1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. PorscheTurbo

    PorscheTurbo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    vote 500* cho lòng nhiệt tình của bác Khoa
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    làm gì khi mất chìa khóa từ của xe???
    Honda phát triển hệ thống khóa an tòan chống trộm HISS (Honda Ignition Security System) cho các dòng xe cruise, sport và naked mới của mình nhằm ngăn chặn tình trạng trộm cắp xe.
    Về nguyên lý: Chìa khóa có lắp 01 microchip có mã từ riêng biệt,
    [​IMG]
    Trên ổ khóa có 01 recoder dùng để nhận dạng mã từ và chuyển nó thành tín hiệu digital và đưa về CDI
    [​IMG]
    CDI khi nhận dạng tín hiệu này và so sánh với dữ liệu được lập trình sẵn trong ROM, nếu đúng thì nó sẽ mở contactor cho phép đánh lửa. (trên 01 số hãng khác thì nó có chip tự giải mã theo dạng matrix, cho phép tự đóng mở nguồn điện của CDI).
    Sau khi đã đóng nguồn đánh lửa, CDI vẫn giữ nguyên chế độ đóng cho đến khi bạn ngắt nguồn (tắt công tắt, engine stop). Chính vì vậy, nếu mất 01 chìa, bạn chỉ cần đánh 01 chìa phụ, sau khi lắp chìa phụ vào ổ, dùng chìa chính áp sát chìa phụ và đề máy..máy vẫn nổ và cất chìa chính đi.
    Nếu muốn copy 01 chìa có microchip đàng hòang, bạn chỉ cần mua chìa trắng (chính hãng) sau đó đem đến nơi nào có máy chép key để copy. Máy này thực sự là máy scan mã từ, copy mã từ và chép vào chìa trắng mới. máy rẻ nhất có thể mua tại TQ.
    [​IMG]
    Với chiếc máy này bạn có thể chép cả key của các lọai xe otô.
    Riêng với dòng SF, bạn chỉ có thể copy 04 chìa khóa (bao gồm cả 02 chìa ban đầu). Nếu quá số lần đấy..chỉ có nước mua mới cả cụm CDI + ổ khóa + chìa khóa.
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Rất hay và chi tiết .
    Tại SG có người làm được chìa này.Chỉ cần 30 phút đối với xe có chìa sẵn mang theo xe đến để test trên xe luôn
    Còn ở xa thì gửi chìa gốc,IC,cụm ổ khóa gửi vào
    Còn mất chìa thì pó tay.
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    sẽ update con CDI mổ xẻ của SF sớm..sẽ loại trừ HISS cho nó..
    và cả con CBR600RR 2007 nữa
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Gần đây anh em Sg trong câu chuyện có nói nhiều về CBR600
    Vậy xin post lại mấy bài viết cũ từ năm ngoái để các bác góp ý

    Sau khi tớ bị em CBR600RR cánh cam hớp hồn thì bắt đầu lọ mọ tìm hiểu thêm và được biết như thế này.
    Khi người ta sản xuất chiếc CBR600 đầu tiên gọi là CBR600F. Chữ F chỉ số tổng số máy thiết kế, và về sau khi thiết kế các thế hệ tiếp theo người ta đặt tiếp nó là F2, F3, F4
    Chiếc CBR600F1 ra đời năm 1988, ngay trong năm này nó về đầu ở 6/9 chặng đua dành cho xe hạng 600cc
    Năm 1991, thế hệ kế tiếp, chiếc CBR600F2 ra đời, chiếc này mới kinh, nó giành chiến thắng cả 9/9 chặng! Trong đó tay đua MIGUEL DUHAMEL cầm chiếc này về nhất ở 7 chặng.
    Năm 1994, năm cuối cùng người ta còn SX CBR600 thế hệ thứ 2, tay đua MIKE SMITH vẫn về nhất khi lái chiếc này ở 7/10 chặng.
    Năm 1995, Chiếc CBR600F3 ra đời, chiến thắng cả 11/11 chặng và tay đua MIGUEL DUHAMEL lại 1 lần nữa ghi tên mình vào lịch sử, anh này về nhất ở 8/11 chặng khi cầm lái chiếc F3 này.
    Năm 1999, Honda cho ra đời chiếc CBR600 thế hệ thứ tư, với kết cấu khung sườn nhôm hoàn toàn mới. Trong măm này các CBR600F4 riders thắng 6/12 chặng trong đó Nicky Hayden về nhất ở 5 chặng
    Năm 2001, chiếc CBR600 thế hệ thứ tư có dùng phun xăng điện tử ra đời, nên người ta đặt nó là CBR600F4i, đưa tên tuổi của MIGUEL DUHAMEL trở thành tay đua SuperSport vĩ đại nhất khi tính tổng số lần về nhất trong sự nghiệp của mình lên con số 40 lần.
    Năm 2003, chiếc CBR600RR ra đời, đây được coi là 1 bước đột phá vì nó sử dụng công nghệ của MotoGP. (như bộ gắp sau Unit Prolink lấy của chiếc RC211V?). Brisbane?Ts Chris Vermeulen đã giành chức vô địch giải World Supersport cùng chiếc CBR600RR ngay trong năm này.
    (có gì chưa đúng anh em chỉnh lại nhé)
  6. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bài của Dtsac3 gửi ngày 26/10/06
    thêm vào bác khome 1 ít thôi :) đời F4i có dòng SP nữa, nhìn gần giống với chiếc RR 2003 nhất, dùng đồng hồ điện tử. Còn cái Unit ProLink thì chỉ là tên với mãu mã thôi bác, vì so ra 2 cái là thấy khác nhau liền :) như là 1 gắp của NSR150 với gắp của chiếc VFR400 và VFR750, đều là 1 dòng nhưng khác nhau xa :)
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bài của khome gửi ngày 26/10/06
    Hehe, thanks bác Dtsac. Em là em cứ nói dóng lên vậy thôi. Thực ra cái bộ Unit Prolink của CBR600RR chỉ giống RC211V về mặt công nghệ thôi chứ làm sao giống hệt nhau được, đến bộ gắp của CBR1000RR cũng còn khác nữa là
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đúng đấy bác Khome, tất cả lịch sử em nó đã được anh em phơi bày rất rõ rồi. Tuy nhiên em muốn biết ý nghĩa chữ F đi sau nó...
    Pro Link là 01 kiểu của khớp nối swing-arm và phuộc sau bác àh và nó được đăng ký độc quyền kiểu dáng và thương hiệu. CBR600 vẫn trung thành với swing-arm D.
    CBR600RR chỉ nghe bọn Nhật claim rằng, nếu hàng cho thị trường Nhật chỉ có 76HP, hàng xuất Châu âu lên đến gần 100HP còn loại racing thì trên 110HP...khóc luôn
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    "Chữ F chỉ số tổng số máy thiết kế, và về sau khi thiết kế các thế hệ tiếp theo người ta đặt tiếp nó là F2, F3, F4" ----> F = Four (4 engines)
    Chiếc CBR600RR stock market phiên bản full power được hãng Honda công bố với công suất 117HP
    Theo : http://www.bikez.com/motorcycles/honda_cbr_600_rr_2003.php
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    chính xác 100% đấy bác khome, thanks bác đã giải thích.
    Riêng dòng RR (2003) để ý rằng Honda ngày càng muốn cái con CBR của mình nó nhẹ như cái cánh chim biểu tưởng của họ hay sao ấy..dắt 1 chiếc CBR600RR đơn giản hơn nhiều với CB600F..

Chia sẻ trang này