1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. samsamy

    samsamy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/10/2006
    Bài viết:
    1.098
    Đã được thích:
    0
    @khome:hehe CBR600RR6 cánh cam em không thít,chỉ thít CBR1000RR cánh cam thui
    @khoa9876:topic này của bác em không vote không được roài,bổ như nhân sâm
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    đổi CBR600RR qua 1000 đi samsamy.. Đồ chơi cho các xe CBR nhiều mà đắt kinh khủng..
    Con CBR600RR được xếp vào hàng top của dòng 600cc đấy bác, con em 1000 thì nó nằm đến hàng thứ 3 lận..hic buồn thật.
    Super stock thì chạy như cái máy, còn market thì lock tùm lum..
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    CBR1000RR và 600RR đã có nhiều bài viết về nó, mình chỉ trích dẫn các đặc tính và công nghệ mới của nó ở thread này
    [​IMG]
    Trang bị hệ thống phun xăng PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Ịnection); 02 bộ phun (vòi phun)/ 01 cylinder, 01 vòi trên để tăng tốc và vòi dưới họat động liên tục, cho phép phun 01 vòi hay 02 vòi tùy tua máy và vị trí **** ga. Các xe phiên bản nhật luôn bị giới hạn phun của vòi trên ở tua thấp.
    Lọai bỏ yếu tố này bằng bộ Power Comander
    HMAS: Honda Multi Action System
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hệ thống này có van tiết lưu và điều áp có lỗ tiết lưu to hơn, do đó việc cân bằng áp giữa 02 khoang dầu rất nhanh và nhạy, cho phép xe ôm cua và phanh rất an tòan.
    [​IMG]
    Hệ thống Ram-air cải tiến 02 cấp: Gồm 02 ống dẫn khí chính và 02 ống dẫn khí phụ, khi hoặt động ở tua thấp, không khí sẽ theo ống dẫn phụ vào máy, khi ở tua cao, dưới tác động của lực hút chân không của máy, sẽ đóng 02 cửa của ống dẫn phụ và dồn khí vào máy qua ống dẫn chính, làm tăng áp suất nạp khí cũng như làm lạnh không khí nạp tốt hơn
    Hộp số của CBR-2007 đặc biệt rất dễ kiểm tra và tháo lắp, chỉ cần mở nắp nồi, tháo bộ nồi và cần sang số là có thể rút 01 cụm số ra. Đó là đặc điểm chính của lọai casettes gear box
    và đặc biệt hệ thống giảm sốc sau kiểu Unit pro-Link của Honda GP, các bác nhìn hình sẽ hiểu rõ nguyên lý của nó hơn. Hòan tòan tách tải tác động từ bánh sau lên khung xe, giúp khung xe luôn cân bằng khi vào cua.
    [​IMG]
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    những điều kỳ lạ trong bộ chế hoà khí của Honda (SF, Hornet 600, 250..)
    các bác đã thấy và đoán xem chức năng cua những bộ phận này làm gì nhé
    [​IMG]
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hết cá heo rồi đến mất bài..rùi đảo bài tùm lum..chắc bị háck hay sao rùi..
    Kỳ tới..những điều kỳ lạ từ bộ chế hoà khí của SF, hornet 600...
    [​IMG]
  6. LIMZIM

    LIMZIM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    dong chi khoa oi cho toi hoi ti
    neu cai compession ratio no ghi la
    10.1
    12.1
    13.1
    thi no la the hien cai gi va co phai cai thong so nay rat quan trong khi minh lua chon loai xang nao de su dung cho tung loai thong so ghi nhu vay ko
    toi chi nghe noi nhu vay chu cha biet the nao
    bac khoa giai thich cho anh em biet nhe
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Híc, cái này thì mình biết tí tí nên giải thích giùm bác Khoa phát
    Tỉ số nén thể hiện cấp độ nén hỗn hợp khí + xăng của piston trong buồng đốt.
    Như vậy , (10:1) chỉ số đứng trước trên chỉ số đứng sau là thể hiện khối lượng hỗn hợp khí khi piston ở tử điểm hạ so với khi piston ở tử điểm thượng
    Minh họa :
    [​IMG]
    Giả sử cái khung màu đen là nòng xy lanh, piston là cái cục màu xám, Stroke là khoảng chạy của piston thì V1 chính là số 10 tương đương với 10 phần hỗn hợp khí mà piston hút vào, còn V2 là số 1 tương đương với 1 phần hỗn hợp khí bị piston nén lại.
    P/s : Theo minh biết, xe có tỉ số nén từ 10:1 trở lên phải sử dụng xăng A95, còn đối với xe có tỉ số nén tới 12:1 hoặc 13:1 thì xăng A95 vẫn chưa xi nhê gì đâu, thỉnh thoảng vẫn phải chấp nhận em nó nổ sớm đấy nhóa
  8. XR_blackskins

    XR_blackskins Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi bác ơi. Cái tỷ số bác nói gọi là tỷ số nén, là tỷ lệ giữa "Thể tích buồng cháy" và "thể tích toàn bộ" của xi lanh (trong khoảng giữa Điểm chết trên và điểm chết dưới).
    Xe có tỷ số nén càng lớn thì đòi hỏi phải sử dụng loại xăng có yêu cầu về chống kích nổ càng cao (chỉ số Ốc tan cao).
  9. LIMZIM

    LIMZIM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    cam on anh khome da giai thich
    nhung ngo nho van phai dung xang A95 de su dung
    ma no se no som nhu the thi co van de gi cho chiec xe yeu quy ko ha anh
    chet that lam the nao bay gio nhi
    xe cua em no lai la 13.1
  10. cakhoaii

    cakhoaii Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    1.424
    Đã được thích:
    0
    Nhập mấy fi xăng về dùng từ từ .

Chia sẻ trang này