1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh máy của LA250 và Night Hawk 250

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi nhay_loan_xa, 20/09/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. misa617

    misa617 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    1
    phải vậy chứ dù sao vẫn có người cởi mở tấm lòng để em học hỏi thêm, thanks pác nhiều lắm,pác Pm cho em số điện thoại để có gì em sẽ ghé thăm pác.....và cho em BEL em uống tăng lực....
    [/QUOTE]
    Gữi bạn tham khảo thêm để có quyết định nhé


    Model Honda CA 125 Rebel 1998
    Honda CMX 250 Rebel 1998
    Category Cruiser Cruiser

    ENGINE
    Type
    125 cc, air cooled, twin, 4-stroke
    234 cc, air cooled, twin, 4-stroke
    Valves
    2 valves per cylinder
    2 valves per cylinder
    Power
    11 hp (8.2 kW) @ 9500 rpm
    18.5 hp (13.8 kW) @ 8250 rpm
    Torque
    9.1 Nm (6.7 ft. lbs) @ 6000 rpm
    11.8 Nm (8.75 ft. lbs) @ 5500 rpm
    TRANSMISSION
    Gearbox
    5 speed
    5 speed
    Final drive
    Chain
    Chain
    WHEELS
    Front tyre
    3.00-17
    3.00-17
    Back tyre
    130/90-15
    130/90-15
    Front brakes
    single 240 mm disc with 2-piston calipers single 240 mm disc with 2-piston calipers
    Rear brakes
    / mm drum
    / mm drum
    DIMENSIONS
    Seat height
    675 mm (26.6 inches)
    675 mm (26.6 inches)
    Wheelbase
    1460 mm (57.5 inches)
    1460 mm (57.5 inches)
    Fuel capacity - reserve
    10 l (2.6 gallon US)
    10 l (2.6 gallon US)
    Dry weight
    137 kg (302 pounds)
    141 kg (310.9 pounds)
    The above specifications are subject to change without notice.
    Trademarks and logos of third parties used in the Site are exclusive property of the respective owners.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [/quote] cám ơn bác Khoa .thật ra thì cũng fải ghé qua tiêm tiện để khoét cái bloc..rồi fải dớt cái nồi nhét thêm 1 tấm bố cho thành 6 tấm.thay cả hộp số nếu không muốn bị tê tay vì dư công suất máy..rồi cũng fải coi lại chế hoà khí nữa chứ. tuy nhiên khoảng 1ngày thì cũng làm xong thôi..mình dốt lý thuyết nhưng quen tay..Lúc nào về tp mình mời bác ly cafe nha. chúc khoẻ
    Vâng, cám ơn bác. rất mong bác góp ý thêm cho anh em chơi xe có nhiều cơ hội để lựa chọn cho đam mê và sở thích của mình. bài viết của bác về việc lên máy của Rebel 125 rất chuẩn và chính xác. Anh em có thể ước lượng giá để làm sao cho hợp túi tiền của mình. Khi nào về VT chắc hẳn phải nhờ anh Vân giới thiệu qua gặp bác làm vài chai
  3. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    cám ơn bác Khoa .thật ra thì cũng fải ghé qua tiêm tiện để khoét cái bloc..rồi fải dớt cái nồi nhét thêm 1 tấm bố cho thành 6 tấm.thay cả hộp số nếu không muốn bị tê tay vì dư công suất máy..rồi cũng fải coi lại chế hoà khí nữa chứ. tuy nhiên khoảng 1ngày thì cũng làm xong thôi..mình dốt lý thuyết nhưng quen tay..Lúc nào về tp mình mời bác ly cafe nha. chúc khoẻ
    Vâng, cám ơn bác. rất mong bác góp ý thêm cho anh em chơi xe có nhiều cơ hội để lựa chọn cho đam mê và sở thích của mình. bài viết của bác về việc lên máy của Rebel 125 rất chuẩn và chính xác. Anh em có thể ước lượng giá để làm sao cho hợp túi tiền của mình. Khi nào về VT chắc hẳn phải nhờ anh Vân giới thiệu qua gặp bác làm vài chai
    ây da đi motô mà làm vài chai hình như vi phạm quy định đấy pác ơi.....chúc các pác uống nước ngọt ngon miệng ...rất vui được các pác làm em mở mang tầm nhìn về một thú chơi...
    Được henarebel sửa chữa / chuyển vào 09:57 ngày 10/10/2007
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    gửi các bạn đang sử dụng hondạ 2máy ;.rebel 125. CD125.CB125.Custóm 125. ..muốn lên 250cc. Nếu các bạn gác nguyên cái máy 250cc dòng LA. 250..Rebel 250. hay nighthawk 250 .thì đơn giản là hạ cái máy zin 125 xuống rồi gác cái máy 250 lên.Với xe CD125 thì cần fải chỉnh sửa lại vị trí 1 chút vì nó bị đụng đầu vào khung sườn..sau đó thì xếp lại nhông sên dĩa vì máy sẽ dư công suất..thường thì chạy nhông 14hoặc 15 với dĩa 30hoặc 34. nếu vẫn bị rung rần do dư máy hay do đường kính bánh sau nhỏ thì các bạn có thể sử dụng dĩa nhỏ hơn nữa..Nếu muốn .,các bạn có thể chẻ máy ra.lấy cái bloc có số đăng ký.rồi đem đến thợ tiện.nhờ họ khoét cái lổ nơi tiếp giáp với chân xy lanh. Rồi thay vào thì cũng tạm ổn về fần pp..đừng có đụng vào số đăng ký nhé..cho nó lành..vụ này cũng như mình thay phụ tùng 0 đúng đặc trưng thôi.Nếu bị hỏi thăm thì cùng lắm là bị tịch thu vài thứ.Vợ mình rồi sẽ về lại với mình sau khi để lại vài món trang sức thôi..hehe "Tạm kết thúc việc nâng công suất toàn fần nhé
    " Với bạn nào thích nâng công suất từng fần thì trước hết fải kiếm mấy món bắt buộc sau đây;
    -:Bien 250[.của LA hoặc Rebel 250 hay Bien của Nighthawk 250 đều dùng được]
    .-Sên cam 250 .
    -Thằn lằn tăng cam 250.
    -Nhông cam 250.
    -/Đối Với xe CB 125 lên 250 thì fải thay cả cốt cam nửa đấy các bạn nhé.]
    -01 cặp piston 250+bạc
    -Nguyên hộp số 250.
    -8 cây buron 250 để gắn đầu nòng vào bloc máy
    -Nồi ambraya 250.có thể 0 cần vì các bạn có thể dùng thủ thuật dớt nồi 125 và thêm vào 1 tấm bố nữa.vì 250 dùng nồi 6 tấm bố.125 chỉ có 5 tấm.Khi nâng công suất lên gấp đôi như vậy sẽ sinh hiện tượng trượt ambraya khi tăng tốc đột ngột. Hay khi đề bị hõng .chúng ta sẽ 0 gài số đẩy cho nổ máy được. vì lực ma sát của nồi 5tấm nhỏ hơn lực nén của piston 250.nên nó cứ trượt như xe ga vậy đó
    Kế đến .các bạn chẻ máy ra.mang 2 cái bloc giửa đến tiệm xoáy nòng nhờ họ khoét cái bloc cho lọt vừa 2 cái chân xylanh 250 vì chân xylanh 125 nhỏ hơn.
    Bỏ cái bien 250 vào[đừng quên bỏ sên cam và thằn lằn tăng cam vào bien nhé.]
    Có thể bị đụng Bien vào blóc máy đối với CB125 nhưng đụng rất nhẹ.Các bạn cứ xoay bien sẽ fát hiện chổ đụng.Mài fần bloc bị đụng 1 tí là xong thôi.rất đơn giản.
    -Bỏ hôp số vào
    Sau khi đã xoay bien kiểm tra hoàn tất rồi thì các bạn gác nòng xylanh vào.Vị trí 8 cây buron của 125 và 250 là trùng khớp nên các bạn sẽ 0 gặp trở ngại nào ở đây đâu.
    Tiếp tục gác đầu cuilát vào[đừng quên ron nhé]Xoay piston lên điểm thượng và canh sên cam sao cho gối cam ngửa lên.[kinh ngiệm của mình thì úp xuống dể hơn]
    -2 đường vạch trên nhông cam nằm ngang song song với đầu cuilat là chính xác.
    -Cân chỉnh supap như bên topic kỷ thuật của bác Newsol
    -.Đóng nắp đầu máy lại.
    -Nắp đầu máy cuilat của CD125.Rebel 125.không dùng được vì đụng đầu thằn lằn tăng cam.Dùng nắp của CB125 là tiện nhất.
    -Nếu 0 muốn cân chỉnh chế hoà khí thì các bạn nên gắn luôn chế của 250.giá từ 700.000đ trở lên là dùng tốt .
    Sau cùng là coi tỉ số truyền động.Lý tưởng nhất là nhông 14 dỉa 30.
    Các bạn Nên nhớ : fụ tùng fải là của dòng xe honda LA 250.REBEL 250.NIGHTHAWK 250 thôi nhé.Mua 0 đúng chủng loại thì đừng có mà bắt đền em đấy
    Have fun..
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 16:41 ngày 11/10/2007
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @hena_Rebel:
    Nói chú em đừng buồn, chú nhiều khi phát ngôn bá láp quá. Tôi có làm vài chai với người anh em thì cũng đi bằng taxi hay xe ô tô, người co kỷ luật khác chú àh. Nên học hỏi nhiều hơn là phát ngôn từa lưa chú nhé.
  6. henaREBEL

    henaREBEL Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2007
    Bài viết:
    1.398
    Đã được thích:
    0
    ây da pác Khoa nóng tinh ghê......thì tại em không biết là pác đi nhậu bằng taxi và otô đi thế thì chuẩn lắm rồi......chứ như em nghèo chỉ dám chạy motô đi ăn và uống vài chai thôi chứ hông có xiền đi taxi .... pác lớn tuổi dạy bảo thằng em xin nghe và giữ kỷ luật ....... hèn gì dạo này taxi làm nên ăn ra vì mọi người đều đi nhậu bằng taxi với lại khỏi phải đội mũ bảo hiểm...em thấy thế cũng tiện ghê...tát xi ...tát xi.....ta vẫy gọi mi.....
    @motorman: em phục kiến thức độ xe pác ghê....tuy chả hiểu gì hết vì em ko có kiến thức về xe nhưng thấy pác nói em phê lắm ồi ....
    Được henarebel sửa chữa / chuyển vào 14:33 ngày 10/10/2007
  7. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Hì, thế là không bao lâu nữa chú Hena được bác motorman phù thêm ít phép cho con Beo của chú em có thể tằng tằng theo đuôi mấy anh bốn máy nhà mình....được chừng nào, hay chừng ấy rồi.Hì, xuyên Việt đấy, làm cho ngon đặng vi vu ra Bắc vào Nam chứ!
    @motorman Đúng là anh em gãi đúng chỗ ngứa của bác rồi.Thôi, dẹp chuyện xe cộ, "Cho em ly cafe ông chủ ơi!"
  8. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hy vọng em nó là MC07 bác motoman nhỉ
  10. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Hì hì, cuối cùng chả thấy ai so sánh máy của LA250 và Night Hawk 250 nữa. Thế hóa ra con gái lúc ở nhà bố mẹ đến lúc về nhà chồng nó khác nhau à?
    Chết thật! Từ lúc nào đến giờ mình cứ tưởng giống nhau chứ nhỉ!

Chia sẻ trang này