn.....Cám ơn nhìu
  2. nhulong

    nhulong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2001
    Bài viết:
    2.420
    Đã được thích:
    0
    Chiều nay đi trên đường gặp 1 chú Tây chạy con xe CBR Honda biển NN màu xanh, nhìn phê quá híc !
  3. vfr400r

    vfr400r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Mình đang xài con VFR 400R đây, bản thân mình rất thích mặc dù a e nói mua và đi dòng ForceV4 làm cái gì, đi CBR nghe tiếng máy suóng tai, vê ga tiếng bô nỏ tÝ tã....dở hơi đi cái con V4 đó ....Nhung mọt khi đã là thích, thì mọi vấn đề khác Pó tay..... Thà đi con xe đỉnh nhất ở HN, còn hơn đi các con máy tà tà nhau, nhu CB400 (kô khoái kiểu dáng ), CBR400 thích thật, giá trên trời duói đất(chả biết chất máy ra sao, hay sửa vặt....), còn V4 mình đi thì ngon chả có gì bàn, cứ tà tà mà đi, kô lo chi...mặc dù nghe tiếng máy ủ kô tý tã nh­u CBR,CB ..1... .
    Tóm lại chỉ có đôi điều thế thôi, cái chi hợp lý thì chơi. Mình thích chơi độc nh­ung phải tón ít xiềng....kô vất vả mấy...
  4. Neo_nazi

    Neo_nazi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    vfr400 này, anh nói cho chú biết nhé:
    Thứ nhất là chú nói các xe CBR tà tà như nhau? Thế chú có biết con của thằng khoai tây là gì ko? Về giá cả nó hơi rẻ nhưng chắc là gấp.... 4 lần xe của chú( vì tớ ko biết chú mua với giá bao nhiêu, thôi tớ cứ cho là chú mua được con xe VFR theo đúng giá trị của nó). À quên còn con 600 đỏ đút đít đời 2003 nữa chứ, con này mà có một khiếm khuyết hay dị tật nhỏ nào thì... tớ sẽ bảo cậu ta sang ngang và đổi các cho chú 9999$ để lấy vfr có được ko? Đấy là chưa kể một vài con đang được dựng và chỉ để ngắm thôi đấy .
    Thứ hai là anh tưởng chú đưa ra một bài viết để so sánh về khía cạnh kỹ thuật của hai anh hùng hào kiệt này vì theo anh mỗi loại đều có cái hay cái dở riêng của nó thì chú lại ko như vậy. Tớ chắc rằng cậu mới bắt đầu chơi xe? và chưa hiểu nhiều lắm về cuộc chơi này.
    Đừng nói về vấn đề tiền bạc ở đây
    Những gì cậu biết chỉ là một ly nước còn với tớ có lẽ là Đại dương
    Mọi sự so sánh đều khập khiễng
    v v...và v v
    Chúc vui!

  5. vfr400r

    vfr400r Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Công nhận tiểu số thì thế thật, nhưng đa số thì sao? Mà chú cũng hiểu sai ý tôi luôn rồi, tôi cá với chú rằng mỗi thợ đều có ý kiến khác nhau, ưu nhược điểm của hai dòng xe đó.Cái con 600 đỏ đút đít đời 2003 8000$ kô giấy tờ đó thì kô bàn rồi, nhiều còn khác cũng thế thôi...Cả HN này cũng chỉ có 2 con VFR 400 thôi, cũng có nhiều nhặn gì đâu mà để so với sánh. Mà theo quan điểm của tôi là như thế, mỗi người một ý kiến thôi, chú chơi xe lâu thuộc hàng tiền bối rồi thì viết một bài so sánh cho các hậu bối tham khảo để mở mang kiến thức cái nhẩy?
  6. thuylinhlovely

    thuylinhlovely Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/03/2005
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    troi` ơi em xin ý kiến đóng góp của các bác cơ mà,nói thật em kết CBR hơn nghe tiếng máy phê thật,còn vf thì bền hơn.nói chung là 2 xe đều có điểm mạnh yếu riêng,nhưng anh em mình chung nhau niềm đam mê xe là ok rùi.À em hoi tí,sao xe 400 mà chạy lên có 100km/h thôi ạ,sao lại hẻo thế.Sonic cũ của em còn chạy lên được 140km/h cơ mà,Nếu có tầm 3000$ thì mua dược xe ngon ko bác??????
  7. minhpt

    minhpt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2003
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Em gái nên chạy thử cả 2 con xem thế nào?
    Cá nhân anh thì khuyên em nên đi cái CB400 hơn, ngồi dễ chịu hơn, tay đỡ mỏi (con gái không chống được tay cho 50km đâu) lại vì bò thấp quá có khi chạm đồ, khó điều khiển.
    Về động cơ: đều là 4 máy cả, CBR thì 4 máy song song, còn V4 thì 2 cái song song ghép lại thành V.
    Phụ nữ thì thích loại CBR hơn vì nó thấp và nhẹ hơn.
    Thế giới đánh giá 100 loại thông dụng thì CBR 400RR đứng thứ 38 còn cái VFR 400 là 39 (NC30)
    Chúc em có lựa chọn đúng.
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thuylinhlovely là đực rựa mà bác
    Lại 1 cuộc chiến giữa máy thẳng hàng và máy V đây.
    Nói chung bác nào đang đi xe nào thì sẽ quan niệm xe đó là nhất. Xe mình- Vợ người mà.
    Tớ định cho mấy cái specification của 2 cái vào đây nhưng nghĩ k0 cần thiết. Các bác lên mạng search fát ra cả đống ấy mà
  9. Mustang_2926

    Mustang_2926 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0

    Tôi là thành viên mới nhưng cũng nghe qua loa các đàn anh đàn chị bàn về 2 con VFR và CBR nhiều nên đóng góp 1 tí, có gì sai thì mọi người sửa nhé, đừng chửi là ngu
    Về 2 con xe điểm khác biệt rõ ràng nhất là cái máy. CBR sử dụng 4 máy thẳng hàng, 2 lên 2 xuống, nếu em nhớ không nhầm hình như là 1,3-2,4. Đặc điểm của máy này là tạo ra tiếng nổ đều ( tạo ra tiếng rít như động cơ phản lực rất đặc trưng). Nhưng đi quen thì sẽ thấy là không khoẻ và êm như máy V, vàng nặng hơn là cái chắc vì kết cấu của đối trọng. Bù lại máy thẳng hàng dễ sửa chữa ( theo lời các bác sử xe nói, không biết có phải do đồ của CBR dễ kiếm và phổ thông không).
    Còn VFR sử dụng máy V4 góc nghiêng 45 độ( có thể là 60 không nhớ rõ lắm ) nhưng trước đây tôi đọc bài nào đó thấy bảo máy V 90 độ ( được lắp trên Ducati) là tuyệt nhất. Tăng tốc nhanh êm ái là đặc điểm của loại máy này, nhưng 1 số người không thích tiếng nổ của máy V. Máy V có độ bền cao nhưng khó sửa chữa, và khó thì dĩ nhiên là đắt rồi
    Cả 2 xe đều sử dụng 4 chế hoà khí cho 4 máy, cái này bình thường không có gì phải bàn, nhưng nếu chỉnh không đều thì mang lại khá nhiều phiền phức cho chủ xe. VD như sáng mùa đông lạnh khó nổ, nổ 3 máy, dễ ăn bugi. Nhất là Bugi của VFR là loại chân 8, mua được ở VN là cả 1 vấn đề. Chính vì vậy khi làm chế nên cho thợ tốt chỉnh kĩ và thay bugi thì nên thay cả giàn .
    Về điều khiển chẳng hiểu các bác cảm thấy thế nào, chứ tôi thấy VFR thích hợp với dáng người to cao, vì ghế của VFR thấp và lưng của bình xăng nhô cao ( loại thấp và tay ngắn như em thì chào thua), vòng cua của VF cũng rộng nên điều khiển không phải dễ dàng.
    CBR thì khá đơn giản và thân thiện với người thấp bé hơn, và cũng dễ chế ngự hơn nhiều....
    Kiểu dáng bên ngoài thì 2 xe tương đối giống nhau về hình thức. 1 vài khác biệt dễ nhận thấy là VFR đăt ống xả bên trái và dùng gắp đơn cho bánh sau, và các đường nét cũng góc cạnh hơn.
    Kinh nghiệm chạy dòng xe thể thao là nên bảo dưỡng thường xuyên ( dầu mỡ, cốc lọc dầu, nhông xích, chế... ) như thế xe sẽ chạy ổn định và có độ bền cao
    Đây chỉ là những nhìn nhận phiến diện và lộn xộn ( nhớ được cái gì thì viết ra cái đó các bác đọc thông cảm nhé.
  10. Neo_nazi

    Neo_nazi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2005
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    To thuylinhlovely: Có lẽ là do em nhìn nhầm côngtơmét thôi chứ chạy như thế thì bằng Uâytàu à? còn Sonic hả? hôm nào em thử chạy song song cùng với em Dream chiến mà xem, ít nhất côngtơmét của Sonic sai khoảng 25% đấy

Chia sẻ trang này