1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Con bác hỏi là dòng sport 2 thì rồi, dòng này thì mình không nắm rõ đâu bác. Nhưng cũng nghe anh em nói lại là phiên bản về VN mới đều bị speed limited, còn giới hạn bao nhiêu mình không rõ.
    Riêng dòng xe 02 kỳ thì bắt buộc phải bảo dưỡng định kỳ nghiêm túc thì xe mới ngon được, riêng dòng xe Ý thì nó còn khắc khe hơn, phải thay đồ chính hãng đúng định kỳ...nên chi phí sở hữu nó là hơi cao đấy bạn (phụ tùng, công dịch vụ...)
    Nếu bạn muốn biết thêm về nó, bạn có thể đặt câu hỏi này ở mục sport bike 02 strokes, anh em sẽ tư vấn cho bác tốt hơn
    Thanks
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hic..mới vắng mấy bữa mà topic này tuột xuống trang 3...em lôi lên để mai up bài mới nhé
  3. u18SG

    u18SG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/01/2005
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    Topspeed của nó không như bạn nghĩ đâu ( khoảng 160 km/h) hơi bị lâu để đạt được tốc độ trên. Đời xe này nó bị giới hạn, muốn mở giới hạn bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền cở vài ngàn mỹ kim. Nếu bạn có tiền, không thích tốc độ và chưa có bằng lái A2 thì mua em này( nếu thật sự đam mê thương hiệu và kiểu dáng của nó) còn không thì đừng nên mua nó.
    được khome sửa chữa / chuyển vào 13:30 ngày 16/07/2007
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    RC212V PHIÊN BẢN GP CHO NĂM 2007
    Để đáp ứng việc giảm dung tích xy lanh xe cho giải GP năm 2007 này, Honda đưa ra phiên bản RC212V mới hoàn toàn so với phiên bản cũ RC211V (sẽ được đưa vào hạng mục Superbike)
    [​IMG]
    Hiện nay, các thông tin chi tiết về loại xe này vẫn chưa đầy đủ. Nhưng cơ bản vẫn là sự thay thế động cơ V4 thaycho V5 và có công suất 210HP (theo HRC). Cũng với công nghệ chế tạo tiên tiến, Honda cũng ứng dụng loại piston có biên dạng dẹp và đầu piston dạng cầu, tạo gia tốc dy chuyển của piston rất lớn, ngoài ra phải kể đến vật liệu chế tạo của các chi tiết: supap, tay biên, crankshaft... đều bằng titanium hoặc hợp kim nhẹ đặc biệt. Do đó với công suất lớn như vậy mà trọng lượng xe chỉ có 148kg.
    Biên dạng cam đặc biệt kết hợp góc hút và xả hoàn hảo, nên xe có độ nhạy ga rất cao.
    hệ thống khung sườn thì không có gì đặc biệt, chỉ thêm cải tiến về nguyên liệu chế tạo để giảm trọng lượng xe, đặc biệt RC212V lại dùng sên 520??? thay vì 525 như trước kia.
    Theo các tay đua đã thử chiếc xe này trên vài chặng đua vừa rồi, New Hayden và Pedrosa thì họ cảm thấy RC212V này rất dễ điều khiển hơn phiên bản trước, khả năng vào cua rất tốt, tuy nhiên nhận định cuối cùng của họ rất dè dặt là: xe vẫn đang trong thời điểm cải tiến...
    Đánh giá chủ quan của tôi cũng như tham khảo 01 số ý kiến của các bài bình luận của GP nước ngoài, qua các chặng đua đầu năm đến giờ có thể nói Honda RC212V chưa đạt đến ý muốn như họ từng mong đợi ở con Rc211V dù xe hoạt động có hiệu quả, tuy nhiên có vấn đề ở hệ thống phanh và lốp, hy vọng, các cải tiến thêm nữa sẽ đem lại thành quả cao cho đội đua Repsol.
    và ngày mai, các bạn hãy xem lại, liệu RC212V có vinh dự đưa Repsol lên bục chiến thắng hay không?
  5. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0

    ở trên thì e đã nói là quy định mới mà bác K ơi...
    riêng RC212V thì bác đưa vào superbike là sai hoàn toàn đấy, SBK có giải riêng và xe khác chứ xe GP chỉ đuợc đua trong giải của mình thôi vì nó là prototype, còn superbike là xe đưọc sản xuất ra thị truờng (production) và có cho phép chỉnh sửa đôi chút để vào đua!!!
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 13:09 ngày 16/07/2007
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    riêng GP năm nay còn có thay đổi nữa về vành lốp bác có biết ko? năm nay dùng 16.5 inch nhé, nên phanh và lốp cũng phải phát triển cùng một lúc với nhiều bộ phận khác nữa
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    vâng, bác nói chính xác, em chỉ nói RC211V mà bác, hiện nay Honda chính thức cho phép bán loại xe có động cơ tương tự RC211V cho market và Superbike dưới tên gọi VFR1200, dòng máy V5 này quả thật là đặc chủng, hy vọng nó không thể đại trà như CBR1000RR, Fireblade.. vì chi phí của nó quá đắt..
  8. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    đuơng nhiên rồi bác K ạ, prototype thường đi truớc thị trường khoảng 3-5 năm (ví dụ như dòng NC..., RC... chẳng hạn), nhưng cũng có dòng chẳng bao giờ đuợc sản xuất đại trà vì cấu tạo quá "khủng" nên chi phí quá cao...
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 13:09 ngày 16/07/2007
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay VFR1200 vẫn là project của Honda do đó thông tin kỹ thuật rất hạn hẹp, mình sẽ up lên khi có tài liệu chính thức về dòng xe này.
    Kế đến sẽ là BMW K1200
  10. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Bác K thử vào MCN xem nhé, hình như là có một cái report về chú e đó đấy

Chia sẻ trang này