1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Lục lạo trên mấy trang liền mà không thấy chủ đề này, mình xin được lập topic này để trao đổi thông tin về các dòng xe sport bike, sport touring và super sport bike.
    rất mong anh em ủng hộ.
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    tôpic hay đấy ạ, nhưng mà cụ thể là bao gồm cả có fairing và ko có fairing đúng ko bác
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    dạ nếu lột faring ra thì nó thành naked mất bác ơi..rất mong các bác ủng hộ cho sinh động.
    Em cũng sẽ cố gắng update các thông tin từ các tạp chí để anh em đỡ mất time..
  4. wavetau

    wavetau Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2006
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    DUCATI 999S
    [​IMG]
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Chiến mã ZX-10R 2006 Kawasaki
    [​IMG]
    Không ai có thể phủ nhận rằng Kawasaki luôn đem đến sức mạnh thực sự trong các dòng xe mô tô của mình, cùng phân khối, nhưng các chỉ tiêu khác như tỉ số nén và CS đều hơn các hãng cùng lọai.
    ZX-10R cũng không ngọai lệ, kawasaki đã đặt mọi niềm tin vào động cơ hàng Mega của mình với 01 số cải tiến vượt bậc, 998cc, làm mát bằng nước, 16valve, 04 xi lanh thẳng hàng. Tỉ số nén kinh khủng: 12,7:1. Kèm theo hệ thống phun xăng điện tử hòan hảo tạo ra công suất 167bhp@12,000rpm. Torque: 110Nm@8,100rpm
    [​IMG]
    Khung xe với nhiều cải tiến khác như góc nghiêng động cơ về phía trước cho phép tăng đối trọng của crankshaft lên, giúp xe đi ở tốc độ trung bình rất mượt mà không giật như các xe cùng lọai.
    Hệ thống giảm rung tay lái của Ohlin được xem là điều không đáng để thêm vào, vì nó hòan tòan có tác dụng ngược khi vào cua ở tốc độ cao.
    tay lái hạ thấp hơn các đời trước giúp vào cua ở tốc độ trung bình tốt hơn. Phanh Tokico được các tay test xe chuyên nghiệp cho rằng, đây là 01 sự thất bại cho lọai xe này mặc dù nó cải tiến thêm hoa văn trên đĩa và đk đĩa sau to hơn đời trước.
    Phuộc trước lọai USD, 43mm và hiệu chỉnh được. Phuộc sau Mono-shock cũng chỉnh được.
    Đầu đèn trước cũng được xem là 01 yếu thế của dòng này, và cũng được xem là xấu nhất trong dòng 1000.
    Ống bô: Akkapovic tiêu chuẩn theo xe, TCKT Euro 3
    Lốp sau tăng lên 190/55 làm tăng khả năng bám đường .
    Trọng lượng xe: 175kg
    Wheelbase: 1390mm
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sau khi test thử dòng này, các nhận định của các chuyên gia như sau:
    Xe có độ tăng tốc nhanh, phù hợp cho biểu diễn stunt, bốc đầu rất nhanh và nhẹ
    Xe không đảm bảo góc ôm cua lớn.
    Xe đi cruising rất tốt, không sốc xe.
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    bác Khoa bổ xung thêm tỉ lệ giữa công suất và trọng lượng.yếu tố quan trọng không thể thiếu của dòng sport
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hiện nay mình chưa có thôn số power-to-weight của lọai xe này date 2006 và 2007, nếu bác có vui lòng cập nhật thêm.
    Một số hình ảnh thêm của ZX-10R
    [​IMG]
    lon bô titanium chính hiệu có butterfly valve điều khiển bởi ECU theo rpm, vị trí **** ga để động cơ đạt hiệu suất cao nhất.
    [​IMG]
    Hệ thống giảm sốc sau Uni-Trak, gắp sau đúc nguyên khối rất cứng vững, giảm sốc trước kayaba
    [​IMG]
    Mặt đồng hồ rất ấn tượng và thời trang
  8. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    nếu e nhớ ko nhầm thì chú ZX10RR và chú GSXR 1000 là hai chú e có tỉ lệ CS trên trọng lượng là hơn 1 HP/ 1 KG ... sức mạnh kinh hồn này thì chỉ có AUTOBAHN hoặc các đường đua mới cần sử dụng hết công suất!!!
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    phải báo cáo với bác Khoa là tuy naked nhưng cũng lại chính Ducati đặt tên cho những đứa con của mình là SS đấy ạ (SUper Sport) VD: 900SS monster
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    vâng cám ơn bác cho thêm thông tin, về thông số power-to-weight thì em không có tài liệu nên không dám nói.
    Theo 01 số tài liệu thì CS của xe này chỉ tầm ở mức 167bhp (là CS ngay đầu trục cốt máy, khg tính cản trở do hộp số hay bộ truyền động khác), nhưng cũng có 01 số website lại cho nó là 170HP??? Chắc họ độ thêm Ram Air quá

Chia sẻ trang này