1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh máy của LA250 và Night Hawk 250

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi nhay_loan_xa, 20/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nhay_loan_xa

    nhay_loan_xa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    So sánh máy của LA250 và Night Hawk 250

    Em thực sự thắc mắc về máy của LA250, nó có giống máy của NIGHT HAKW 250 ko ạ?Nếu mua máy Night hakw thay vào thì có phải thay chế luôn không.Đại ca nào có hình máy của LA250 post giúp em và chỉ rõ chức năng từng bộ phận, coi như rửa mắt cho đàn em được không ạ?Thanks
    À mà cho em hỏi luôn có thể mua được máy Night hakw mới tinh không?và giá khoảng bao nhiêu?
  2. niem_dam_me

    niem_dam_me Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2005
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên hỏi bác sixvtien ý, chuyên gia đi LA250 hoặc khome.
  3. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    1. máy LA & Nighthawk có form giống nhau và đều là OHC/SOHC.về hình thì chẳng kiếm đâu ra .
    2. chế thay hay kg cũng được ( vì đều là chế đơn ), nhưng nếu kiếm được quả chế Hawk thì miễn chê vì ít ăn xăng hơn
    3.Máy mới thì có thể mua, dĩ nhiên cần có $$$. mới tinh ( 2005 ) thì chẳng có nhưng 2002 thì cũng cỡ 800$
    Dưới là specs của Honda CM250 "LA Custom" 1984
    (source : http://www.honda.co.jp/news/1984/2840405.html )
    [​IMG][​IMG]
    Model : MC07 ( chasis series prefix )
    Length : 2.055m
    Width : 0.810m
    Height : 1.175m
    Axis lenght : 1.345m
    AGL height ( cao gầm ) : 0.165m
    Seat height : 0.730m
    Weight ( incl. fuel ) : 144kg
    dry weight : 133kg
    fuel consumption : 58km/l ( 50km/h on test road ) <--hik..chỉ cần 40km/l là OK rùi..
    Engine model : MC06E (Engine series prefix )
    Valve Train : OHC,4 strokes, 2 cylinders
    Bore and Stroke : 53.0mm x 53.0mm
    Engine displacement : 233cm3
    Compress ratio : 9.4
    Max output : 21PS @ 8500rpm
    Torque : 2kg/m @ 4000rpm
    Carburetor model : single VB16
    Starting : Electrical
    Ignition : CDI
    Lubrical capa.: 1.8l
    Fuel tank ( not incl 0.7 reserve ) : 12l
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 10:13 ngày 21/09/2005
  4. camapsaigon

    camapsaigon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    Còn đây là spec... và pic... của Night Hawk
    Engine Type 234cc air-cooled vertical twin-cylinder
    Bore and Stroke 53.0mm x 53.0mm
    Compression Ratio 9.2:1
    Valve Train SOHC; two valves per cylinder
    Carburetion Single 26.0mm CV
    Ignition CDI
    Transmission Five-speed
    Final Drive O-ring-sealed chain
    Front Suspension 31.0mm fork; 4.8-inch travel
    Rear Suspension Dual rear shocks with five-position
    spring-preload adjustability; 3.9-inch
    travel
    Front Brake Drum
    Rear Brake Drum
    Front Tire 90/100-18
    Rear Tire 120/90-16
    Wheelbase 56.3 inches
    Seat Height 29.3 inches
    Dry Weight 286 pounds
    Fuel Capacity 4.3 gallons, including 0.8-gallon reserve
    [​IMG]
  5. nhay_loan_xa

    nhay_loan_xa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    148
    Đã được thích:
    0
    Hình của 2 bác đẹp quá, em xin cám ơn.Em sẽ mua con LA250 cực nát rồi đi lùng bằng được máy của NIGHT HAWK cả chế nữa.Chắc phải làm 1 chuyến CAMPUCHIA.
    Các bác có biết Bên THÁI có không ạ?em sắp đi thái mà, nếu có em xách về luôn.
  6. Baodq

    Baodq Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác.
    Các bác cho em hỏi mấy câu với:
    Con Nighthawk ra đời mãi sau này mà máy móc ko có gì cải tiến hơn LA hay sao? Chẳng lẽ LA máy đã chuẩn lắm rồi à? Hay là NH là dòng rẻ tiền nên ko được quan tâm cải tiến ?
    Sao con NH này lại ko có phanh đĩa nhỉ? EM thấy CB 250 hình như đa số là phanh đĩa cả http://bikepics.com/pictures/016630/
    Em thấy mấy cái xe cảnh sát CB 250 sơn trắng hình như có phanh đĩa tử tế. Ko biết có phải NH hay loại nào vậy.
    fuel consumption : 58km/l ( 50km/h on test road ) <--hik..chỉ cần 40km/l là OK rùi.. ko biết thông số này hãng đưa ra chính xác ko hay để câu nhỉ? Giống điện thoại Sony quảng cáo gọi 14h nhưng 2-3h là tịt đó. Nếu đúng thế thì con LA của em chạy 3.5l chắc là quá nát rồi :(
    Máy mới thì có thể mua, dĩ nhiên cần có $$$. mới tinh ( 2005 ) thì chẳng có nhưng 2002 thì cũng cỡ 800$ -> Bác Tiến nói chi tiết vụ này đi. Nếu lắp vào LA có cần phải đục lại số ko nhỉ (quả thực em ko thạo lắm). Thế nếu mua nguyên chiếc thế nào nhỉ ?
    Bác Tiến cũng đi LA cho em hỏi theo quan điểm bác thì trong 2 con này về kiểu dáng thì con nào đẹp hơn. Em thì thấy NH có vẻ trẻ và năng động hơn thì phải. Trông nó hơi giống Bonus nhỉ.
  7. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    @Baoq
    1.Đính chính tên tui là Chinh chứ chẳng phải Tiến
    2. Nighthawk 250 thường được sử dụng như Trainning bike / female bike ( hik...Search Google ra cả đống nhưng toàn là hình female ) . Máy móc chắc là phải cải tiến hơn nhưng cụ thể thế nào thì chịu chỉ thấy mỗi cái detail của LA là OHC còn Nighthawk là SOHC.Nhưng theo hình dáng thì chẳng có gì thay đổi cả . Một cái khác nhau nữa là Carburetor.Nighthawk dùng 26mm CV type - van tiết lưu ăn theo tua máy nên tiết kiệm xăng hơn ( Hik..dịch vậy kg biết có ổn kg. Source ở đây : http://www.totalmotorcycle.com/photos/2006models/2006models-Honda-Nighthawk250.htm )
    3. Nighthawk mà bác thấy hình ở trên là version 2000, hơn nữa cái Disc brake là Option chứ kg fải default
    4.Cái fuel consumption đấy là test trong điều kiện test lý tưởng của hãng ( bác cũng biết bọn nó có đường test được thiết kế để cho ra KQ tốt nhất )
    Con LA của bác chạy 3.5l vậy là OK rồi ...Xe tui cũng cỡ 3.4-3.5
    5.Máy Nighthawk có thể mua, vụ đục số là tuỳ bác. Mua nguyên chiếc thì hiện đang có 1 chiếc màu đen 2000 kêu bán 2950$ đấy
    6.hehehe LA đi thoải mái hơn. Nếu hơi chồm như Nighthawk thì thà tui cưới em SuperFour còn hơn.Về kiểu thì theo cá nhân tui vẫn thích LA hơn.
    @nhay_loan_xa
    cận cảnh cái máy Nighthawk đây:
    [​IMG]
  8. NguoiSay

    NguoiSay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2002
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Mì?nh rẮt màu xe lớn, nhưng cài vù bf?ng A2 rf́c rẮi quà nĂn mì?nh 'ang muẮn "'Ặ" chiẮc CD125 lĂn mày lớn, nhưng ko biẮt kiẮm 'Ău ra mẮy cĂy dzĂn (trùc khuỳ?u), lò?ng mày (xy lanh) cho dzò?ng mày 180cc hof̣c 200cc như cù?a CMT hay CD200, hay CBX200, bàc nà?o biẮt kiẮm mẮy cài nà?y ơ? 'Ău ra ko ?, chì? mì?nh với ? thanks!
  9. Motorist

    Motorist Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2005
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    To Sivextien: Sao chú lại chụp hình con LA của anh rồi post lên đây ????
    Ai muốn mua LA thì liên hệ với mình, đang định đổi SF4 2005 đây.
  10. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    ặc ặc, sorry anh, lúc em chụp nó vẫn chưa có giấy tờ nên không biết sẽ về tay anh...heheheh
    Ehèm....em vẫn còn nhớ vụ cái yên xe hôm trước đấy anh...( heheh dạo này trí nhớ mình tốt thật )

Chia sẻ trang này