1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cho mình bon chen 1 tí với. Con 67 già nua của mình cũng được người ta chế bộ đèn báo số (N-1-2-3-4) bằng đèn led.
    Với những xe cổ lỗ như vậy cũng làm được, phải nói mấy bác chợ lớn cũng khá đấy nhỉ. Mời bác nào rành xe chỉ giùm nguyên lý với.
    Thanks!
  2. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Xe anh khome bảo đảm phải làm con cóc số ngay cốt ra chân số để lấy tín hiệu cho đèn số.
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác khome vui tính nhỉ, em đang nói về cái bộ báo số digital chứ đâu nói đến bộ báo số có con cóc số đâu?? Còn hiển thị bằng LED bảy đọan cho cóc số là chuyện quá dễ mà bác, khỏi dùng IC cũng chế được.
    Vấn đề ở đây là phương pháp nội suy của bộ digital gear indicator đấy bác...
  4. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Bộ báo số này hoạt động dựa trên tỉ lệ tốc độ và số vòng quay của tua máy.Đối với từng số sẽ cho ra tỉ lệ tốc độ chạy và số vòng tua máy khác nhau
    Đối với xe lấy tín hiệu từ nhông trước cần cho bánh trước chạy trực tiếp trên đường hoặc trên bàn lăn tại chỗ
    Còn nếu xe lấy tín hiệu tốc độ từ trục ra của máy thì dựng trên chống đứng nổ máy,vào từng số một,dùng promgram key chọt vào lỗ sau và cho Digital indicator này học trước
    Cũng là một món đồ chơi hay hay
    Tham khảo hình và manual hướng dẫn lắp đặt
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bộ báo số này có tính năng và lắp ráp như bác Kiệt đã nói trên, nhưng khi tôi coi source của chip này thì gần như nó có problem là với Rev thay đổi ở các số khác nhau hoặc bất chợt tắt máy nhưng xe vẫn lăn bánh thì nó chịu chết
    Riêng cái của Digi thì có vẻ nó thông minh hơn của Acumen, khi nó dùng PP nội suy từ CDI ra kèm theo các tín hiệu từ sensor đưa đến, và đặc biệt là từng lọai cho từng xe.
    nếu bạn thay lốp khác thông số, nhông đĩa khác thì nó cũng sẽ là problem cho bạn đấy.
    Giá không rẻ tí nào: Từ 1tr5~1tr9/cái
  6. CB125

    CB125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/12/2004
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    0
    Đồng hồ báo số chỉ để trang trí thôi. Theo thói quen chạy xe thì khi sức máy dư (so với tốc độ) thì tăng số, sức máy yếu thì giảm số.
    Còn khi có thêm ĐH số thì phải nhìn lại ĐH xem đang là số mấy để tăng hoặc giảm hay sao?
    Được CB125 sửa chữa / chuyển vào 17:03 ngày 03/08/2007
  7. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Tất cả cũng chỉ là đồ chơi mà bác CB125.
    Mỗi người mỗi ý, vậy mới có câu "9 người 10 ý" đó mà.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chính xác như bác CB1 nói, đã là đồ chơi thì có người thích gắn có người không, tuy nhiên, mình nên hiểu cái nào đáng bỏ tiền ra lắp vào cho xe thì mới đáng công bác nhỉ..
    và vấn đề kế tiếp sẽ nói đến là bộ steering damper..
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    update thêm 01 số hình ảnh mở lock giới hạn tốc độ trên CBR250
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này