1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh Wave Alpha và Suzuki Viva

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi biglove, 17/06/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huantoe

    huantoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2004
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy đi future vẫn hay,nhưng future đời 2002 trở về trước,còn bây giờ nhìn ó quê quê thế nào ấy!Yama đi cũng hay nhưng ngồi đi đường trường thì ê mông lắm,mà trông nó cứ dù dù,ko thoát máy.Honda làm xe máy có tiếng rồi,kể cả 2 dòng scooter lẫn xe số!
  2. biglove

    biglove Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/06/2002
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Nhưng công bằng mà nói thì em luôn luôn ủng hộ Viva. Theo ý kiến chủ quan của em thì con Viva là ngon nhất trong cái class này ( cái class này gồm Future, Viva , Jupiter, Shogun ,... ) . Ông cậu em đang chạy Viva , chạy bền phải biết . Ổng đã chạy được 12 vạn km mới phải làm lại cái nồi. Còn con Wave Alpha thì em nghe nói chỉ chạy khoảng 25K km thì phải làm lại nồi rồi ( Wave Alpha đã thế thì em nghĩ chắc Future cũng chỉ hơn thế được chút xíu thui ).

  3. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Để nói về Viva tôi kể chuyện đã gặp, không phải tự nhiên mà tôi nói tốt về Viva. Chiếc tôi chạy là hàng liên doanh in tem sx tại VN, mua mới tinh tại cửa hàng Kường Ngân đầu phố Tây Sơn-HN. Sau thời gian chạy roda xe đi không có vấn đề gì, xe mới mà. NHưng điều làm tôi hết sức ngạc nhiên là không thể chạy quá 80km/h, không xứng đáng với dáng vẻ vuốt gió mạnh mẽ của nó. Sau 2 năm tôi nhận lại xe thì khi đi nó có cảm giác muốn rời ra từng mảnh. Quá tệ. Đọc một bài viết "Suzuki Viva con tuấn mã của thiền sư" với những lời ca ngợi, tôi phát cáu với ông tác giả: hoang đường, tán láo.
    Xe phải đem đi sửa ởcủa hàng Chính Tóc Bạc trên Đại Cồ Việt đối diện với lối vào ĐH Bách Khoa. Bảo dưỡng xong tôi kinh ngạc vì chiếc xe đi khác hẳn, hơn cả khi mới tinh. Nhưng mấy tên thợ ở đây lại làm máy đi rất khó chịu. Thợ thứ hai chỉnh lại đi được nhưng uống xăng như nước. Không chịu được, phải tiếp đến ông thợ thứ 3 chỉnh lại đánh lửa mới hoàn chỉnh. Đến lúc này tôi mới biết sức mạnh thật sự của Viva, mới biết bài viết "Suzuki Viva con tuấn mã của thiền sư" trên tạp chí Ôtô-xe máy là hoàn toàn chính xác.
    Mỗi khi kém bảo dưỡng là Viva đi lại chán. Mượn xe của bạn bè, nhất là con gái, thì ôi thôi Viva.
    Chuyện Viva êm cũng phải lưu ý: luôn phải siết bánh sau vừa phải, xích căng đúng tầm, bằng không dễ ê người dù đi đường thành phố. Còn chỉnh tốt đi cực thích, gặp các lằn sơn giảm tốc, đường tàu không cần giảm tốc. (Honda Future cực êm trên các hố lõm cũng thua Viva khi vượt các gờ nổi kiểu này).
  4. Lamborghini

    Lamborghini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2003
    Bài viết:
    636
    Đã được thích:
    0
    em thấy đi WAVE100 của thailand đời đầu là ok nhất.xe chạy cũng nhẹ.tay lái chắc vào cua an toàn (kô nhẹ như tay lái dream đi nhanh vỉa kinh lắm)lại còn bền.xe em K1 đi 5 vạn rồi mà bảo dưỡng thay dầu xong chạy còn bốc hơn mấy con WAVE@ biển P ý.Mà shogun xấu bỏ xừ nếu mua shogun thì bỏ tầm 20t ra lấy mấy con X125 ngon ngon mới chạy hơn 1vạn mà đi còn hay hơn,hoặc thêm ít tiền làm con WAVE125 là quá ổn.đấy là ý kiến của em có gì kô đúng thì các bác góp ý nhưng theo em của bền tại người bác ạ.chất lượng xe đúng là có khác nhau ở các loại nhưng chăm sóc cẩn thận thì chắc cũng ok kô phải lo nghĩ nhiều đâu
  5. sassy_boy

    sassy_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2004
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    0
    Nhưng nói về viva phải công nhận là bền thât , tôi đi viva kể cả nhông xicks kém mà may thì quên sầu , chỉ cần vít nhẹ ga từ số 1 vào số 2 đá số 3 dạp số 4 thì đảm bảo là luc đó vận tốc nhẹ nhàng cũng rơi vao khoảng 70km là ít...thử hỏi có xe nào cũ mà lên đượck nhanh như thế ko .... kể cả JV ....còn sho thì tôi chưa đi nhưng thấy ko ổn lắm , dáng xấu bô chán nghe nổ ko sướng , so với viva thì một trời một vực .Tất nhiên ko xét viva đời mới ... "vì được dánh giá cũng gần như xe tầu vậy "
  6. machchua

    machchua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    3
    Chuyện Viva êm cũng phải lưu ý: luôn phải siết bánh sau vừa phải, xích căng đúng tầm, bằng không dễ ê người dù đi đường thành phố. Còn chỉnh tốt đi cực thích, gặp các lằn sơn giảm tốc, đường tàu không cần giảm tốc. (Honda Future cực êm trên các hố lõm cũng thua Viva khi vượt các gờ nổi kiểu này).
    [/quote]
    Tui có 2 chiếc Fu và Viva. Chiếc Viva mới tinh mua năm 2004, giảm xóc cứng quá, đi ê cả người nên mới đi 3000km tui bán quách cho lái rồi, lỗ nặng nề. Bây giờ nghe bạn nói phải chỉnh bánh và xích thì đi êm, không biết có đúng không? Tui mang đi ra thợ nhiều lần mà có thấy tên nào chỉ như vậy đâu, nó đều bảo rằng tại phuộc nhún cứng. Fu đi giảm xóc êm hơn nhiều, ai bảo Viva đi êm hơn tui không tin nổi.
  7. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Bác vui tính thật, không dưng cái giảm xóc nó cứng mà lại chỉnh cái xích ? Cái này giống như cho ông đau chân uống thuốc tiêu chảy vậy, hị..hị.. Nếu tăng xích quá căng thì xe có cảm giác bị gằn, nặng, không vọt ... chứ có làm cho cái giảm xóc nó cứng lên đâu?
  8. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Ở đây chất lượng giảm xóc là đương nhiên, không thể phủ nhận, nhưng đôi khi làm cho vấn đề trầm trọng lại là cái khác.
    Các bác có thể kiểm chứng bằng cách dựng chân chống giữa, nắm tay vào giá tay cầm đuôi xe đồng thời quay mạnh bánh sau. Những trường hợp xích căng: độ chùng tự nhiên quá 1cm, hay lực siết ốc trục quá lớn (2 ốc 14 và 17). Dùng tay kia, hay gạt chân cho bánh sau quay sẽ thấy ngay cảm giác rung xe ở tay cầm phía đuôi. Ở trường hợp này xe bánh xe quay tự do, chưa hề dùng đến giảm xóc nhé. Thử tiếp đến phần nổ máy và vào số, lên mạnh ga xem tay cầm phía đuôi rung đến cỡ nào. Khi ngồi trên xe, toàn bộ sự rung này, dồn hết lên lưng người ngồi..làm sao bảo không khó chịu.
    Nới ốc, xích ra vừa tầm, khi quay bánh xe, mà tay cầm không rung là được.
    Thợ cũng năm bảy loại các bác ạ. Có thợ làm chuẩn từ đầu. Có thợ lâu năm nhưng không bao giờ thành thợ giỏi. Tiếp xúc với nhiều loại thợ, chính hãng lẫn tự do, tôi hiểu một điều: không phải cái gì các ông thợ cũng giỏi, thợ khéo cũng không phải cái gì cũng biết. Chuyện họ không nói và quy về nguyên nhân giảm xóc là điều đương nhiên.
    Bác Kasanova ạ, người bị bệnh kiết lỵ sẽ mỏi gối chồn chân, tôi cũng không hiểu giải thích về y lý thế nào, nhưng ông ta muốn chữa chưa thì đúng là phải chữa bụng, chữa kiết lỵ đấy. Hay chị em đàn bà con gái đến tháng kêu đau lưng lại chữa cái bụng..
    Thế đấy...
  9. lfc_bmw

    lfc_bmw Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/12/2003
    Bài viết:
    747
    Đã được thích:
    0
    Phải công nhận trong class này Viva là số một, xe của tớ liên doanh đợt đầu tiên, đi 7 năm rồi nhưng mới chỉ phải thay những thứ đương nhiên sẽ hao mòn như săm lốp, nhông xích, vòng bi, má phanh còn lại không có gì phải suy nghĩ. Máy khoẻ, cứ cho là không êm bằng Honda nhưng hãy lắng nghe, cả tiếng quấn xích của Su nghe cũng khác biệt, nó sẽ làm cho bạn thích thú. Việc giảm xóc sau cứng là vấn đề của xe liên doanh, 60 000 vnd một đôi lò xo giảm xóc Thái (hàng tháo xe) sẽ giúp bạn giải quyết được chuyện này êm ngay tức khắc, chỉ có điều xe liên doanh đời sau này VN hoá nhiều quá nên trông thô hơn, ống pô nhỏ lại làm tiếng nổ quá tệ (hình như các xe mới bây giờ lại quay lại kiểu pô cũ) và đặc biệt cái yên ngồi thì quá dày chứ không mỏng làm cho xe có dáng sport như đời trước. Còn nữa Jupiter đi có vẻ cũng thích thật nhưng có lẽ chẳng xe nào có được tư thế ngồi và cầm lái thoải mái như Viva cả.
    Wave anfa thì là chiếu dưới rồi không nên so sánh, thực sự chỉ nên mua nó nếu bạn cần tính toán vấn đề kinh tế, xe gì đi cứng quèo như xe thồ vậy, nó chỉ thể hiện sự yếu kém về trình độ và công nghệ của VN thôi, càng nội địa hoá nhiều xe càng tệ, chán!
    Được lfc_bmw sửa chữa / chuyển vào 09:46 ngày 11/03/2005
  10. Zack

    Zack Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2003
    Bài viết:
    1.920
    Đã được thích:
    0
    Viva em đi 5 vạn rồi ! Côn tại vê ga wá nhìu nên hơi kém , tăng tốc đường trường cũng kém , nhưng đi Juv thì chán ngấy ! Ga lên thì rú mà giảm ga chút xíu thì như bà già ! Nói chung W alpha mà so với Viva thì cũng khó ! Đc cái tiếng pô Viva hay thiệt ! Đi lâu mà nghe vẫn thích . Dáng cũng nam tính. Em thay mỗi cặp Signal trước thành màu trắng thui. Còn đâu để nguyên bản. Xe càng đọ càng xấu thì phải .

Chia sẻ trang này