1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bthungvn

    bthungvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    744
    Đã được thích:
    2

    [/quote]
    BMD-251, xe chở quân chiến đấu lội nước không vận đời mới nhất của Nga, trang bị chuyên dụng cho lực lượng đổ bộ đường không, thuỷ quân lục chiến, đặc nhiệm....
    [[/quote]
    Em thì không hiểu về mấy cái xe các bác nói, vào đây hóng là chính miễn bình luận. Nhưng em thắc mắc "lội nước không vận" là nghĩa thế nào. Có lẽ em không biết hết nghĩa của cụm từ tiếng Việt này. Chắc từ chuyên môn trong quân đội các bác nhỉ.
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    nhưng mà là đời Tống hay đời Tần hả bác ....... em này là em Zil 157 cải tạo mà thành chứ đời mới cái mịa gì đâu .....
  3. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Lội nước được và không vận được.
    Search BMD để biết thêm chi tiết.
  4. vuimoingay

    vuimoingay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    hic. có lẻ mình bị anh hưởng bởi liên xô mất rồi. không hiểu sao mà khi trông những chiếc xe của Nga thi mình cảm thấy một niềm tự hào. Còn khi xem các xe phương tây thì thấy ghét quá
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    'o"- ('оевая Mа^ина "есан,а) ?" ?оссийская боевая гfсени?ная плаваZ?ая ма^ина авиадесан,и?fемая па?а^Z,н<м, па?а^Z,но-?еак,ивн<м или посадо?н<м способом.
    BMD- Xe bọc thép bánh xích lội nước của lính dù, được thả bằng dù hoặc hệ thống dù-phản lực từ máy bay xuuống.
    Các máy bay vận tải và đổ bỘ chở BMD có thể là IL-76, AN-22, AN-124.
    Xem Video BMD-3
    http://www.youtube.com/watch?v=xAZPWMgU0qc
  6. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Nội thất của BTR-152 (ảnh chỉ có tính chất minh hoạ, không phải ảnh của QĐND NC)
    [​IMG]
  7. PAVEN

    PAVEN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2003
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi mấy cái BMD này bọc thép thế nào ?
    Được paven sửa chữa / chuyển vào 08:17 ngày 10/12/2007
    Được paven sửa chữa / chuyển vào 08:18 ngày 10/12/2007
  8. PYRENEE

    PYRENEE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Xin chào tất cả các bạn
    Xin được trân trọng có lờ chúc sức khỏe đến lão làng OV-10 : chắc bay chưa đã nên lại thấy bạn cùng tham gia topic này ?
    Cảm ơn bạn nhiều lắm.
    Tui đã theo dõi các loại máy bay trên đây mấy năm nay, nick bạn quá quen thuôc
    .........
    &lt;BLOCKQUOTE id=quote&gt;&lt;font size=1 face="Arial" id=quote&gt;Trích từ:JeanValjean
    Trích từ bài của haanh88 viết lúc 22:06 ngày 14/04/2007:
    Trích từ bài của CSCD113 viết lúc 10:07 ngày 13/04/2007:
    Có một điều mà mình không hiểu là tại sao dòng xe Kamaz quân sự (4x4, 6x6, 8x8) của Nga tốt thế mà trong trang bị của QĐND NC lại có rất ít (thậm chí là không hề có) loại xe này. Hay là vì những thứ tốt nhất LX không viện trợ cho ta, hay là vì loại xe này đắt nên ta không đủ tiền mua? Trong trang bị của ta chủ yếu dùng Zil-131 động cơ xăng (uống xăng như nước lã) rất không kinh tế, Ural-375, Ural-375D, Gaz-66, Kraz-255, Kraz-260... Đây là những loại xe không tồi, nhưng sao lại hiếm Kamaz thế nhỉ???
    Kraz ở ta quen gọi là đại xa có lâu rồi ( đời cũ) chở quân kéo pháo.
    Kamaz là hệ xe mới xuất hiện, khoảng thập niên 80 thế kỷ trước, trẻ hơn ZiL rất nhiều, vào xứ ta nhiều dòng xe dân sự máy dầu, khoẻ và kinh tế rất được chuộng. Nhưng chưa ai chứng minh khả năng vượt đèo dốc của nó. Kể cả mấy quảng cáo đăng ở đây cũng chỉ thấy khả năng ngụp lội của nó chứ khả năng vượt đèo dốc của nó không thấy có. Đặc tính của xe máy dầu là accu phải xịn mới bảo đảm đề nổ tốt, trong điều kiện tác chiến điện xe không dảm bảo thì xe không thể ép nổ được máy. Không rõ Kamaz quân sự có cải tiến gì không.
    Còn Zil thì khả năng vượt đèo dốc rất nổi tiếng ZiL157 trong chiến tranh ( gọi là din ba cầu) là loại xe tin cậy nhất để vượt những con đường dã chiến bị đánh phá ác liệt. Hậu duệ của nó ZiL131 giữ nguyên đặc tính ấy, lại thêm những cải tiến khác như trợ lực tay lái, đánh lửa bán dẫn v..v. Xe máy xăng trong hoàn cảnh không đề nổ máy được có thể ép nổ dễ hơn. Với địa hình đồi núi nhiều Zil rất thích hợp. Một ông chở hàng lên miền núi bằng Kamaz quá vất vì đường hẹp, đèo cao đã phải nói đường ấy chỉ có loại Zil của lính mới thích hợp
    Bác nhầm to.
    KAMAZ có thể cho ép nổ không cần điện.
    Kéo nổ tốt.
    Bọn em làm mãi rồi [/QUOTE]
    ... ặc, Kamaz dân dụng đâu có cầu trước, so sánh như bạn sao được cà ?!
    .....
    kien0989
    Ít ra thì dân đi công trường miền núi có mỗi nó là chọn lựa thôi bác ạ. Land cruise, pathfinder, trooper khóc thét, thằng này cứ tửng tửng đi
    Quên, dân buôn lậu nữa
    Tiếc là hồi đó chưa có máy ảnh, chứ trông cảnh mấy ông chui từ 3 cái xe hàng hiệu kia sang uaz mới buồn cười

    JeanVal
    Land cruise, pathfinder, trooper khóc thét thì em chưa biết chứ tận mắt em được thấy ở Sapa cách đây 4 năm vào dịp sau Tết có Ford Escape máy 3lít nha, giá gần 4 chục ngàn Mỹ khóc tu tu còn thằng Uaz ghẻ em thuê đi chơi máy có 2.4 (chắc không được 1ngàn) lại chạy phe phé

    ColdAir
    Xác nhận cùng Bác Kiên vụ này, chính em đây, lồm cồm chui từ Land Cruiser bánh béo đời 2000 - xe nhập nguyên chiếc theo dự án, biển 80H ( không lại bảo là bọn xe VN liên doanh ko tốt ) - transit sang một em Uaz ghẻ hơn con trong ảnh!
    Đoàn em bên nông nghiệp, đi công tác vùng sâu Tây Bắc

    .....
    Các bạn muốn so sánh, phải chính xác chứ ?
    Tối thiểu phải có điều kiện sau đây :
    - cùng dung tích xy-lanh
    - cùng là Diesel (hay xăng)
    - cùng là 4WD (hay 6x6; 8x8)
    - cùng tự trọng.
    - cùng tải trọng.
    - cùng địa hình
    - cùng điều kiện thời tiết (nắng, mưa, gió ngang, gió ngược, ngày, đêm, mây mù....)
    - cùng tình trạng kỹ thuật xe (đúng chuẩn, hay bèo nhèo)
    - bác tài tươi tỉnh yêu đời, ngày nào cũng chạy trên cung đường đó ?
    - hay thiếu ăn thiếu ngủ, bị nợ lương, bồ nhí đá, lâu lâu mới chạy cung đường đó, chưa thuộc đường ?!
    V.v....
    Các bạn phải tự nhận định độc lập khách quan, phải tự tin vào hiểu biết của mình chứ ?
    Dù có tận mục sở thị, cũng phải tìm hiểu xem nguyên nhân tại sao em xe này mắc lầy, em kia vượt thoát ?
    Việc gì mình phải a-dua hùa theo ý kiến người khác ?
    Mình có phải bầy cừu ngoan ngoãn không biết tự nhận định đâu chứ ?
    Có thể nhận định của mình giống số đông, cũng có thể khác.
    Đừng ngại.
    Đa số sẽ tạo nên sức mạnh, đè nát, tiêu diệt thiểu số, nếu là 1 đa số cùng đoàn kết thống nhất.
    Nhưng....
    Đa số có đúng or not, thì tui...chưa biết, he he
    ....
    AWD : All Wheels Drive :
    - xe sử dụng thường trực 1 cầu (trước, hoặc sau).
    - khi mắc lầy, leo dốc,v.v... cầu còn lại sẽ tự nối khớp với hộp số = AWD.
    - khi nối khớp AWD, cầu thường trực nhận 60 - 70% năng lực động cơ, cầu còn lại 40 - 30%.
    Như vậy, AWD đâu thể so sánh như 4WD (4x4) được, các bạn ?
    Ford Escape chính là AWD, 3.0, tất nhiên tự trọng phải năng hơn UAZ, nặng hơn Jeep lùn A2, sao so sánh với nhau được chứ ?!
    Subaru Legacy AWD
    [​IMG]
    [​IMG]
    Subau Impreza AWD
    [​IMG]
    [​IMG]
    Xã miền núi, huyện Tu-Mơ-Rông, Kontum
    Cá nhân miền này cũng xài UAZ 452, chứ ai khấm khá đều về phố thị mua Camry chạy đường nhựa cho sướng
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Các đường trên khi lên dốc, mưa, gài 4WD cũng dzui : 4 bánh quay tới, còn em xe thì cứ hiên ngang....tuột lùi
    Dzị bạn nào thích UAZ, xin nhường hết đó.
    Còn tui xung phong mắc lầy dzí mí em máy lạnh - DVD - tủ lạnh trong xe cho
    Mít Đặc (Mitsubishi đặc chủng) 4WD của CSCĐ
    [​IMG]]
    Được PYRENEE sửa chữa / chuyển vào 12:02 ngày 10/12/2007
    Được PYRENEE sửa chữa / chuyển vào 20:31 ngày 10/12/2007
  9. vyhachit

    vyhachit Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2007
    Bài viết:
    1.173
    Đã được thích:
    62
    iem thì iem chịu
  10. PYRENEE

    PYRENEE Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Chẳng biết tên em kêu chi ?
    Chụp tại phi trường Cù Hanh (Cảng Hàng không Pleiku, 04-2007)
    [​IMG]
    QL 1A, Long Khánh (Đồng Nai), 08-2007
    [​IMG]

Chia sẻ trang này