1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tối nay, được sang sẻ cảm hứng với bác khome, mình đưa các bác đến với thờ hoàng kim của Honda, thời mà Honda sinh ra đứa con "quý tử" độc nhất trong lịch sử xe máy của Honda cũng như cả thế giới.
    Đến với NR750....
    [​IMG]
    Gọi là đứa "quý tử" cũng đúng vì nó tập trung toàn bộ tinh hoa của Honda để nhào nắn ra nó, từ kiểu dáng đến công nghệ..hoàn toàn tiên phong tại thời điểm 1987
    [​IMG]
    T5ai thời điểm này, Honda đã quyết định khoá sổ con NR500 mà thay thế bởi con NR750, công nghệ tuyệt đỉnh đánh dấu bởi động cơ V-4, 04 xylanh, 04 piston OVAL, 32 VALVES (8 valve/ xylanh), và 02 TAY DÊN CHO MỖI PISTON.
    [​IMG]
    hỆ THỐNG PHUN XĂNG EFI
    [​IMG]
    CSuất cho dòng market châu âu là 102HP@13500rpm
    CS cho dòng thị trường Nhật là 77HP@13500rpm
    CS cho dòng full power năm 1992 là 130HP
    [​IMG]
    Ngoài ra nó tích hợp các tính năng cao cấp khác của ý tưởng dòng xe GP, từ khung sườn, đến dàn áo bằng sợi cạc-bon, chi tiết máy bằng titanium...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cũng như các đứa con quý tử khác, Honda đành chấm dứt dòng này sau khi phát hành chỉ 200 chiếc. Giá xe từ 50,000~61,000 USD.
    Thật vãi hàng
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    GSX có bị giới hạn tốc độ hay không?? Con R6 và R1 như thế nào?? sẽ có bài viết về dòng xe thị trường Nhật cho các bác..
    (mua xe nên mua dòng xe Châu Âu hay Mỹ nhé mấy bác)
  3. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác nói thế này thì chưa biết nhiều về RC51 rồi. Nếu hôm Tết vua roi bác có ra đưa ae đi xuyên Việt thì sẽ thấy 1 chiếc VTR SP2 với 1 chiếc VFR đi chung. Bác không thấy từ mấy năm nay CBR1000 bán xong xong với RC51 sao, mà giá RC51 bao giờ cũng mắc hơn.
  4. XR_blackskins

    XR_blackskins Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    hê hê, mình có vinh hạnh đưa 2 bác này đi nhậu chả cá đây. VTR với VFR của bác Thảo và bác Di đi hôm Tết mừ.
  5. bibmt2000

    bibmt2000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/08/2004
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0

    CÁC BÁC CHO EM HỎI VỀ DÒNG KAWASAKI ZZR 400, ZZR 600 ĐỜI 90- 96 CHẠY CÓ ỔN KHÔNG A, ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA DÒNG NÀY , EM THẤY MẤY BÁC CHẠY CON NÀY Ở HN CŨNG ĐẸP LẮM Ạ
    THANKS CÁC BÁC TRƯỚC
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Híc híc, bác Khoa khôn quá
    Mình thì thấy chiếc RC51 nó quá to, không phù hợp với người nào cao dưới 1m75 và nặng dưới 75kg
  8. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    hì hì bác khoa, nếu tui không lầm thì cái dyno chart cho RC51 đó là bác lấy của cái test nó chạy cho Sato exhaust nên mới có high và low mount.
    Còn 1 cái nữa là, nếu bác lấy mức 100HP là mốc thì CBR1000 phải tua trên 7000, và công suất đỉnh ở 11000, còn RC51 thì ở tua 3500 (!!!) đã đạt được 100HP rồi, công suất đỉnh ở 6500 . Bác muốn đi thẳng hay đi cua
    2 dòng xe khác nhau, có đặc điểm riêng. Bác chọn CBR1000 còn tui thích RC51
    còn bác nói về dòng RC, theo tui biết đó là kí hiệu của Honda cho xe trong khỏang 450 - 800cc (không nhớ chính xác lắm) như NC cho xe 250 - 400. Nếu có ý nghĩa gì khác mà tui chưa biết thì bác nói dùm
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    RC nói như bác là chỉ mà 01 phần thôi, ngòai mã VIN nó còn mang tính chất khác, Nếu nói như bác thì con RC211V nó đến 990cc vậy nó không nằm trong dãy 800cc????
    Với tên Model riêng thì chắc chắn người ta dễ nhớ hơn, nhưng nếu trong dòng xe đua thì cái Code RC cũng là cái tên đấy bác, và khi nó chính thức ra thị trường sẽ lấy tên Model: VFR, RVT...
    rất nhiều ý kiến cho rằng nếu vào cua thì RC51 thất thế hơn RR vì bản chất nặng nề của nó cũng như kích thước. Còn nếu bác đem cái RPM/HP của nó ra so sánh với RR ở thang 3500rpm và 7000rpm thì có lẽ bác đã nhầm về đặc tính kỹ thuật dòng V và dòng inline bác nhé.
    Thế bác có nghĩ là con RVT1000 đấy có thể qua được con CBR1000RR HRC???
    Và với 10500rpm thì con RVT là 129HP trong khi RR đến 157HP thì theo bác con nào nhanh hơn??
    Torque lớn nhưng phải cân bằng với yếu tố trọng lượng và tốc độ nữa bác.
    RC vẫn là dòng đua huyền thọai của Honda, và nói cho cùng nó vẫn mang niềm tự hào trên đường đua, nhưng dòng RC đua khác nhiều so với dòng RC ngoài market
  10. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    không hiểu tui hiểu sai chổ nào về dòng V và inline, nhờ bác khoa chỉ giúp nhé :) tui cũng không nói RC51 nhanh hơn hay qua được CBR1000 à. 2 dòng xe đặc điểm khác nhau, RC51 trước giờ vẫn được đánh giá cao về khả năng vào cua và torque ở tua thấp.
    vì không cứ phải là HP hơn là hơn cả bác ah, tui từng thấy cái clip nó quay chiếc scooter 2 thì 22HP chạy hơn R1 150+HP ở quãng đường ... 10m :) tui bảo đảm tính tỉ lệ HP/weight khác xa nhau !!
    còn về RC thì tui nghĩ có 2 khái niệm, 1 là mã VIN như RVF750 là RC45 cũng là dòng đua , Nighthawk 750 là RC39, còn 1 là cho dòng đua như RC51 hay RC211 :)

Chia sẻ trang này