1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    [​IMG]
  4. hiepga20

    hiepga20 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/03/2005
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    [
    Em nói vậy cho thay đổi không khí thôi mè Bác Son. Dù sao cũng cảm ơn Bác đã nhắc nhở
    Quay lại chủ đề Xe , có Bác théc méc là ta có Kamaz QS chưa , em trả lời là có rồi . Bác nào nhà gần cầu Diễn , đi bộ đến nhà máy ôtô QĐ gần đó , Kama QS 4x4 , 6x6 nó đỗ đấy sân đấy . Hôm rồi lên HP lấy xe với thèng Bạn , vô bãi thấy 1 lô xe của TC Xe máy thấy có kama6x6 , uran và 1 lô của Hậu Cần CAND toàn Gaz-3308 Sadko ( Bác Trai ầm nói , giờ em mới biết tên ) . 1 nhà máy nào đó của TC Xe máy đã lắp Uran và trang bị ( có lẽ là dùng thử ) cho 1 số đơn vị (pháo Binh ) trong toàn quân .
    Nói thật em đã " Vinh dự " dc chạy thử con này . Cảm giác thì tuyệt rồi ( vì chưa chạy xe Lính lần nào ). Nhưng nghe nhận xét của 1 lái già ( 4sao ,1 gạch _ chuyên lái xe keó pháo _lũ 45 .PTLPB ) thì em nó kém uran cũ nhiều , mặc dù có nhiều cải tiến , táp lô ốp nhựa ( trông đểu lắm ).Và có 1 điểm yếu có hữu ( có lẽ ở Bản Quốc đó là THẾ MẠNH ) đó là vào Buồng Lái nóng Kinh Khủng và chật chội nữa . Có quạt gió , nhưng " ko thể lại dc " . Ko hiếu sao các Bác lắp ráp xe ko " làm mới " ,cải tiến cái này để ae lái , chỉ huy xe đỡ khổ nhỉ .
    Con em chạy giống như vậy này : ( em nó ko dc boc thép , có quả ốp la răng i xì như vậy luôn )
    [​IMG]
    Thấy có Bác nói Cờ ra mới dc trang bị cho HQ và BPhòng thì mừng quá các Bác nhỉ . Để thấy các Bác ở Hoàng Diệu đã quan tâm hơn đến Xe Máy QS
    Được hiepga20 sửa chữa / chuyển vào 12:46 ngày 14/04/2007
  5. hiepga20

    hiepga20 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/03/2005
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Nói thật em vấn thích nhất Xe Máy QS Phuơng Tây , đặc Biệt là Mẽo . Các Bác thử hỏi các Bác Tài từng lái xe QS Mỹ mà coi . Cùng tải trọng , kết cấu lúc nào xe mẽo cũng ngon hơn . Bền bỉ , dẻo dai, thích ứng tốt hơn với môi trường tác chiến và đỡ ( em nói đỡ thôi nhé ) tốn nhiên liệu hơn xe Ngố là điều khỏi phải bàn.Phong trần , " chiến " hơn nữa chứ .Tiếc là đợt này TC Kỹ Thuật , cục Ô tô Xe máy đã thanh ký đợt đầu mất mấy trăm em Reo của các đơn vị trong Nam . Tiếc thật !! ( ko kéo pháo , vận tải , chở quân _ các em lại lên núi Phá Rừng .. )
  6. NVHoang2000

    NVHoang2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    551
    Đã được thích:
    0
    Ngày trước đọc tin đã thấy bảo Việt Nam hợp tác với Kamaz sản xuất xe vận tải ở đâu đó gần Hải Phòng hay Quảng Ninh thì phải . Xe sản xuất ra dùng để vận than và dùng trong quân sự . Chắc đến bây giờ đã có thể sản xuất xe hàng loạt được rồi .
  7. hiepga20

    hiepga20 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/03/2005
    Bài viết:
    263
    Đã được thích:
    0
    Hàng Mỹ chế , tại chiến trường I Rắc !!

    [​IMG]
    [​IMG]
    Mô hình em nó :
    [​IMG]
    Diễu hành :
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. PAVEN

    PAVEN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/05/2003
    Bài viết:
    911
    Đã được thích:
    0
    Tập đoàn CN than & khoáng sản Việt Nam đã lắp Kamaz, Kraz và một số loại xe vận tải hạng nặng khác
  9. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Hummer.
    [​IMG]
    Xe này phải chở được 1 trung đội.
  10. haanh88

    haanh88 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/08/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Kraz ở ta quen gọi là đại xa có lâu rồi ( đời cũ) chở quân kéo pháo.
    Kamaz là hệ xe mới xuất hiện, khoảng thập niên 80 thế kỷ trước, trẻ hơn ZiL rất nhiều, vào xứ ta nhiều dòng xe dân sự máy dầu, khoẻ và kinh tế rất được chuộng. Nhưng chưa ai chứng minh khả năng vượt đèo dốc của nó. Kể cả mấy quảng cáo đăng ở đây cũng chỉ thấy khả năng ngụp lội của nó chứ khả năng vượt đèo dốc của nó không thấy có. Đặc tính của xe máy dầu là accu phải xịn mới bảo đảm đề nổ tốt, trong điều kiện tác chiến điện xe không dảm bảo thì xe không thể ép nổ được máy. Không rõ Kamaz quân sự có cải tiến gì không.
    Còn Zil thì khả năng vượt đèo dốc rất nổi tiếng ZiL157 trong chiến tranh ( gọi là din ba cầu) là loại xe tin cậy nhất để vượt những con đường dã chiến bị đánh phá ác liệt. Hậu duệ của nó ZiL131 giữ nguyên đặc tính ấy, lại thêm những cải tiến khác như trợ lực tay lái, đánh lửa bán dẫn v..v. Xe máy xăng trong hoàn cảnh không đề nổ máy được có thể ép nổ dễ hơn. Với địa hình đồi núi nhiều Zil rất thích hợp. Một ông chở hàng lên miền núi bằng Kamaz quá vất vì đường hẹp, đèo cao đã phải nói đường ấy chỉ có loại Zil của lính mới thích hợp

Chia sẻ trang này