1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dragonboy1080

    dragonboy1080 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/01/2006
    Bài viết:
    5.265
    Đã được thích:
    880
    Vote cho bác Khoa 5 *
    Vừa đọc vừa phải đeo yếm dãi!
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác đừng đeo yếm dãi để người ta nói bác là trai tân đấy, dùng khăn tắm cho nó hòanh tráng
  3. LIMZIM

    LIMZIM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Bac khoa 76 oi
    bac viet mot bai ve MVAGUSTA di
    em rat ham mo bac vi bac viet rat chi tiet va chuan
    cu nhu PRO i em mong doi bai viet cua bac day nhanh nhanh bac nhe
    cam on bac kho''a76!
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    thanks bác
    Thế thì tối nay em sửa lại target : Agusta F4
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    MV AGUSTA F4 R312- MÃNH THÚ TỐC ĐỘ
    [​IMG]
    Xin được trích lược về lịch sử dòng F4 của MV Agusta, Nó được design và phát triển bởi nhà thiết kế xe thiên tài người Ý, Massimo Tamburini, tại trung tâm Nghiên cứu Cagiva vào năm 1998 cùng với thời điểm của chiếc Ducati 916.
    F4: có nghĩa là 04 ống bô và đặc biệt nằm dưới yên, và cũng chỉ xin được đề cập đến phiên bản superbike: 998cc.
    R: racing, 312: tốc độ max của nó là 312km/h. Đây cũng được xem là tốc độ kinh khủng nhất của dòng xe Superbike.
    F: ý muốn nói đến sự đầu tư trí tuệ của các kỹ sư chế tạo của Ferrari Fomula Team vào động cơ của chiếc xe này.
    [​IMG]
    Động cơ đặc trưng chuyên biệt độc nhất của Agusta sử dụng công nghệ van Radial, 998cc, DOHC, tỉ số nén 13:1.1, Góc nghiêng các van lớn hơn phiên bản trước. Các van được chế tạo bằng hợp kim đặc biệt độ bền cực cao, piston có biên dạng khí động học và nhẹ hơn. Hệ thống phun xăng điện tử của Weber Marelli 5SM có **** ga lớn hơn phiên bản trước (48mm). Công suất : 183bhp@12,400rpm, Torque: 84,8lbf.ft @10,000rpm.
    Với đặc tính "dữ dằn" như vậy, Agusta F4 R312 được xem là mãnh thú tốc độ hiện nay, độ tăng tốc từ 0~100km/h được test tại đường thử Monza (ngoại ô Tp Milan) là 3,8s. Thật kinh khủng...
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    bác K làm vài bài về H. Davidson đê, như chú V-Rod chẳng hạn, xuất hiện tại VN mà thầm lặng quá...
    E ủng hộ bác làm báo đấy, có một vài tạp chí chuyên về xe máy thì a e mình làm chung đuợc đấy nhỉ?
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Khung xe vẫn giữ nguyên nét truyền thống, vẫn dùng khung ống thép chuyên dụng để chế tạo các khung đỡ xe ô tô đua, chịu được lực rung lớn, và đặc biệt là kiểu khung treo này cho phép đưa trọng tâm máy gần với trọng tâm xe hơn và làm tăng khoảng sáng gầm xe hơn các kiểu xe sport khác.
    [​IMG]
    Ghế ngồi có góc nghiên phù hợp với mọi tư thế đi cua hay núp gió, rất thoải mái và không gây "vướng" khi bo cua. Kết hợp với đường nét rất độc đáo của bình xăng, giúp người lái có thể thu người gọn lại để núp gió và tận hưởng cảm giác tuyệt vời cùng tốc độ.
    [​IMG]
    Đầu đèn làm người ta liên tưởng ngay đến dòng GSX của Suzuki, nhưng có lẽ kiệt tác nghệ thuật này là do Agusta tạo ra trước. Cái đẹp nằm trong đường nét tinh tế nhưng tưởng chừng khá đơn giản.
    [​IMG]
    Không thể không nói đến cái "độc" của con Agusta F4 R312 đời 2007 này chính là truyền thống 4 bô nằm dưới yên, nhìn phía sau xem như 04 họng súng sẳn sàng nhả đạn, tiếng bô có lẽ không thể quên được khi chứng kiến nó tung hoành tại đường đua Superbike vừa rồi tại Ch Czech.
    [​IMG]
    hệ thống gắp sau Swing Arm Pro, và đúng là rất Pro với 01 đai ốc giữa bánh sau, cho phép thay bánh sau rất nhanh và dễ dàng. Mâm bánh xe loại chịu lực tốt hình chữ Y của Brembo
    [​IMG]
    hệ thống giảm sốc sau Monôshock của Sachs tự chỉnh độ giảm sốc tuỳ theo tốc độ.
    [​IMG]
    Hệ thống giảm sốc trước USD của Marzocchi với công nghệ RAC (Road Advanced Component) đk 50mm, cho phép "chìu" theo góc ôm cua hay tình trạng mặt đường và tăng độ bám, giảm sốc triệt để.
    Hệ thống phanh trước Brembo, đĩa phanh 320mm, loại 04 piston tác động/ caliper và dạng khối. Phanh sau cũng vậy, đĩa sau có đk: 210mm
    [​IMG]
    panel trước rất đơn giản nhưng không vì thế mà mất tính nghệ thuật và hiện đại, màn hình LCD hiển thị đủ các thông tin về xe, trong khi đó đồng hồ RPM được phối màu rất mạnh mẽ và dễ nhìn. Với vòng tua 17,000prm thì quả thật con mãnh thú này được miêu tả "tính khí" của nó là rất "cộc cằn", "đầy giận dữ" trong cái nét "hoan dã" của nó.
    Giảm sốc tay lái của Ohlins.
    Wheelbase: 1,408mm
    Thùng xăng: 21lít
    Trọng lượng xe: 192kg
    và hộp số 06 tốc độ với tỉ số truyền rất gần nhau.
    [​IMG]
    Được đánh giá là xe sport của dòng VIP và super của superbike vì ngay cả giới chơi xe của châu Âu và Mỹ cũng chỉ dân lắm tiền sẳn sàng đổ ra để mua "thú vui tốc độ" mới dám sở hữu nó. So với các "đồng hạng" như Ducati 1098s, R1, GSX-R1000, ZX-10R, CBR1000RR.. thì nó đúng là "trưởng tộc" với đặc tính kỹ thuật cũng như..cái giá tuốt luốt trên trời
    Giá: 14,750 bảng Anh
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chú thích: Trong bài có post nhầm 01 cái ảnh phanh trước của f4 R312, đây là ảnh của xe khác.
    Xin cáo lỗi..
    @bác sobrain: em lâu lâu rãnh post bài lên để cùng nhau chia xẻ thông tin ấy mà bác, còn viết báo..híc..em sợ lém bác đi trước để em bước theo sau ạh
  9. thinhnt83

    thinhnt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2005
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    He...he.... Các Bác Review thế này làm em cũng máu Sport Bike quá
    VFR800 Date 2004 con này em cũng mê lắm lắm
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em VFr800 xứng tầm với dáng vóc anh em chơi Motô VN mình, giá cả cũng khg đến nổi chát mà kiểu dáng thì quả thật ..đẹp tê người...

Chia sẻ trang này