1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Trước khi nói sâu về chiếc GSX-R750 2007, tôi trích lược lại lịch sử của dòng GSX-R750 này.
    Năm 1985, Suzuki đã ra mắt chiếc xe GSX-R750 đầu tiên của mình, với phiên bản dựa trên dòng xe đua hòan tòan, tại thời điểm đấy, nó chưa được hoan nghênh nhiều vì chưa hòan hảo theo ý tưởng của người chế tạo và khách hàng.
    [​IMG]
    Đến năm 1988, Suzuki cải tiến hình dáng bên ngòai cho chiếc GSX-R750 này có vẻ thanh thóat hơn, sport hơn, động cơ cải tiến hệ thống cam cò và bộ chế khác và tốt hơn
    [​IMG]
    Đến năm 1996, 01 cuộc cách mạng trong design và công nghệ, chiếc GSX-R750 này mạnh mẽ hơn nhờ động cơ khác hẳn thế hệ trước, hệ thống chế hòa khí tân tiến, dáng xe khí động học, cách hệ thống phanh mới và phuộc USD cũng được ứng dụng, lúc này GSX cũng đánh dấu son cho mình nhờ số lượng bán ra trong năm.
    [​IMG]
    Đến năm 2000~nay, Suzuki luôn cải tiến hệ thống phun xăng điện tử, hệ thống Ram-air, phuộc, phanh để nâng cấp dần cho chiếc GSX-R750 này tráng kiện hơn, mạnh mẽ hơn và tất nhiên là số lượng bán ra tăng đáng kể
    Xe GSX-R750 date 2000~2004
    [​IMG]
    (Chú thích: Ở đây tôi không đi sâu vào từng đời và các cải tiến nhỏ trong các đời G~Y, và K1~k5)
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 09:22 ngày 21/07/2007
  2. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Bác Khoa ơi em xin bác đấy!
    Bác đừng tiếp tục cái thread này nữa được không?
    Mỗi lần vào đây đọc là mỗi lần... em chảy rãi ướt hết bàn phím!
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    là sao..tớ không hiểu nhỉ???
  4. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    à ......là kiểu giống như bác đi " đóng gạch " về sau đó viết PTKS tả chi tiết ngóc ngách như 1 bộ phim xxx quay chậm cho 1 đám các bác " trai tân chưa biết mùi đời " đang há hốc mồm ra nghe và tha hồ tưởng tượng chứ sao nữa ........he.....he.....
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Ồ thế thì mình cũng nên mô tả sao cho các bác "trai tân" đừng tưởng tượng nữa mà dễ hình dung và hiểu đơn thuần hơn bác nhỉ...
    Mà mấy bác ở đây chắc đều lão cả rùi, có còn gì đâu mà tân
    Thui chủ đề GSX-R750 em sẽ viết nốt tối nay vậy,
  6. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Hehe bác Đức cũng lang thang nhiều quá nhỉ ?Chắc VIP member bên ACHN quá . Anh hùng dấu mặt khắp nơi.

  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    GSX-R750 Sức mạnh & trẻ trung
    [​IMG]
    Được đánh giá là chiếc xe có độ tăng tốc nhanh nhất trong 02 năm liền, GSX-R750 2007 đủ hấp dẫn các chàng trai mê cảm giác tốc độ để tìm đến nó. Suzuki ngày càng hoàn hảo hơn dòng xe 750cc này trong họ GSX, nhưng đâu ai biết tại sao Suzuki lại tiếp tục phát triển dòng xe 750cc này trong khi trên nó là GSX-R1000, dưới nó là GSX-R600??? Thế bác Đức có biết thì trả lời dùm luôn
    [​IMG]
    Nhìn bề ngoài của GSX-R750, nó không khác hay to hơn gì so với đứa em của nó 600cc, cũng trang bị đèn chính diện và 02 Ram Air 02 bên đặc trưng của dòng GSX, nhưng góc nghiêng của Fairing và 02 cánh ốp 02 bên lại nhỏ hơn đời trước và có vẻ "thánh thoát" hơn, sắc bén hơn, bình xăng cũng có những đường nét sắc bén hơn làm tăng vẻ dữ tợn của chiếc xe này.
    [​IMG]
    Các khung xe đều làm bằng hợp kim nhôm đúc nhẹ nhưng chắc và bền, các chi tiết của khung được gia công chế tạo là lắp ghép rất chính xác, kết hợp với Swing arm lớn hơn tạo sự cân bằng khi xe vào cua và độ "cảm" lực bám bánh sau khá tốt.
    [​IMG]
    Đuôi sau xe thiết kế rất hài hoà với thân xe, nhìn như 01 mũi tên đang xé gió, người ngồi sau có cảm giác rất dễ chịu, đặc biệt là tập trung trọng lực người ngôi sau phân bố đều trên khung xe chính giữa, nên dù có chở người ngồi sau, xe vào cua rất chuẩn và hạn chế lắc hay đảo, đèn sau rất bắt mắt kèm với bộ lắp biển số chịu rung và va đập
    [​IMG]
    Có lẽ điều mà người yêu xe GSX thích loại này 01 chô cải tiến nữa là sự cân bằng đối trọng của máy và phần sau xe, GSX-R750 2007 đẩy phần máy về sau hơn so với đời trước, cân bằng động học 02 bên xe tốt hơn nên khắc phục khuyết điểm vào cua..dễ bị chao hơn ở đời trước.
    Ống bô ngắn hơn cũng nằm trong mục đích tập trung trọng lực và giảm bớt chi tiết và tăng hiệu quả xe ở vòng tua thấp
    [​IMG]
    Động cơ xe thiết kế cải tiến mới nhỏ gọn và nhẹ hơn, tuy nhiên tỉ số nén tăng lên 12.5:1 nhờ giảm góc nghiêng của các van hút và xả (đều được làm bằng titanium), trục cam cũng cải tiến thành trục rỗng ruột để giảm trọng lượng, hệ thống kim phun nhiều lỗ làm tăng độ nhạy ga, công suất được cho là tăng thêm 2hp, hệ thống Ram Air có ống nạp khí lên 16mm ngắn hơn Model trước. Đặc biệt là tỉ số truyền của các số xe này rất gần nhau (giống như 600cc) nhưng số cuối lại lớn hơn 600cc, cho phép sang số nhanh và nhẹ.
    Thêm 01 yếu tố nữa là lốc máy có các lỗ thông hơi và làm mát tăng từ 35mm đến 39mm, giúp máy hoạt động nhẹ ở vòng tua cao.
    [​IMG]
    Với 16valves, phun xăng điện tử, CS: 122HP@13,100rpm, và torque: 74Nm@10,750rpm cũng đủ làm thỏa mãn thú đam mê tốc độ.
    [​IMG]
    Hệ thống hiển thị gồm đồng hồ tua, đồng hồ công tơ mét, xăng, số, giờ bằng LCD rất dễ quan sát.
    Đặc biệt gác chân trước có thể chỉnh vị trí được nên tạo cảm giác thoải mái cho người lái, yên xe thấp hơn, hệ thống phuộc trước USD, mạ carbon phần dưới (showa), chỉnh được. Phuộc sau cũng của showa, chỉnh được, ty phuộc 16mm.
    Phanhtrước 04 piston, đĩa 310mm,và sau là loại 01 piston, đĩa 220mm.
    trọng lượng xe chỉ có 163kg. Bình xăng 16,5lít, Top speed: 169mph
    Với giá xe hiện nay là 7,999 bảng ANh, xem ra GSX-R750 cũng nặng ký để đầu tư
    Kỳ sau là GSX-R1000 K7
  8. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    ui, ý của bác K là a e cố gắng cày để đầu tư chú e này đấy, cố lên nhé
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    dù gì thì ngọ cũng chĩ phái vê ép rờ bát xị thui, hị hị.
    thèm quá, sắp đc hay chưa nữa kg biết đây.
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bác Tùng thì chấm điểm con VFR800 rùi..hê hê..còn em thì...lại thích FZ6..lạ lùng nhỉ..
    Thôi mai mốt đổi xe chạy chơi bác nhé ( là chừng nào có mới tính)
    Tối nay sẽ dành cho Superbike GSX-R1000K7, chiếc xe mà Max Biagi đăng quang trên đường đua Superbike tại CH Czech vừa rồi

Chia sẻ trang này