1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Bác LimZim cứ yên tâm đổ xăng A92 là ổn rùi.
    VÌ xăng A95 ở VN chất lượng kg đảm bảo, ae trong này chạy SF mà đổ xăng A95 là chạy cà tậm cà tịt ngay, còn đổ xăng A92 thì vẫn có thể phà phà 17 18 chai như thường.
    Lọai xăng A95 của VN nó có thể pha chế các lọai phụ gia rẻ tiền gì đó để tăng chỉ số chống kích nổ (octan), nhưng lại kg đảm bảo cho động cơ vận hành tốt, nên cứ A92 ổn định mà chơi thui.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác Khome giải thích rất đúng, xe của bác Limzim có tỉ số nén cao nên dùng xăng 95, chưa kể có rất nhiều phụ gia khác cho xăng dành cho superbike đấy bác. Phụ gia này giúp tăng chỉ số octane và giúp đốt sạch hết nhiên liệu...em có thí nghiệm thử 01 lọ mua bên Sing về cho SF, thấy xe lên rất nhẹ, bịt bô 30s mà mở ra không thấy hơi khói đen..
    Tuy nhiên đắt tiền quá...
    [​IMG]
    các bình xăng con xe đời cao thường có 01 sensor còn gọi là throttle sensor, thực chất nó chỉ là 01 biến trở, lắp vào cốt của **** ga và có 02 dây điện đưa đến IC, khi lên ga, điện trở tăng lên, IC cảm nhận được sự biến thiên của điện trở để kiểm soát hệ thống đánh lửa tối ưu hơn. Ở SF hay Hornet 600, chỉ số này là 2,4 Ohm
    Còn chổ thứ 2 có ống hơi nhỏ chính là Air-cut-valve, mục đích của nó là cắt dòng khí vào jiclơ chính khi xuống hết ga để tránh hiện tượng nổ ngược khi đang lên ga cao mà thả ga xuống. Nếu xe bạn bị nổ lụp bụp khi thả gấp ga..nên kiểm tra ống hơi của valve này thông 04 bình xăng con nhé.
    Chú ý: Tuyệt đối không chỉnh bất cứ gì ở bình xăng con thứ 3 (từ trái qua) nó là bình xăng con điểm (mẫu) để canh các bình khác
  3. LIMZIM

    LIMZIM Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    the bac co biet cai phu gia day ten la gi voi lai nhan hieu ra lam sao ko de toi mua 1 it ve dung thu
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 23:32 ngày 16/08/2007
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác vào website này nhé: www.mateeroilusa.com
    Lọai này giúp tăng tỉ số nén từ 93 lên đến 107 octane đấy
    [​IMG]
    Chú ý: chỉ nên dùng 01 lọai xăng thôi nhé, đổ xăng lọai nào thì đổ nguyên cả bình dùng hết hay không hết cũng phải tháo bỏ. Vì nếu dùng lọai khác nó sẽ khạt khói đen ngay.
    Kỳ này: thủ thuật Grounding cho xe PKL
  5. deemaz

    deemaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    @ Lim Zim : There are a lot in Hanoi, most luxury car in here have to add this octane booster if they want to meet engine requirement. Any brand will do just see carefully the specification based on your engine recomended. Also check the mixing ration instruction to get desire octane number.
    Rgds,
    Deemaz
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    My friend.
    Thanks for your kindly instruction. When do you plan to visit HCMC??? Drink a beer for relationship
    **Mục đích của việc Grounding:
    Như các bác đã biết, xe PKL có mức độ tiêu thụ điện cao khi hoạt động: đánh lửa, đèn đóm, nuôi nguồn IC và các thiết bị khác như solenoid, van phun (vòi phun)...Chính vì vậy nếu dây điện có vấn đề thì bình sẽ rất mau hư và xe không phát huy hết công suất.
    Việc Grounding là cách tiếp mass trực tiếp với cọc âm của bình hay tăng thêm nhiều điểm tiếp mass tốt. Nếu chú ý, các bác sẽ thấy trên hệ thống điện có nhiều chổ tiếp mass với khung xe: cuộn lửa cao áp, sạc+điều áp, IC...chính vì vậy, các bác chỉ cần các thứ như sau:
    [​IMG]
    [​IMG]
    và đây là cách Grounding 5 điểm, dưới đây là 5 điểm cần Grounding (thực nghiệm trên SF Vtec)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    và các bác chỉ cần lắp các dây Grounding vào các điểm đấy và đầu kia nối vào 01 bát giao tiếp và lắp bát này chặt vào phía cực âm của bình ắc quy
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nếu Grounding tốt, bạn sẽ thấy đèn sáng, bình rất mạnh, đề máy dễ nổ..
    Kỳ sau: tự chế Voltage Stabilizer cho xe PKL giúp đèn sáng hơn, xe đi nhẹ hơn ở ga thấp
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Mời các bác đoán thử xe sau đây của hãng nào nhé
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giải trí trước khi tiếp tục các xe khủng khác và chuyên đề kỹ thuật
  8. Jacquou

    Jacquou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/11/2005
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    cái xe đầu là của Bimota SB8K, cai thu 2 la Voxan của Pháp .
    Có gì sai các bác sửa hộ
    Được Jacquou sửa chữa / chuyển vào 00:43 ngày 20/08/2007
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    bác K đố lộ liễu quá, đáng ra phải che mác xe đi để còn nhìn dáng mà đoán thì vui hơn... motoshow nào thế bác nhỉ?
  10. deemaz

    deemaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    @ Bac Khoa: I''ll contact you by early next week.
    Cheers!

Chia sẻ trang này