1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    dạ, ko dám, ko dám ... có chút ít thông tin gọi nà nhà quê í mà ko dám nói ra nhiều sợ mọi nguời cuời ... còn vụ 170 HP của bác e nghĩ là do pô đấy ạ, thay pô + ramair thì phải tăng đuợc khoảng hơn 10 - 15 HP !!!
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em cũng nghĩ vậy, nhưng chưa có thông tin chính xác nên không dám nói càn..
    Ngay cả con R1 đời 2006 do cải tiến chỉ bộ phận ly hợp mà đã tăng thêm 2HP so với đời trước, còn vấn đề tăng thêm HP nữa còn phụ thuộc vào các bộ phận phụ trợ khác như USB Power Commander, Ram Air, Throttle profile và tốc độ xử lý của ECU bao nhiêu bit??
    Hôm nay sẽ dành cho 01 Chiến Binh La Mã : Ducati 1098s
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    CHIẾN BINH LA MÃ 1098 & 1098S
    [​IMG]
    Cuối cùng, người Ý cũng quyết định tung ra con chiến mã đại diện cho dòng sport và superbike của mình tại các giải thử nghiệm GP và Superbike kỳ này. Ducati, 01 thương hiệu quá nổi tiếng với dòng má V90-twin (L-twin) đầy mãnh lực của mình.
    Nối tiếp cũng như chấm dứt Model ở 03 con số, Ducati upgrade con chiến mã của mình lên hàng 04 chữ số cũng như bước vào kỷ nguyên mới của dòng xe Mega. DUCATI 1098 & 1098S
    [​IMG]
    Đây cũng là lần đầu tiên Ducati ứng dụng các công nghệ của xe GP và Superbike cho dòng xe phổ thông của mình. Thế hệ động cơ Evoluzione ứng dụng trên cả 02 phiên bản 1098 và 1098s, Evoluzione là công nghệ giảm góc giữa van hút và van xả giúp cho luồn hòa khí hút vào và xả ra rất triệt để, kết hợp với sự cải tiến buồng đốt đã mang lại cho dòng xe Ducati tốc độ đầy ma lực. Với dòng xe Superbike thì ngòai ứng dụng trên còn thêm ứng dụng của hệ thống cam cấp tiến "R" thế hệ GP7, nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản Testastretta mà thôi, tăng công suất lọai này thêm vài HP nữa.
    Động cơ 1099cc , làm mát bằng nước, L-twin, 04 valve/cylinder có công suất 160hp@9750rpm và torque: 104Nm@7700rpm, tỉ số nén 12.5:1, được xem là động cơ L-Twin mạnh nhất hiện nay.
    hệ thống phun xăng điện tử Marelli, kết hợp công nghệ **** ga hình ellip của thế hệ GP6 , cho phép xe tăng tốc cực nhanh.
    [​IMG]
    hệ thống ống xả đạt TCKT Euro 3, đây là lọai thiết kế mới nhất, nhẹ nhất và đạt hiệu quả cao theo quy cách 2-1-2 (02 ống từ máy ra-nhập 1 và chia ra 02 ống xả). Đây cũng là lọai ống xả được Ducati đăng ký bản quyền.
    [​IMG]
    Hệ thống khung xe của Ducati luôn là vấn đề phải bàn cãi trong nhiều năm qua, luôn luôn nặng hơn các xe cùng lọai và không mấy gọn gàng dù Ducati đã cải tiến rất nhiều, có lẽ do hình thù và đặc tính của động cơ nên Ducati không còn lựa chọn nào khác. Phiên bản "S" và Testastretta được tối ưu hóa mọi thứ để giảm "cân" so với 1098.
    Tuy nhiên, công bằng mà nói, hệ thống khung của Ducati rất cứng vững, hiệu quả cao trên đường trường, nhưng trong đường đua lại là yếu thế nếu có nhiều góc cua gấp.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hệ thống gắp sau Swing Arm Pro (01 gắp) (single-sided swingarm) đặc trưng cho tốc độ, được thiết kế và chế tạo đặc biệt khác so với các phiên bản trước, do đó nó nhẹ hơn, đẹp hơn và cứng vững hơn.
    [​IMG]
    Hệ thống phuộc sau của 1098 là của showa, phiên bản 1098s và Testastretta là Ohlins, điều chỉnh được theo tải trọng lò xo hoặc tự chỉnh
    Hệ thống phuộc trước của 1098 cũng của Showa, phiên bản còn lại là của Ohlins, với công nghệ phủ Titanium-Nitride cho ống ***g.
    [​IMG]
    hệ thống điện và hiển thị của 1098 và 1098s thuộc thế hệ Desmosedici, đây là thế hệ điều khiển và hiển thị bằng Digital. trên táplô trước sẽ hiện thị mọi thông số xe, và không có 01 nút chỉnh nào trên táplô mà thay vào đó là nút chỉnh ngay trên tay lái, giúp người lái có thể kiểm sóat tòan bộ thông tin mà không cần đưa tay lên táp lô đếm bấm nút. Đây là công nghệ ứng dụng chỉ cho dòng GP7 của Ducati
    [​IMG]
    Hệ thống đk điện tử Ducati Data Analys cho phép ghi lại tòan bộ thông số xe cũng như hiển thị nó trên màn hình hoặc gửi vào máy tính để kiểm tra dữ liệu.
    Hệ thống phanh Brembo được đánh giá là cực kỳ mạnh mẽ , đây cũng là thế hệ mới nhất của Brembo, lọai monoblock, Model M4, trang bị 4 piston tạo lực phanh cực lớn.hệ thống phanh sau 02 piston.
    [​IMG]
    Có thể nói với trọng lượng 171kg và wheelbase 1430mm, Ducati vẫn nuôi tham vọng là ông hòang đường đua ở mọi góc độ, tuy nhiên theo đánh giá các nhà phân tích và test xe thì Ducati không có lợi trên đường đua nhiều góc ôm cua gấp và dù trang bị lốp sau 190/55 đi nữa.
    Xe có thể nói là không có gì tuyệt vời hơn cho các biker và stunt player.
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Quên mất:
    Steering Damper: Của Sach
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 14:00 ngày 29/06/2007
  5. Leo508

    Leo508 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Có thể cho em thêm chi tiết & lịch sử dòng VFR400cc được không ạ?
  6. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Vào link dưới đây đọc thử xem.
    HONDA VFR400: http://www.answers.com/topic/honda-vfr400
    Hầu như history của tất cả các loại xe đều được nói đến.
  7. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    VFR à? đúng chuyên môn của tui đấy, hồi truớc chạy hai năm giời chú em NC30 này nên cũng biết đôi chút, nhưng VN có dòng này à? RVF thì ngon hơn nhưng VFR lại có nhiều nét duyên, mạnh riêng của mình ... chạy trong sân cứ phải gọi là phê ... ngang hàng (về máy móc, công suất v.v) với CBR và SF nhưng mạnh hơn ở chỗ RR !!!
  8. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    Anh em nhà Ducati
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Honda,Kawasaki,Yamaha...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nếu mấy bác thích em sẽ có bài viết riêng về Augusta F4 này vào tuần sau..hôm nay cho em off nhé
  10. smash_hit

    smash_hit Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    330
    Đã được thích:
    4
    Đúng là topic này chưa có.
    Các bác post thêm bài cho em học hỏi với

Chia sẻ trang này