1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chất lượng gì? Hiệu quả kinh tế có thể không cao, chứ chất lượng vận hành thì khá ổn đấy chứ?
    Có thể do nguyên tắc của Nga là thiết kế đồ dùng trong dải điều kiện rộng quá, nên giảm tính kinh tế. Gì chứ mấy con Kamaz đểu mà đi đường xấu thì Hyundai, Hino xếp sau nhiều. Đi ra mấy công trường vùng xa là thấy ngay mà.
    Lọ mọ trèo đèo lội suối thì có chú IFA của CHDC Đức, vãi lều
  2. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
  3. Topol

    Topol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    1
    Bác đọc lại bài mấy trang trước. Mời bác xuống mấy mỏ than QN chứng kiến sự tốt đẹp của xe vận tải Nga. Bác quả là người có niềm tin mù quáng.
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vùng mỏ tớ chỉ đi qua, chưa ở đấy nên không rõ, nhưng đa phần thấy chạy ngòai đường là KRAZ. Trong mỏ thì nghe mấy tay bên Đông Bắc kể là xe bự nhất là Belaz (ben la) cũng của Nga, đâu gần 100 tấn hay hơn gì đó.
    Niềm tin mù quáng có từ khi theo ông già vào công xưởng quân đội, tất thẩy đồ Nga có cấu tạo rất cơ bản, dễ bảo trì, sửa chữa, gia công chi tiết phụ tùng. Khả năng lắp lẫn cũng rất cao.
    Khả năng vận hành thì tận mắt chứng kiến cả xe công trình và xe quân sự. Thiết bị công trình thì cứ đồ Nga đồng nghĩa bền, tốt, rẻ -> hiệu quả, mặc dù tòan đồ cũ rích từ thời LX. Cứ làm nhà cỡ dưới 14 tầng là nháo đi tìm cẩu tháp KB, vận thăng Nga, không có mới phải thuê đồ Tầu, đồ Tây.
    Đồ Nga dở nhất ở ăn nhiên liệu, và tiện nghi = 0.
    Bạn thử hỏi dân san lấp mặt bằng xem, có ai phủ nhận khả năng "giẫy" (khả năng vượt lầy) của kamaz không.
    Làm thử vùng xa, xem có cái xe Tây nào tải được vật liệu lên những dốc núi vùng Tây Bắc (bằng đường tạm) không, hay là toàn những Uaz, IFA lội lên !!!
  5. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    "ăn nhiên liệu" = "hiệu quả" ?
    "Làm thử vùng xa, xem có cái xe Tây nào tải được vật liệu lên những dốc núi vùng Tây Bắc (bằng đường tạm) không, hay là toàn những Uaz, IFA lội lên !!!"
    Còn dốc nước ngoài thì sao bác?

  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
  7. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Em chuyên môn hạn chế, đọc người khác ko hỉu lắm, chỉ có trình cỡ chú kien1088 thì may ra mới giải thích được.
    "xem có cái xe Tây nào tải được vật liệu lên những dốc núi vùng Tây Bắc (bằng đường tạm) không"
    Đấy là tại chú viết thế, làm tớ tưởng xe tây del leo được dốc ta, nên em chợt nghĩ mông lung "hay dốc ta và dốc tây nó khác nhau"?
  8. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Dốc Tây tất nhiên có chỗ khác dốc của Ta, bác nói lạ.
    Đường TB là đường cấp thấp, cực nhiều ổ trâu, ổ bò, lồi lõm và trơn tuột
    Còn dốc bên này, bác nên nhớ không phải xe nào nó cũng cho đi nhá, bác đi liều mà bị sao nó còn phạt thêm đấy.
    Gần đây thôi, có cái xe của Balan lao xuống vực tại Grenoble-Pháp, phá thành cầu lao xuống vực tại nơi đèo núi hiểm trở đấy.
    Sau khi xem xét con đường đủ chuẩn, xem đến phanh xe, sau đó bọn này kết luận ngay xe ko đủ chuẩn của vùng về leo núi, chạy ẩu nên bị.
    Còn xe Nga hả, nếu bác thích xem đua sa mạc thì biết, Kmaz chưa bao h xếp hạng thấp trg cuộc đua đường trường gian khổ ấy cả nhá.
    Em vừa xem trên wiki nhá, nó nhất 7 lần rồi, ko hề it nhỉ ( Darkar Rally chỉ có từ 1978 đến nay, chưa dc 30 năm nhá)
    Và thêm điều này cho bác, trên đấy nó có tên các hãng xe tham gia, em thấy châu Âu, Á đều có, nhưng ko có cái xe nào đến từ US cả :
    The Full Size Truck Class ("T4" "Camions" or "Lorries") include Tatra, LIAZ, Kamaz, Hino, MAN, DAF, PERLINI, Mercedes-Benz Unimog, Renault Kerax, SCANIA, IVECO, GINAF. In the 1980s, a strong rivalry between DAF and Mercedes-Benz led to vehicles which had twin engines and more than 1000 hp (750 kW). Later Tatra, Perlini and Kamaz took the race up. After 2000, renewed competition started in the truck class between DAF, Tatra, Mercedes-Benz and Kamaz.

    Được hatakekakashivn87 sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 03/08/2007
  9. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Đấy, bác tổng đài mà cứ nói cặn kẽ như bác hentaikakashi đây thì em đâu fải thắc mắc làm gì. Tức là dốc ta thì uốn lượn, quanh co, nhiều ổ, trơn tuột, còn dốc tây thì phẳng lì, 4 làn xe, có dải phân cách, rào chắn đàng hoàng, đấy là do công ơn của vua ...Charlemange đã làm những con đường đó từ thời trung cổ để bây giờ xe tây leo thoải mái như con gà mái!
  10. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    thứ nhất: bác viết nick em cho đúng nhá, em đâu phải cái loại " hentai" gì đó mà bác quen tên thế
    thứ hai: bác giải thích hộ em sao cái giải đua xe này lại thiếu xe Mĩ thế nhỉ, hay các bác ấy ko thèm tham gia nhỉ

Chia sẻ trang này