1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    http://www.youtube.com/watch?v=CbkK2E9PYFk&mode=related&search=
    các bác coi link này đi. GSXR600 chạy 299 km???!!! chắc dựng chân chống đứng lên quá. Is it possible???
  2. rebelblue

    rebelblue Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2005
    Bài viết:
    479
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác rất nhiều về các thông tin trên.
  3. deemaz

    deemaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/06/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    @Funnyped: I''ts Possible ! Yes only if you put the bike on the Dynojet power tester. From Video it doesnt look like the bike is on the street. (RPM is way up too fast and the speed follow pick up too fast as well)
    Technically 600 (supersport) in standard con***ion can''t reach 299km/h unless being modified.
    Cheers!
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @demaz: GSX-R600 standard max speed claimed 149mph (on the Dynojet Power test) so it''s very hard to reach to 160mph unless you used Power Comander, SBK Exhaust and tune the engine. All my data is only from Dynojet Test not from real track test.
    @funy: theo tôi thì con GSX-R600 khó có thể đạt đến mức 299km/h trên thực tế đâu bạn, đó chỉ là thông số họ test trên bàn thử Dyno mà thôi
  5. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác khome xem VFR NC30 theo Supermotard DRZ400 này :) nhìn cái đường của nó mà chóng mặt
    http://www.youtube.com/watch?v=Xuga-c7_O3I
  6. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    @all: Trc kia em để ý thấy stroke (theo em hiểu là khoảng chạy của piston) của su lớn hơn và torque cũng lớn hơn, 2 cái đó có liên quan tới nhau ko các bác. Hiện nay bore&stroke của mấy chú 600 Nhật đều như nhau, nhưng torque vẫn có sự khác biệt
    @deemaz: thanks for your explanation. You are foreigner, aren''''t you. Hope that we can can share knowlegde and indulgence of bikes.
    Regards
    Được funnyped sửa chữa / chuyển vào 12:17 ngày 08/09/2007
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Trời, chiếc SM nó đi nhẹ nhàng quá, cứ như là đi dạo ấy nhỉ. Quá gọn gàng, tốc độ ước chừng 120-140. Trong khi NC30 có mấy phát bị lố, thắng thí bà
    @Funnyped : Theo mình biết bore & stroke quyết định nhiều đến động cơ.
    Cùng dung tích, bore rộng stroke ngắn thì có thể đạt rev cao nhưng gia tốc kém, còn nếu stroke dài bore hẹp thì gia tốc mạnh nhưng max speed lại bị hạn chế
    P/s : Thông thường xe 2 thì sẽ có bore rộng hơn xe 4 thì, vì nó có số lần sinh công/tua máy nhiều hơn, vì vậy RPM của xe 2 thì cũng dễ đạt max hơn
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác khome cho em đính chính lại nhé:
    * Động cơ 2 kỳ không phải có bore rộng hơn xe 4 kỳ và vì vậy mà nó nhanh hơn 4 kỳ. Vấn đề nhanh hơn là do nó chỉ có 2 kỳ họat động là sinh công, trong khi 04 kỳ thì cần đến 4 chu trình (hút nén nổ xả) mới sinh công. và do đó 04 kỳ chậm hơn và công suất nhỏ hơn 02 kỳ nếu 2 xe cùng cc.
    * Xe có nòng càng dài (stroke) thì moment xoắn của nó cao hơn lọai xe nòng ngắn, nhưng độ cân bằng của nó thấp, do đó các xe có stroke dài thường làm dạng máy V để tạo cân bằng động tốt không dùng nhiều đến đối trọng của crank-shaft. Xe nòng dài thường đề pa không nhanh, nhưng được nước hậu đi rất đầm và nhẹ máy. các xe nòng ngắn được tốc độ nhưng cũng dễ đuối khi đi nước hậu.
    vài ý kiến nho nhỏ, không đúng..anh em chỉ thêm
  9. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    bác Khoa nói vậy là chuẩn rồi,nhân đây bác hay ai đó có bài viết về động cơ 2 kỳ và 4 kỳ đi, nói rõ ưu nhược điểm của mỗi loại động cơ và so sánh 2 loại động cơ này với nhau.
    Mặc dù vấn đề này ko có gì mới cả nhưng em thấy rất nhiều người mới chơi xe mà ko biết gì về vấn đề này cả.
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Về động cơ này nọ thì ngày xưa mình có viết cái này
    http://5nam.ttvnol.com/garage/416461.ttvn
    Tuy nhiên hồi đó hiểu biết về xe chưa nhiều nên viết có 1 số điểm chưa được chuẩn lắm, nếu có bác nào viết lại chi tiết hơn thì good
    P/s : Bài về bore& stroke trên bác Khoa viết đúng ở 1 khía cạnh nào đó nhưng mình cũng khẳng định bài của mình là hoàn toàn chính xác. Trước hết vì tài liệu đó mình chôm của hãng Honda (more bore=more rev,more stroke=more torque). Thứ 2 là coi lại mấy link này thì họ cũng nói y như mình vậy :
    http://en.wikipedia.org/wiki/Stroke_ratio

Chia sẻ trang này