1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Topic càng lúc càng hay.Thanks bác Khoa
    Những cách bỏ giới hạn vòng tua trên CBR hay SF đời cũ mình có đọc qua.
    Tìm tài liệu cũ mà chưa tìm thấy hình,đại loại như cách bác Khoa đưa bên trên và tháo đồng hồ tua bên trong có chấu nhỏ để nhằm ngắt điện xe khi kim vượt ngưỡng này nhằm giới hạn vòng tua để bảo vệ máy vì khi kim tua đến vạch đỏ không thể giữ xe lâu vì động cơ làm việc ở tình trạng quá tải,hệ thống bôi trơn không đủ đáp ứng gây hại nghiệm trong cho động cơ.
    Never allow the tachometer needle to enter the red zone,even after the engine has been broken in
    CAUTION : The redzone indicates the maximum limits of engine speed and running the engine in the red zone may adversely affect its service life
    Như vậy có nghĩa là khi ta loại bỏ sensor giới hạn không có nghĩa là xe có khả năng chạy hơn công suất bình thường trừ khi ta đã thay đổi hệ thống xăng gió lửa bộ truyền .v.v
    Ngoài ra thật sự mình chưa thấy trên các diễn đàn hay ở website nào nói về việc SF hay CBR đời cũ bị giới hạn tốc độ nên không rõ có nên hay không làm việc này.
    Riêng những dòng xe đời cao như CBR 600,1000,Hornet 919... rõ ràng có sự khác biệt giữa dòng xe thị trường Châu Âu và thị trưòng Châu Á khi mà luật bị giới hạn tốc độ.
    Như vậy việc loại bỏ giới hạn cho xe Châu Á là hoàn toàn đúng.
    Dùng thiết bị như bác Khoa giới thiệu bên trên đúng là khả thi và rẻ tiền nhất.Fake cho ECU bằng bộ chuyển đổi km/h sang mph.
    Ai cũng biết 1 m = 1.6 km
    Nếu ECU cho dòng xe Châu Á chỉ cho tốc độ tối đa 180 km/h khi xe đạt tốc độ này bộ chuyển đổi chuyển tín hiệu sang mph (180km/h =>112 mph) rồi chuyển đến ECU.Vậy ECU vẫn chỉ hiểu là 112 km/h.Và khi xe đạt 180mph có nghĩ là thật sự xe đã đạt 289 km/h.
    Còn như Power Commander thì chỉ tối ưu hoá lượng xăng gió cho xe giúp xe đi êm mượt đạt hiệu suất cao hơn xe stock.
    Em muốn hỏi là hiệu suất của bộ Power commander này cao hơn khi dùng với bộ hack ECU(tốc độ của 919 dòng Châu Âu lên đến 270km/h theo đồng hồ) hay không cần dùng hack ECU (tốc độ ghi trên xe Châu Á là 190km/h)
    Nếu anh em có dùng qua cụ thể là trên Hornet 919 thì có cảm nhận rõ rệt hay không.
    Riêng thực tế trên con 919 người bạn chạy hết số 3 là qua mức 180km/h vẫn không thấy có hiện tượng ngắt nguồn hay ngắt IC.Việc này là sao?Có hay không có giới hạn tốc độ trên Hornet 919 dòng xe Châu Á ???
    Chờ ý kiến các cao thủ


    Bổ sung hình cái restrictor của con SF 400 đời dưới Vtec
    This is the speed restrictor switch fitted to the side of the speedo. cuts out the electronic ignition at 185 kph. or (115 mph)
    [​IMG]

    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 19:59 ngày 01/08/2007
  2. thinhnt83

    thinhnt83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2005
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Hay quá, càng đọc càng thấy hay.
    Bác nào có bí kíp bỏ giới hạn dòng xe CBR600 CBR1000 thì share cho anh em biết với nhé
    Em muốn hỏi, sau khi bỏ giới hạn mình có cảm thấy sự chênh lệch rõ rệt ko?
    Vì dụ: số 2 bình thường chạy 80km/h khi chưa unlock
    Sau khi unlock xong, mình có thấy nó mạnh hẳn lên ko? tức là có cảm nhận rõ rật đc ko ạ?
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Con 919 phiên bản Châu Á đúng là có restriction trên ĐH đấy Kiệt, nó sẽ "báo" cho ECU cắt nguồn cho 04 bugi trong tích tắt khi vượt qua, điều đó chính xác 100% và được nhiều người bạn của mình test.
    Còn mình test mỗi con phiên bản Châu Á..mà chưa dám chạy đến 120km/h đâu
  4. deemaz

    deemaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Cac Bac,
    This is SpeedoHealer aswer to my question for reference:
    -----Original Message-----
    From: Dhimas Yuniarso [mailto:Dhimas.y@imv.com.vn]
    Sent: Wednesday, August 01, 2007 11:42
    To: support@healtech-electronics.com
    Subject: Japanese version CBR 600RR
    Dear Sir,

    I wonder if your products can eliminate speed limiter on 2004 CBR600RR
    Japanese version.
    Im not in Japan, thus its will be legal for me to do so.

    Thanksa & Rgds,

    Dhimas
    ANSWER
    Dear Dhimas,
    Thank you for your email.
    We don''t have much information on the Japenese model, but most likely the SpeedoHealer will help.
    Cost is 84 EUR with shipping included.
    You need the SHv3.0 with Honda-II harness kit.
    You can place an order through our web:
    http://www.healtech-electronics.com/en/order.htm
    Should you have any further questions, please feel free to contact us again.
    Kind Regards,
    /Norbert
    HealTech Electronics
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @demaz: It''s correct Model. You can order it.
    If you like to install rear camera for your bike, please require them for little optional parts.
    @thịnh: các hộp trên chủ yếu là để chống giới hạn tốc độ, còn bác muốn xe mạnh hay yếu là phụ thuộc vào động cơ, muốn vậy thì bác có thể chọn nhiều options: từ việc lắp Power Commander, Raizin, thay bugi IR (nếu chưa có), thay bô SBK, chế Ram-air, thay lọc gió, thay nhông sên đĩa đồ chơi....(không biết đâu là điểm dừng đâu bác ui)
  6. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    bác khoa ơi còn thêm yếu tố độ cồn nữa chứ , thấy mấy chú choai choai bảo đổ vào chạy bốc lắm . . vấn đề các bác bàn luận hay quá . thế mà không có sớm cho anh em mở mang kiến thức nhỉ
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Cũng như các hãng khác, dòng GSX-R của Suzuki cũng bị restricted REV ở số 5 và số 6. Thế là các nhà sx khác tận dụng triệt để và đưa ra các sản phẩm : Hộp "Active Timing Retard Eliminator"
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mục đích lắp hộp này là để trick CDI không thấy tín hiệu số 5 và số 6 để không restric REV.
    Sơ đồ bản vẽ của hộp này mình có..nhưng chưa có dịp thử.
    Cũng có thể dùng biện pháp cắt nối dây, nhưng theo những người test thì nó sẽ không nhạy ga ở các số 1,2,3,4 khỏang 1/2 vòng ga đầu
  8. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    thật ko ngờ có nhiều cách bỏ giới hạn như vậy.
    @bác Khoa: vậy việc bỏ giới hạn bằng lập trình lại như kiểu các xe CBR đời cao ở VN đã làm thì có hại gì ko bác. Em nghĩ nó đơn giản nhất để xe có đúng công suất thực sự.
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    thật sự mà nói, ở VN mình thì với con CBR400 thôi cũng khó mà đạp hết công suất huống chi mấy con superbike kia. Do đó việc bỏ giới hạn chỉ dành cho ai thích biến con chiến mã của mình thành thiên mã..chạy nhanh qua cả gió.
    Việc tăng CS máy là phụ thuộc vào các yếu tố loại bỏ giới hạn công suất bác àh, và việc lắp thêm thiết bị khác đòi hỏi xe phải chịu đựng thêm nguồn điện để nuôi các thiết bị này. Chính vì vậy phải lắp thêm bộ Voltage Stabilizer (Vd : Raizin)
    Mục đích của việc lắp bộ VS là để ổn định nguồn cho toàn hệ thống lúc xe chạy ga nhỏ (vì lúc này điện từ bộ sạc nạp lên có thể chưa đủ cho ắc quy vì có quá nhiều thiết bị phụ tiêu thụ điện)
    Cấu trúc của bộ VS là gồm các tụ điện mắc song song với 02 cực của ắc quy nhằm tích và nạp điện liên tục cho ắc quy. Do đó, bộ alternator (bộ phát) sẽ ít vận dụng lực từ hơn, và do đó làm cho động cơ ít bị sức cản hơn. máy sẽ êm hơn ở ga thấp và tăng ga rất nhạy, đèn sẽ sáng hơn...
    Vậy việc lắp thêm các đồ chơi luôn đòi hỏi người chơi xe phải có hiểu biết về đồ chơi đấy để tránh tốn tiền mà không được lợi gì. các dòng xe của châu Á hầu như chạy...như thế là đủ...
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay đã có xuất hiện các bộ báo số digital(1-6) cho các dòng xe naked, sport..bike, vốn dĩ các xe này rất ít xe có trang bị bộ báo số (trừ vài dòng của Su GSX và Ya..)
    [​IMG]
    làm sao bộ báo số này họat động chính xác đến như vậy trong khi trong xe hòan tòan không có các sensor số ngọai trừ số 0 (Neutral)??? Với 5 dây nối với: Speedometer, Tachometer (tua), Ground (mass) và Ignition + power (dây lửa bobin +nguồn).???
    Mời các bạn cùng nhau bàn luận...
    [​IMG]

Chia sẻ trang này