1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Không cứ nhất thiết tham gia cái Paris-Dakar là có xe xịn. Xem con Pajero montero năm nào cũng vô địch mà bên tây có mấy người chạy. Kamaz cũng có số má trong P-D nhưng bên tây xe tải cũng toàn Volvo, DAF, Renault, Iveco...Bên Mỹ thì khỏi nói, toàn xe đầu dài Freighliner, Kenworth, Inter...Mà ngày xưa các bác đi rừng bửa củi cũng toàn Reo lớn.
    Cũng giống như vậy, Lamborghini, Porsche có tham gia F1 đâu mà ai chạy ngoài đường thấy nó đều phải nể. Trong khi Honda, Toyota... cũng bon chen nhưng chẳng có con sport nào có cửa để ngửi khói của Porsche, lamborghini.
  2. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    hehe, em chưa bao giờ nói mình ở cái xứ cờ hoa gì đấy nhá, chỉ có mấy thằng hồng vệ binh chụp mũ thôi.
    Còn câu hỏi của em thì hỏi chơi thế thôi chứ em ko mong một người ko biết phân biệt nói đùa với nói thật như bác trả lời được. Mà thật ra cả nguyên băng bạch nga cũng chẳng chú nào ra mặt trả lời, hoặc là giống như bác, hoặc là biết mình hố hàng nên im luôn. Cuối cùng chú lam-bô fải vào trả lời hộ. Chán!
  3. officeworks

    officeworks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    cái chữ "xịn" của bác có nhiều định nghĩa lắm . Có rất ít người mua xe để ... đua đường trường, mà phần lớn chỉ để vi vu trong thành phố, cuối tuần đi câu cá ngắm cảnh, cái người ta (dân thường) ưu tiên hàng đầu không phải là bền, máy khoẻ mà là tiện ích, lái êm tay, ít tốn xăng, cả thương hiệu nữa ... nên dĩ nhiên ko ai (dân thường) coi Paris-Dakar để chọn xe. Thứ nữa, con Pajero của đội Mitsubishi không phải là con Pajero bán cho mấy bác vi vu mà nó đã được căn chỉnh chán chê , thứ hai, . Mitsubishi (cũng như KAMAZ và các hãng lớn khác) đua xe để thử nghiệm công nghệ, độ bền của xe họ, đồng thời marketing cho khách hàng tiềm năng (không phải dân thường). Lưu ý Mitsubishi là đối tác lớn nhất của bộ quốc phòng Nhật, chuyên sản xuất máy bay, xe tăng, xe thiết giáp và động cơ.
    Tương tự như vậy, không ai coi F1 để chọn sportcar. Đơn giản là cái xe F1 của Toyota hoàn toàn khác với Celica ( )
    Tôi nể Lamborghini phần lớn do giá cả trên trời của nó, chứ có tôi có cục tiền đó tôi thà mua con Nissan Skyline (chạy cũng mướt) phần dư thì mua nhà, có phải sướng hơn ko?
    Được officeworks sửa chữa / chuyển vào 13:08 ngày 13/08/2007
  4. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Bên Tây thì câu "tiền nào của đó" là đúng bác à. Không phải tự nhiên nhiều xe vài trăm nghìn đô so với con nissan trời đất của bác đâu. Tất nhiên thằng nào đủ tiền mua 1 con vài trăm nghìn đô là nó đã có biệt thự vài triệu đô rồi, chưa kể ngoài biển còn 1 chiếc du thuyền nữa.
    Những hãng lớn của Tây tham gia P-D như vui là chính vì giải này chẳng có bao nhiêu khán giả. Những hãng be bé thì xem đây là cơ hội marketing với thị trường châu Phi.
  5. officeworks

    officeworks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    Những thứ thuộc hàng xa xí phẩm như con Lamborghini ko thể áp dụng câu tiền nào của nấy được. Giá của nó được đẩy lên như thế là do cái thương hiệu Lamborghini to đùng
    Còn câu "vui là chính" thì bác đưa dẫn chính tôi mới tin.
  6. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Hoá ra là Ford cũng be bé a mà lại chui vào cái rally P-D mà chơi
    Nó cũng mong bán hàng vào châu Phi a
    Với các thằng khác thì tớ chẳng biết nhưng rally Paris-Dakar đối với Kamaz đấy là cái trường thử xe. Hơn nữa lại được so bì với các đại gia làm xe khác cho nó "biết mình, biết ta" còn học chớ.
    Điều kiện hoạt động của xe hơi trong rally này có lẽ chẳng đâu trên đời này còn khắc nghiệt hơn.
    Dăm bẩy năm gần đây Kamaz mới đạt được chiến tích vậy trong rally P-D chớ những rally đầu tiên của nó vào những năm 80 cũng trầy trật lắm.
    Rally đầu tiên Kamaz tham gia là ELTCH (poland) 1988 với thứ hạng 2 và 4ẳtong tỗng sắp
  7. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    cái này là em spam nhé, chủ đề xe cộ dân sự lớn hơn:
    Trong các thể loại đua xe, nổi nhất tại châu Âu có F1, và Rally
    Giải cuối cùng không phải ai cũng biết, nhưng nó là trường đua khắc nghiệt nhất với sport car, với việc chạy xe 24 tiếng liền không nghỉ.
    Và không phải Porsche tự nhiên nổi tiếng, nó là mác xe thành công nhất trên đường đua này, gần đây chính siêu xe Bugat i cũng từ đây mà lên đấy ạ.
    Và nếu bác nào nói rằng xe Mĩ không tham gia thì nhầm to, Ford trước đây cực nổi ở giải này với chiếc Mustang GT.
    Ấy, xe cộ muốn nổi thì cần phải đua, vì chỉ có trên đường đua tranh, mới thực sự cho thấy sức mạnh, kĩ thuật của những chiếc xe ở điều kiện khó khăn. Điều này cả Mĩ, châu Âu và Nga đều thấy, nhưng em đã thấy xe châu Âu tung hoành, xe Mĩ chiến thắng , xe Nhật tiến lên trg lĩnh vực xe thể thao, nhưng chưa thấy xe Nga.
    Khi nào xe Nga thành công ở 2 chặng này, em sẽ mua xe Ladal chạy luôn
  8. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Giải 24 giờ là Le Mans ạ, ford chiến thắng từ thời ông Diệm với chiếc GT40 chứ ko phải Mustang ạ. Bugatti hiện nay cũng ko đua ở đây ạ.
    To bác bàn giấy : Giữa một cái xe V12 hơn 600hp, toàn chất liệu xịn, chưa kể lượng chất xám để thiết kế cái xe chạy 330km/h và một cái nissan trời đất thì khác nhau chỗ nào? đơn giản nhất là khác nhau ở giá tiền, vì sao cái xe kia mắc tiền, như đã nói ở trên.
    Bài trên của em có nói hãng lớn và hãng be bé, nếu bác xem Ford là hãng be bé để cười đểu em thì em cũng xin thua bác.
  9. officeworks

    officeworks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    cậu đọc kỹ bài của tôi, tôi không nói là 2 thứ đó tương đương, đương nhiên là Lambo mắc hơn Nissan. Nhưng mà thế này, A mắc gấp 10 lần B không có nghĩa là tính năng của A tốt gấp 10 lần B. Nếu cậu vẫn không hiểu (hay cố tình không hiểu ) thì tôi cũng hết cách giải thích, với lại chúng ta đang lạc đề.
    Quay lại vấn đề chính, cậu tuyên bố Paris Dakar chỉ là cuộc đua tầm thường, mấy hãng lớn chỉ tham gia "vui là chính" . Cậu vẫn chưa có lời giải thích + dẫn chứng đầy đủ.
    Đi thẳng vào vấn đề đi, còn hơn là để ý mấy cái tiểu tiết cãi nhau vớ vẩn. Nếu cậu không thể giải thích hợp lý thì tôi cũng không coi cậu hơn doctorhuy, andrewtran hay huyhpuc là mấy.
  10. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Trong trường hợp nào thì em không biết chứ trong trường hợp giữa lambo và nissan thì em có đủ dẫn chứng để chứng minh nhé. Bác nói A, B là chung chung quá.

Chia sẻ trang này