1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Chú cạo-giấy sao cứ fải làm phức tạp vấn đề thế nhỉ. Rất đơn giản, luận điểm của chú lam-bô là: giữa 2 mệnh đề "thắng giải rally" và "number one" là 1 khoảng cách chắc fải ...vài dặm, chúng ko có mối liên hệ hiển nhiên với nhau. Thế thôi.
  2. officeworks

    officeworks Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/03/2007
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    1
    , ừ công nhận thắng giải PD ko nhất thiết là number one, tuy nhiên, nếu nói thắng PD ko có ý nghĩa gì hết thì quá là ... trơ trẽn. Thắng PD do nhiều yếu tố quyết định, trong đó quan trọng nhất chính là : độ bền, sức mạnh động cơ khi làm việc liên tục trong môi trường cực kỳ khắc nghiệt. Mà chính những yếu tố này làm nên một chiếc xe vận tải quân sự number one (không nói đến tiêu chuẩn bên dân sự nhá). Thắng chưa chắc là number one, nhưng chí ít cũng phải number 2, number 3 gì đó, liên hệ chỉ vài cm, chứ chẳng phải vài dặm như cậu rêu rao.
    Còn để bảo vệ luận điểm (sai lầm) của mình mà hạ thấp uy tín giải Paris-Dakar, giải đua khắc nghiệt hàng đầu thế giới, gán ghép trắng trợn "vui là chính" một cách vô căn cứ, thì quả thật là nguyentinism nặng lắm rồi. Nếu vẫn như kết quả là xe Nga lúc nào cũng chót bảng chắc cậu đã bốc nó (ParisDakar) lên tận mây rồi. Quá chán .

    Qua những lời "tranh luân", tôi đã hiểu được con người cậu là thế nào, có lẽ tranh cãi nữa cũng vô ích . Các bạn khác chắc cũng đã rút ra được kết luận của mình.

    Cuối cùng. có lẽ 2 nick này là 1 người, tung hứng rất nhịp nhàng. Tôi chỉ đoán thôi chứ không khẳng định 100%
  3. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    " ừ công nhận thắng giải PD ko nhất thiết là number one"
    hehe, thì em cũng chỉ cần đến thế, mercy chú cạo-giấy.
    "Cuối cùng. có lẽ 2 nick này là 1 người, tung hứng rất nhịp nhàng. Tôi chỉ đoán thôi chứ không khẳng định 100%"
    Nếu "tung hứng" là tiêu chí thì e rằng mấy chục người nga chân chính ở đây rốt cuộc chỉ là 1.
    Mà sozy, chứ em thấy rằng (trong topic này) bác là người tung hứng ăn ý nhất với em. Em mới tung ra cái link winner list thôi mà bác đã vội nhảy vào, nhờ đó mới có điều kiện lòi ra cái "chân lý" rằng: "thắng giải PD ko nhất thiết là number one". Ko có bác và chú vá-zin thì em lại phải tự biên tự diễn, rồi thế nào cũng có cãi nhau, hehe...
  4. HP1946

    HP1946 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Ở đây có nhiều bác cứ cố cãi lấy được. Theo em một chiếc xe tồi thì không thể có thứ hạng cao trong cuộc đua PD được. Đúng là " tiền nào của ấy" nhưng phải tính xem tiền được đấu tư cho cái gì? Nhưng siêu xe của phương tây có đắt cũng một phấn là đấu tư cho những chi tiết xa sỉ. là một người lái xe rồi thì nếu cho em chọn một chiếc X5 và một chiếc Uoat để chạy chơi thì em chọn X5 nhưng để đi lên Lao cai vào mùa lũ thì em lại chọn U vì nếu đi đường rừng thì không thằng nào vượt qua nó được ( các bác đừng nói là X5 đi rừng không tốt là do đắt tiền xót của nhé). U nó đi rừng tốt vì trong thiết kế nó ưu tiên cho tính năng này và chấp nhận hy sinh sự thoải mái, tiện nghi. Còn xe SUB của Nhật, Mỹ ... lại muốn cả hai nên chẳng cái nào trọn vẹn. Ví dụ Lốp mập và dàn nhún hiện đại đi dường bằng thì thích nhưng đi đường lầy thì lại có xu hướng nổi trên bùn nên hay trượt hoặc visai quá hiện đại có thể thích hợp với những tay lái xoàng nhưng đối với lái xe có kinh nhiệm thì đôi khi lại làm họ mất cảm giác làm chủ chiếc xe, nhất là phát huy kinh nghiệm trong xử lý tình huống xe bị sa lầy. U khi đi có hỏng hóc thì sửa chữa dể dàng còn mấy chiếc xe của các bác thì chỉ có điện về HN để hãng mang thợ, phụ tùng lện thay...va rất tiếc cho các bác pro mỹ là những tính năng của U và xe Nga nói chung lại là những phẩm chất không thể thiếu của xe quân sự.
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Xe xịn là phải có đi di tồ, có máy tính nhá. Khóa vi sai với hộp số phụ làm qué gì, xe không đi được đã có trực thăng đón. Đúng là mấy ông bạch nga da vàng
    Ơ mà tự nhiên thấy lạ, sao xe quân sự Mỹ lại tốn nhiên liệu hơn xe quân sự Nga nhỉ?
  6. lamborghinimurcielago

    lamborghinimurcielago Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2005
    Bài viết:
    828
    Đã được thích:
    0
    Lúc trước có vài cậu nói với em cái xe vài trăm k đô chỉ chở được 2 người, ko có chỗ chở đồ nữa. Em bảo vắi số tiền ấy thì ít ra cũng mua được 5, 6 chiếc bus Rơ-mooc kiểu Cuba sẽ chở được vài trăm người hoặc 200 tấn hàng.
    Cũng có người nói mua một chiếc lambo chi, để mua một chiếc Skyline khoảng 60k cho ta, một chiếc Murano để cuối tuần đi picnic và cho vợ đi siêu thị khoảng 45k, một chiếc Infiniti M45 tặng nhạc phụ đại nhân cũng khoảng 60k, một chiếc Z350 để cuối tuần đua illegal với mấy con hạng ruồi modified lên hạng gà kiểu eclipse, celica...vẫn còn dư chán...
    Nếu tư duy của bác bàn giấy về giá trị của một chiếc xe giống thế này thì em xin kiếu bác nhé.
    Còn về giải P-D, em chỉ thấy những hãng đoạt giải ít xuất hiện bên Tây, trong khi những thằng lè tè thì xe nó chạy đầy. Nếu lấy thành tích 1 giải đua mà phán thì e rằng mấy em Citroen cũng có số má lắm vì cũng thắng rally được vài chặng đó.

  7. hatakekakashivn87

    hatakekakashivn87 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2006
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    em không biết trời Tây của bác thế nào, chứ trời Tây của em thì đúng thế thật đấy ạ.
    Chỗ em chỉ có Renault với Citroen chạy thôi à, nhà nào sang hơn thì có BMV, Mer với Alfa thôi ạ- toàn tên xe thắng các giải đua cả.
    Otô thì em công nhận chả thấy con Kamaz nào, toàn Renault với Volvo thôi.
    À, chỗ em dân nó quan niệm là mua xe thì phải nhìn quảng cáo, vì nó hay giảm giá, còn tính năng thì nhìn báo :D
    Xe Nhật hiện đang dẫn đầu, vì các tính năng của nó vừa phải, khá đều : đẹp, tiện dụng, giá cả.
    Còn dòng xe quân sự, theo em giá cả chỉ là 1 phần, vì có những yêu cầu mà xe "thường" không cần như: chống đạn, chống độc.... và trên xe quân sự cũng không có ghế da, dàn loa 7. hay chi tiết crom đâu, nên bác so với siêu xe làm gì.
    Còn con Lambo của bác, đắt cũng do chất lượng của nó, việc kiềm tra của nó hơn hẳn con Nissan nhiều- cái này bên trời Tây lại siêu đắt.
  8. jamespuong

    jamespuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2005
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    0
    tặng mấy bác tấm ảnh xem chơi [​IMG]
  9. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    xem chơi nha
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. thichduthu293

    thichduthu293 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    0
    Làm nhát đã ! Đố các Bác mác xe gì
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này