1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Quân đội nước khác em không dám nói chứ mẽo sau bao nhiêu năm vẫn dùng một kiểu xe tải, mãi đến gần đây em thấy lác đác vài con mới. Thế mới biết quân level cao, ko cần xe tải, chỉ cần KQ tiếp tế và tải quân.
  2. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Bác thử xuống mỏ mà xem 3 doanh nghiệp nhà ta có mấy ai dám đi tậu Volvo, Hitachi hay của canterpilar hàng brand new???? (hàng này giá chí ít cũng tới nửa triệu đô/con + phụ tùng thay thế vừ mắc vừ hiếm, trong khi đó Belaz chắc khoảng 200k + MN CK Cẩm phả sinh sra chủ yếu để hầu mấy em này) hay chỉ toàn đồ 2nd. Và có chăng dám tậu thì được mấy cái/năm?
    Với quy mô các mỏ nhà ta như vầy, dùng xe tự đổ tải trọng lớn nghe chừng cũng chẳng kinh tế cho lắm.
  3. Topol

    Topol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    1
    Ngoài lề chút.
    Tiền nào của ấy bác ạ.
    Xin thưa mới bác, mời bác xuống mỏ xem mấy con volvo nó chạy xà xã bao năm rồi. Càng ngày xe Nga càng hiếm do ngày trước mình chỉ mua đựợc của Nga nên phải chấp nhận bây giờ thì xe nào tối ưu về mặt kinh tế thì mua.
    Bác quá sai lầm những mỏ như Cọc 6, Đèo Nai đều cỡ trên 1tr tấn than năm thế là vào loại lớn rồi đấy. tính lượng đất đá nữa là vài triệu tấn năm mà lại dùng xe nhỏ thì đúng là bác không hiểu tý gì về kinh tế rồi.
  4. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi bác nha.
    Bác thử xuống các mỏ mà đếm xem có được mấy đầu Volvo, Hitachi hay canterpilar hay phần lớn là Hyundai, Kratz, Kamaz cùng Belaz
    Lại nói về tiền và của. Nhà ta lâu lắm rùi chẳng ai dám nhập phụ tùng Caterpillar nói chung chẳng riêng gì cho xe tự đổ về cho đám lỡ tậu. Rước về rồi có mà bán cho MA
    Sắp tới xe tự đổ của Tầu nó vào VN nữa thì...
  5. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Thế mà hôm vừa rồi em gặp 1 đoàn 6 con Cat to vật vưỡng, mới tinh chạy trên đường 5, Có cả xe cảnh sát đi trước hụ còi dẫn đường.
  6. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Rất có thể hàng này về theo chương trình, vay ODA chẳng hạn.
    Sở của tớ từ năm 94 cũng vớ được gần 2triệu Mỹ kim của NHựt bủn theo 1 cái chương trình quái quỷ gì đó nhưng bắt buộc phải nhận bằng đồ. Giá hàng được tính như trên Thiên đàng (ít nhất gấp 2 lần giá chợ ở Nhật) mà chất lượng thì phải gọi là...kinh tởm
    Nhưng thôi. Ta là người dùng. Méo mó có hơn không.
    Chớ doanh nghiệp tự bỏ tiền túi đi tậu CAT thì quá tài. Đáng bái phục
  7. But_chi_new

    But_chi_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2002
    Bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    0
    Vừa đi thẩm định 14 con xe tự đổ, máy xúc đào, xúc lật hiệu Komatsu và Cat đủ loại của công ty Coneco mỏ than Việt Indo, tuần sau đi thẩm định tiếp khoảng gấp đôi như thế ở mỏ than Núi béo. Mấy con Huyndai, Kmaz hay Kratz chỉ chạy than thành phẩm loăng quang ngoài mỏ, có mò được vào mỏ cũng bị bảo vệ đuổi ra. Ở mỏ Viet Indo, xe trọng tải tối thiểu 30 tấn mới dc vào bóc đất và than.
    Xe Kmaz tàu vào VN lâu rồi nhưng chỉ có thằng nào gà lắm mới mua, bèo cũng phải xài Huyndai 18 hoặc 23 tấn. Đồng chí chịu khó đầu tư vài tỷ mua mấy con về, khéo cũng bán cho ma được đấy
    Được but_chi_new sửa chữa / chuyển vào 19:40 ngày 15/07/2007
  8. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Vâng ợ.
    Iem thì chẳng may cũng trót biết 1 tí ti, chỉ 1tí ti thôi về ngành Thiết bị-Phụ tùng nên cũng đâu có được đủ "khôn" để đi nghe bác rước KAMAZ Tàu về ợ.
    Chính 3 con KAMAZ Vịt lắp chỗ nhà bác K...(ngành Than nhà ta) là do bọn Cty cũ chỗ iem nhường lại đó chớ.
    Cùng chiến hào với bọn iem ngày xưa có các đc GUATON (của anh C. béo), CRYSTAL( của anhT.điếc). Nay thì tất cả đã đi xa.
    Ôi 1 thời vang bóng
  9. But_chi_new

    But_chi_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/02/2002
    Bài viết:
    1.313
    Đã được thích:
    0
    Bán vài con xe chưa chắc đã hiểu xe. Mua sắm tài sản lớn, khấu hao nhanh bao h cũng phải lập luận chứng kinh tế kỹ thuật. Chưa bao giờ thấy 1 luận chứng nào khẳng định xe Hàn Xẻng và xe Nga lại có tính hiệu quả cao về mặt kinh tế cả. Chỉ đưọc cái rẻ tiền thôi. Nếu nó ngon thì cả thế giới xài xe bọn nó.
  10. Krazvn016

    Krazvn016 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    ?oHậu duệ? của dòng xe Kamaz
    Quân đội LB Nga đã có trong trang bị thế hệ xe vận tải quân sự mới nhất Mustang. Xe không chỉ có khả năng cơ động cao, hoạt động trên mọi điều kiện địa hình, mà còn được trang bị tiện nghi, hoàn hảo và vận hành đơn giản, thuận lợi.
    Xe Mustang thiết kế trên cơ sở xe vận tải nổi tiếng hiện đại Kamaz với các hệ thống và thiết bị được tiêu chuẩn hóa, cấu hình hiện đại. Xe sử dụng động cơ đáp ứng tiêu chuẩn châu Âu (Euro-2); hệ thống hộp số 8 đến 10 tốc độ, hộp số thủy-cơ với khả năng thay đổi tốc độ tự động hoặc bằng cơ khí. Động cơ đi-ê-den kiểu tăng áp trên xe sử dụng thiết bị làm mát luồng khí nạp bằng không khí, cho phép xe hoạt động ở vùng núi cao 4.500m so với mực nước biển mà không bị giảm công suất.
    Những thiết kế phù hợp và động cơ mới sử dụng cho xe Mustang bảo đảm hiệu quả sử dụng nhiên liệu của xe tăng từ 15% đến 20% so với Kamaz. Xe còn lắp hệ thống đặc biệt để bảo đảm khởi động động cơ khi nhiệt độ ngoài trời ở độ âm 500C. Ưu điểm nổi bật của xe Mustang là vận hành đơn giản, thuận tiện, dễ bảo đảm kỹ thuật, giảm chi phí sửa chữa, giá thành hợp lý. Xe có khả năng vượt qua vật cản nước ở độ sâu 1,75m, vượt hào rộng từ 0,5m đến 0,6m đối với xe có 2 và 3 cầu chủ động; vượt hào rộng 1,4m đối với xe có 4 cầu chủ động cũng như khả năng vượt vật cản đứng cao 0,6m.
    Theo Quang Phát
    http://www.qdnd.vn/qdnd/baongay.quocphong.khoahocquansu.18373.qdnd

Chia sẻ trang này