1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tongduyson

    tongduyson Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    1
    Hai năm trời góp mặt ở ttvnol mà còn gọi Bộ đội ***** là "Quân giải phóng nhân dân Việt Nam". Chịu bác. Không biết mấy hôm sau có muốn đổi Trường Sa và Hoàng Sa thành Đông Sa và Tây Sa ko nữa. Em có vài lời mạo muội, có j các tiền bối bỏ quá
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Thêm vài ảnh Kraz-6322 và ứng dụng của nó
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Kraz-6322 và một số ứng dụng của nó
    [​IMG]
    [​IMG]
    Kraz-5133BE
    [​IMG]
  5. T_80_U

    T_80_U Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    518
    Đã được thích:
    146
    Ở http://www.nuocnga.net/index.php?option=content&task=view&catid=399&id=2788&Itemid=506 có bài "Họ xe vận tải quân sự KamAZ mới của Nga". Các đồng chí đọc thêm mà tham khảo.
    Kamaz ở trường đua Paris ?" Dakar 2004: http://kamaz.net/en/media/photoarchive/
    Họ xe tải của Nga rất hay 1 chỗ là cùng 1 kiểu có thể biến thể từ dân sự sang quân sự rất dễ dàng. Dòng xe hơi dân sự thì Nga có thể kém chứ cái khoản dành cho loại cần "vai u thịt bắp" thì xe tải Nga là nhất. Trong quân sự cùng 1 khung gầm xe có thể biến thể dùng cho pháo phản lực, hay chở hàng hoặc có thể dùng trong công binh lắp ghép cầu phao.
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Kraz-63221 (6x6), khung gầm rất tốt cho nhiều ứng dụng
    KRAZ-6322 (KRAZ-63221) cross-country truck-chassis is intended to be fitted with special and industrial type plants and can be operated on all kind of roads, off-roads and on the local roads.
    Climatic versions under "zСТ 15150 ?" «У», «Т».
    The truck is completed with the spare parts, tools and accessories set. On the customer?Ts request the truck can come complete with the restarting preheater.
    Truck kerb weight, kg: 11600
    - through front axle tires 6100
    - through bogie tires 5500
    Truck full mass, kg: 23000
    - through front axle tires 7000
    - through bogie tires 16000
    Load carryng capacity (*Permissible payload), kg 11200 (*13000)
    Permissible towed trailer full mass, kg
    - on all kinds of roads, off-roads and on the local roads 10000
    - on hard covered roads 30000
    - air-crafts towing on concrete covered airfields 75000
    TECHNICAL DATA
    Engine YaMZ-238D
    YaMZ-238DE2
    turbocharged diesel
    Number of cylinders 8/V-SHAPED
    Diameter / piston stroke, mm 130/140
    Displacement, l 14,86
    Power, kW/h.p. at 2100 min-1 243/330
    Maximum engine torque moment, N*m (kgf*m) at 1200-1400 min-1 1225/125
    Gross power under SAE J816, kW/h.p. at 2300 min-1 265/360
    Maximum engine torque moment under SAE J816, n*m (kgf*m) at 1200-1400 min-1 1305/133
    Clutch 2-disc, dry
    Gear box 2-range, 8-speed
    Gear box gear-ratios 7,73; 5,52; 3,94; 2,80; 1,96; 1,39; 1,00; 0,71
    Reverse 10,46; 2,99
    Final drive central axles, 2-staged, 1-speed,through-type intermediate axle
    Final drive ratio 8,17
    Transfer case gear ratios:
    - high gear 0,95
    - low gear 1,31
    Front suspension rigid-axle type, on 2 semielliptical springs operating in combination with 2 hydraulic shock absorbers
    Rear suspension rigid-axle, balance-type, on 2 semielliptical springs
    Steering mechanical, with hydraulic booster
    Service brake drum-type wheels brake mechanisms with inner shoes
    Parking brake drum-type transmission brake on the transfer case outlet shaft, mechanically driven
    Auxiliary brake throttle-type, pneumatic drive mounted in the exhaust system
    Rim size 440-533
    Tires 1300.530-533
    Fuel tank, l 2.250
    Voltage, V 24
    Maximum speed, km/h 80
    Maximum upgrade slope, % 58
    Control fuel consumption, l/100 km 33,4
    Turning radius, m 13,5
    Crossing ford depth (with hard bottom), m 1,2
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. ColdAir

    ColdAir Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/06/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    Trong các dòng vận tải quân sự của Nga đã và đang sử dụng trong QĐND NC, em khoái nhất " ngoại hình" của cậu Gaz 66 - Thật hoành tráng
    Bác Triumf có ảnh của đội Gaz66 này và hậu duệ của nó không ạ?

  8. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Có chứ, hậu duệ của nó là loại Gaz-3308 Sadko, hiện nay đã bắt đầu được trang bị cho các đơn vị công an, không biết bên quân đội có chưa nữa.
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Đầu kéo TRACTOR KRAZ-6446 (6x6)
    KrAZ-6446 fifth-wheel tractor is intended for different loads transportation coupled with the semi-trailer towed on all kinds of roads, off-roads and on the local roads.
    Climatic versions under "zСТ 15150 ?" «У».
    The truck is completed with the spare parts, tools and accessories set. On the customer?Ts request the truck can come complete with the restarting preheater.
    Truck kerb weight, kg: 11400
    - through front axle tires 6000
    - through bogie tires 5400
    Truck full mass, kg: 22220
    - through front axle tires 6200
    - through bogie tires 16000
    Fifth-wheel device permissible vertical load, kg 10600
    Towed semi-trailer permissible full mass, kg
    - on all kinds of roads and on the local roads 23000
    - on hard covered roads 34000
    TECHNICAL DATA
    Engine YaMZ-238D
    YaMZ-238DE2
    turbocharged diesel
    Number of cylinders 8 / V-SHAPED
    Diameter / piston stroke, mm 130/140
    Displacement, l 14,86
    Power, kW / h.p. at 2100 min-1 243/330
    Maximum engine torque moment, N*m (kgf*m) at 1200 ?" 1400 min-1 1225/125
    Gross power under SAE J816, kW / h.p. at 2300 min-1 265/360
    Maximum engine torque moment under SAE J816, n*m (kgf*m) at 1200 ?" 1400 min-1 1305/133
    Clutch 2-disc, dry
    Gear box 2-range, 8-speed
    Gear box gear-ratios 7,73; 5,52; 3,94; 2,80; 1,96; 1,39; 1,00; 0,71
    Reverse 11,79; 2,99
    Final drive central axels, 2-stage, 1-speed through-typeintermediate axle
    Final drive ratio 8,173
    Transfer case gear ratios:
    - high gear 0,95
    - low gear 1,31
    Front suspension rigid-axle type, on 2 semielliptical springs operating in combination with 2 hydraulic shock absorbers
    Rear suspension rigid-axle, balance-type, on 2 semielliptical springs
    Steering mechanical, with hydraulic booster
    Service brake drum-type wheels brake mechanisms with inner shoes
    Parking brake drum-type transmission brake on the transfer case outlet shaft, mechanically driven
    Auxiliary brake throttle-type brake mechanism, pneumatic drive mounted in the exhaust system
    Tires 1300x530-533
    Rim size 440-533
    Fuel tank, l 2x250
    Voltage, V 24
    Maximum speed, km/h 85
    Maximum upgrade slope, % 18
    Control fuel consumption, l / 100 km 50,0
    Turning radius, m 13,5
    Crossing ford depth (hard bottom), m 1,2
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Ảnh của Kraz-6446
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này