1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

So sánh xe vận tải quân sự các nước - Đặc tính kỹ thuật, hình ảnh, hiệu quả tác chiến...

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Triumf, 12/04/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. berkut

    berkut Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2008
    Bài viết:
    1.144
    Đã được thích:
    0
    xe này dùng để chờ gì mà đằng sau lại có vẻ như là inox thế hở bác? Em đoán ko phải để chở nghi lễ quân.
  2. 272chip272

    272chip272 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    1.717
    Đã được thích:
    3
    Chính xác luôn! Loại này phải được đào tạo qua trường lớp đấy. Và cũng chỉ có ở miền Bắc mới có, miền Nam không có. Hiện tại có 1 lớp của trường dạy nghề Tổng Cty XD Cầu Thăng Long (giờ gọi là tập đoàn xây dựng Thăng Long).
    Gác dầm L=33m, Super T L=38-40m thì chỉ có loại này mới vận chuyển nổi.
  3. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    gặp mấy ngày trời nóng mà ngồi trong em kờ ra này thì chẳng khác chi lò nướng vì máy đặt phía trước,còn Kama3 thì máy phía sau nên đỡ hơn
    p/s: bác nào có ảnh mấy chú lái xe chặt cây nhét vào cabin để bớt nóng hem nhỉ
  4. 272chip272

    272chip272 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    1.717
    Đã được thích:
    3
    Thấy anh em bàn tán vụ xe "Tư bản" với xe "XHCN" nó rôm quá nên xin phép trình bày một số ý kiến (của em và của em tổng hợp trong topic này):
    - Về độ vượt tải, dân dã, thích ứng với nhiều điều kiện thì xe XHCN chắc chắn là hơn. Thưa với các bác là em có nhớ đọc ở trong 1 bài báo lời phát biểu của 1 ông tổng công trình sư người Nga chuyên về thiết kế xe cộ, ông ấy nói đại ý là: LB Xô Viết là LB rộng lớn, trải dài qua nhiều vùng khí hậu. Vì thế, xe của LB Xô Viết thiết kế ra là phải đảm bảo chạy được trong mọi điều kiện khí hậu. Sa mạc, như sa mạc Gobi, cũng chạy được; vùng núi cao cũng chạy được; vùng nhiều đầm lầy cũng chạy được; vùng khí hậu băng giá, như Siberi chẳng hạn, cũng phải chạy được. Và trong các điều kiện cụ thể ở hiện trường, thiếu thốn trang thiết bị thay thế, thợ sửa chữa tay nghề không cao, ít máy móc hỗ trợ thì xe vẫn phải vận hành tốt, dễ sửa chữa, dễ thay thế. Nền kinh tế tập trung mà các bác. Vì vậy, điểm lại thì phe XHCN sản xuất ra có mấy thương hiệu đâu. Có những thiết kế đến hàng chục năm không thay đổi mấy.
    - Nói về độ tiện nghi cho người lái, cá biệt hoá công việc, đa dạng về kiểu dáng mẫu mã thì chỉ có thể là xe "Tư bản". Tất nhiên nền kinh tế tư nhân thì cho phép trăm hoa đua nở nên xuất hiện nhiều loại xe hơn, đi sâu vào những phân ngành hơn. Và để cạnh tranh thì bắt buộc phải liên tục thay đổi, liên tục cải tiến. Do có động cơ để phát triển nên xe "Tư bản" cũng có nhiều ưu việt. Tuy nhiên, để thiên về tính thương mại thì dòng xe "Tư bản" sẽ có những tính năng sau đây: Phải là loại xe tiện nghi, dễ sử dụng nhưng là những chiếc xe nhanh phải thay thế, hệ số vượt tải không được cao. Khi hỏng hóc thì phải thay đồ chính hãng, phải có thợ chính hãng mới sửa được. Điều này thì bác nào dùng đồ xe máy công trình của Đức là thấm thía nhất. Cơ quan em trước có con máy khoan Bauer của Đức lúc làm thì rất ngon và hiệu suất cao, nhưng mỗi lần nó hỏng cái gì thì chết tiền, mà có khi phải chờ hàng tháng mới có đồ nhập từ Đức về thay mới được. Chiếc xe phải là điểm nhấn ấn tượng trong cả hàng xe cùng đỗ với nhau, phải cá tính hoá chiếc xe nhằm mục đích lớn nhất đó là làm nổi vai trò của người chủ, tôn bật hình ảnh người chủ xe (và cả người lái xe), thoả mãn cái tôi của người lái xe. Cái này thì đảm bảo là không có gì xấu! Em thì em rất kết cái đặc điểm này của xe "Tư bản".
    - Túm lại, một chiếc xe hoàn hảo là một chiếc xe phải có những đặc điểm sau đây:
    + Dễ thích nghi, thích ứng với bất cứ điều kiện nào.
    + Dễ sửa chữa, thay thế, lâu hỏng hóc.
    + Hệ số vượt tải cao.
    + Hoạt động ổn định, có thể hoạt động ở cả những điều kiện khó nhất.
    + Chuyên biệt hoá và cá tính hoá cao.
    + Tiện nghi.
    + Liên tục cải tiến mẫu mã.
    + Làm việc hiệu suất cao.
    Nhưng mà điều này có lẽ không tưởng các bác nhỉ!
    PS: Nhắn bạn Lamborgini nhé! Thực ra mua 1 chiếc Lamborgini thực ra là bạn mua thương hiệu của nó nhiều hơn là mua giá trị thực của chiếc xe. Nếu thích siêu xe thì bạn có thể mua 1 chiếc khác, thương hiệu kém hơn nhưng đảm bảo bạn vẫn được thoả mãn bởi tiện nghi và sở thích tốc độ với giá tiền chỉ bằng 1 phần nhỏ chiếc Lamborgini. Đó chính là nền kinh tế "Tư bản". Nó PR giỏi và bán hàng có nghệ thuật mà thôi. Người mua cứ tưởng là nhận được rất nhiều nhưng thực ra người bán mới được lợi.
    Trên đây là mấy thiển ý của thằng em, có gì mong các bác góp ý.
  5. 272chip272

    272chip272 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/11/2007
    Bài viết:
    1.717
    Đã được thích:
    3
    Lái xe chở dầm lương cao lắm. Mà mấy tuần thậm chí mấy tháng mới có 1 cầu nó gác dầm. Tranh thủ mà chạy, để ý gì đến nóng đâu. Há há..
    Trên xe đề tên Vinaconex nhưng thực ra thợ lái đều xuất thân từ Cầu Thăng Long ra hết. Mà thằng lái chiếc đằng sau lương mới gọi là cao, nó phải lái nghịch mà.
  6. Orbiter

    Orbiter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    0
    Bài này dịch bằng Google translate nghe ngu quá
  7. KingGattuso

    KingGattuso Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/02/2008
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Ôi buồn cười vãi cả xxx với cái đoạn dịch tự động" chiều cao với các vong linh" ôi hài thật
  8. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Ặc ặc.. ẹ ẹ... ị ị!
    Đồng chí nầy chơi nguyên google translation hay sâu thế nhể. Vốt cho đồng chí quả 6 sao nhế! Rất hay!
    "Các howitzer cũng có thể cháy trong vòng thưởng đầu trang tấn công và phát triển bởi Bofors Giặt"
    "Các howitzer cháy liên tục có một tỷ lệ 75 vòng một giờ, một lửa suất là 20 vòng (tức là một tạp chí) "
  9. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Có đủ các loại xe từ Kraz-255, Zil-131, Ural-4320, Gaz-66:
    [​IMG]
  10. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    PS: Nhắn bạn Lamborgini nhé! Thực ra mua 1 chiếc Lamborgini thực ra là bạn mua thương hiệu của nó nhiều hơn là mua giá trị thực của chiếc xe. Nếu thích siêu xe thì bạn có thể mua 1 chiếc khác, thương hiệu kém hơn nhưng đảm bảo bạn vẫn được thoả mãn bởi tiện nghi và sở thích tốc độ với giá tiền chỉ bằng 1 phần nhỏ chiếc Lamborgini. Đó chính là nền kinh tế "Tư bản". Nó PR giỏi và bán hàng có nghệ thuật mà thôi. Người mua cứ tưởng là nhận được rất nhiều nhưng thực ra người bán mới được lợi.
    Trên đây là mấy thiển ý của thằng em, có gì mong các bác góp ý.
    ------------------------------------------------------------------------
    Bác chỉ em vài kiểu xe ngang cơ với Lamborgini mà giá chỉ bằng một phần nó với.

Chia sẻ trang này