1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ducati trước giờ vẫn trung thành với kiểu động cơ V-twin 90 độ, tất cả các xe thương mại của họ đều vậy.
    Riêng mấy chiếc Desmosedici chạy trong MotoGP từ GP3 đến Gp7 đều chạy máy V4 để tăng vòng tua và công suất nên nó mạnh vậy đấy.
    Về độ bền thì phải nói Ducati rất bền các bác ạh, k0 thua gì Vespa đâu
  2. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    nhiều xi lanh hơn đúng là có thể tăng đc momen và 1 phần công suất, nhưng cũng làm tăng trọng lượng động cơ. Theo các bác, thì ngoài việc dùng V4 thì những hệ thống khác có sửa đổi nào về chất ko ( về lượng thì xe GP hơn hoàn toàn rồi). Ý em là có những cơ cáu cơ khí nào khác hẳn xe thương mại ko ấy, Honda cũng có xe V4 (VFR thì phải) và cũng ko mạnh như inline 4 (trừ đời 400cc, mạnh hơn hẳn CBR 400RR)
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Máy V4 - 90 độ được coi là động cơ cho ra công suất đỉnh lẫn momen xoắn cao nhất đó bác. Tuy nhiên, động cơ cồng kềnh sẽ làm xe nặng hơn (tất nhiên).
    Chiếc RC212V hiện tại cũng chạy máy V4 (trước đó con RC211V chạy máy V5)
    Ducati không làm máy V4 cho dòng xe thương mại, có lẽ do truyền thống, giống như HD vậy, họ muốn giữ tiếng nổ thưa rất đặc trưng không giống hãng xe nào khác
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    theo mình nghĩ thì Ducati họ chỉ muốn làm xe thương mại V-twin không hẳn là vì tiếng nổ, mà là họ quan tâm đến torque và cũng quan tâm đến yêu cầu của thị trường, trong khi các con đường ở Châu âu cho phép xe máy chạy max 180~200km/h là an toàn thì cớ chi họ lại làm xe V4 quá mạnh để giá thành cao, dễ gây tai nạn và có thể ảnh hưởng đến tên tuổi của họ.
    Bạn cũng nên nhớ rằng không riêng Ducati mà Honda cũng vậy, với torque khá lớn trong vòng tua thấp chủ yếu để bạn tạo cảm hứng ban đầu, nhưng sau đó nó sẽ bị giới hạn bởi vòng tua cho phép (thường thì dưới 11,000rpm), chính vì vậy dòng máy V4 này rất hổn ga đầu, nhưng tua sau lại bị các nhà sx giảm rất nhiều so với xe đua GP.
    Riêng dòng máy inline bạn thường thấy tua rất cao, và để đạt torque như máy V4 hay V-twin, nó phải có vòng tua gần gấp đôi, và đó là ý tưởng của nhà sx, do phải vặn ga cao có nghĩa là tay ga bạn phải xoay góc lớn nên bạn có thể kiểm soát được torque của xe cùng với speed, điều đó khiến xe bạn đầm hơn và dễ đk hơn.
    Các xe đua hay xe chơi thường họ hay độ cam ga lớn hơn xe market để vặn ga lên nhanh đạt đến rpm để chuyển số.
    Nếu nói Ducati có bền không? tôi không dám nói vì tôi chưa có thông tin về độ bền của nó, nhưng 01 điều cơ bản là dòng máy nào có tỉ số nén quá lớn thì không bền bằng xe có tỉ số nén nhỏ, còn tất cả tuỳ thuộc công nghệ của từng hãng
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cũng xin nói thêm là cuối năm 2006, Ducati có xuất xưởng chiếc Desmosedici RR, chạy máy V4, nếu gọi là phiên bản thương mại của chiếc Gp6 cũng được.
    Tuy nhiên Desmosedici RR được bán rất hạn chế, đầu tiên chỉ nhận đặt hàng với các tay nài đang chạy 999R.
    [​IMG]
    Với động cơ 989cc cho ra công suất trên 200 hp ở 13,500 rpm, khung sườn làm toàn toàn bằng Carbon, với giá từ 65,000-68,000$, nó hoàn toàn có tể khiến chủ xe ngẩng cao đầu trước MV-Augusta
    [​IMG]
    Thiết kế chỉ 1 chỗ ngồi thôi nhé, và hiện nay nó vẫn được giới chuyên gia xếp vào dòng xe concept, dự kiến tới tháng 07/07mói bán ra thị trường, k0 biết có ai đi thử chưa nhỉ
    được khome sửa chữa / chuyển vào 21:34 ngày 03/09/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Nó đúng là niềm mơ ước của các tay chơi Sport bike thượng đẳng của thế giới. Liệu VN mình có ai dành nổi 01 đơn đặt hàng kịp cho chuyến đầu tiên cũng như duy nhất này hay không??
  7. terminaterx300

    terminaterx300 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/04/2006
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1
    Em Dú cà ti Desmosedici RR có mức giá quả là ấn tượng 65k- 68k ,còn đắt hơn nhiu loại xe auto hạng sang nữa
  8. ricku

    ricku Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    em thì nghĩ thế này, 1 máy thì chạy giữ thì 10 mấy năm chưa hư, 4 máy thì cũng thế thôi, có điều xe lớn thì chăm cực hơn xe nhỏ, giữ kỹ thì không cái xe nào lại mau hư cả
    em cũng ké một em họ hàng với em đo đỏ của bác khoa
    em này bự gần gấp đôi em S4R của Ducati
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Dàn đồng hồ nhìn...hơi bị sang, kiểu cổ điển
    [​IMG]
    [​IMG]
  9. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Bravo! Em hoàn toàn tán thành, nhưng điều này ko có nghĩa là máy V thì tua thấp và momen cao đạt đc sớm, động cơ của F1 là 1 ví dụ điẻn hình. Em chưa hiểu lắm sự khác nhau khi sinh công và momen của 2 loại động cơ này. Mong đc các bác giúp thêm. Còn 1 điều nữa là em thấy động cơ I khi lắp thêm tăng áp (super charger hoặc turbocharger) đều khủng hơn động cơ V lắp tăng áp, nhiều động cơ I tăng áp có công suất cao gấp 6-8 lần bt, điều này em chưa đc thấy ở động cơ V
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    máy V còn tùy thuộc vào stroke của piston nữa bác, nếu stroke nó ngắn thì tua nó cũng nhanh không thua inline đâu, và điều quan trọng vẫn là góc nghiêng 02 cylinder, góc nghiêng cổ hút gió...
    Máy của F1 là lọai khác rồi bác, không thể đưa vào so sánh với dòng mô tô được.
    @bác gì post con Gu zì ấy..bác đã post lên thì cho luôn thông số đi nhé, cho anh em hiểu biết thêm chớ.

Chia sẻ trang này