1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Một số thông số kỹ thuật nhé:
    VFR400R NC30 (1990)
    Front tyre 120/70
    Rear tyre 150/60 (18" rim)
    Wheelbase 1345mm
    Dry weight 170kg
    Power 56bhp @ 12,750rpm
    Torque 26 lb-ft @ 9,700rpm
    Dòng này được coi là em ruột của RC30 (xe đua) và là một trong những dòng sport 400 được ưa chuộng nhất trên thế giới ... hồi trước mình chạy 3 chú trong vòng hai năm, nhất là cái cuối cùng có máy gần như mới, độ lại fairing hoàn toàn và hầu như chỉ để chạy trong sân đua (rất tuyệt vời, cộng thêm một củ M-Max để bỏ giới hạn tốc độ và vòng máy)... ko biết nói gì hơn
    Được sobraine sửa chữa / chuyển vào 08:49 ngày 02/07/2007
  3. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    làm một tí hình cho xôm tụ nhỉ VFR nhé
    [​IMG]
    còn đây là RVF ... nói chung là về dòng xe thì RVF sinh ra từ năm 94 đã là một sự thay thế cho VFR và làm mờ nhạt hẳn dòng xe này ... hơi tiếc cho VFR nhưng mà phải công nhận là RVF đẹp thật với củ thụt ngược với nhiều thay đổi fairing quá đẹp ...
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    VFR sao lại phải phai nhạt hẳn hả bác???
    VFR và RVF đều "xuất thân"01 cha là Honda và cũng năm sinh là 1992, đến 1994 thì RVF chính thức ra mắt thị trường. Nói cho rõ là RVF là phiên bản chỉ cho thị trường Nhật.
    Khác biệt giữa 02 dòng này như sau:
    1/ Động cơ:
    Khác nhau về bộ chế, bộ chế của RVF400 có **** ga nhỏ hơn, thiết kế góc nghiêng nhỏ hơn VFR, nhưng được cho là họat động hiệu quả hơn.
    Hệ thống van xả thiết kế mở sớm hơn và đóng chậm hơn.
    Động cơ có thiết kế các bát lắm vào khung xe thấp hơn dòng VFR400
    2/ Khung sườn & giảm sốc:
    Giảm sốc trước của showa thay đổi từ lọai thường RWS sang lọai USD.
    Khung sườn và hệ thống tay lái thiết kế khác hòan tòan.
    Cấu trúc lắp phanh sau và đùm sau trên swing-arm pro khác hòan tòan vị trí lắp ráp
    Phanh trước chỉ dùng lọai 04 piston tác động đơn, phanh sau đặt ở vị trí rất khó làm dịch vụ, nếu thay đĩa phanh sau thì phải tháo tung cả dùm sau.
    3/ Ống xả:
    Ống xả và cổ bô được tách hẳn ra và ống giảm thanh được giữ chỉ bởi 01 điểm (thay vì 02 điểm như VFR).
    Ống xả đời sau cũng làm bằng nhôm
    4/ Trọng lượng & kích thước:
    RVF nặng hơn VFR, có wheelbase nhỏ hơn nên vào cua rất tốt, chưa kể dàn faring trước có ống dẫn khí vào trong bô e (không phải là ram Air vì nó chỉ đơn thuần dẫn khí chứ không có bộ hút khí cưỡng bức).
    Vậy nói cho cùng thì nó không phải thay thế cho VFR mà là 01 phiên bản khác chỉ dành cho Nhật thôi bác.
    À mà quên: 02 cái đèn đổi từ tròn sang mắt cáo..
  5. Leo508

    Leo508 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Vậy cho em biết thêm là dòng VFR model năm nào là sau cùng ạ? Em đang muốn tìm hiểu về dòng này thêm để làm 1 em. Nhưng có vẻ nó rất hiếm!
    Đây là xe của anh Tuấn U18, được anh bỏ công làm lại mới toàn bộ cả gần 2 năm trời!
    [​IMG]
    Còn chiếc RVF này thì trên mạng
    [​IMG]
    Được leo508 sửa chữa / chuyển vào 17:08 ngày 02/07/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    theo mình được biết cũng như các tài liệu đáng tin cậy thì VFR400R NC21 được ra mắt đầu tiên năm 1986~87, thay cho dòng VF400 và có 02 phiên bản Z: fairing khác lọai trước và P: police
    Đến năm 1988 ra phiên bản R có swing arm Pro, NC24.
    Đến năm 1994 thì ra phiên bản cuối cùng NC30
    Sau đó thì VFR chính thức không bán ra thị trường nước ngòai mà chỉ có còn lại RVF cho nội địa nhật
  7. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    bác sobraine từng chạy NC30 đua chắc từng ở UK, vì chỉ có ở Anh mới còn đua giải 400. châu âu thì có Đức vần chơi dòng này nhưng ít hơn.
    Xe lúc xưa của bác xếp ratio sao thế, 14/45 à
    thật ra RVF là cải tiến của VFR NC30 nhưng phuộc ngược chạy không hay bằng phuộc thường. NC30 bị 1 điều là bánh sau 18 nên chọn vỏ hơi bị hạn chế, nếu để đua thì lấy mâm 17" của RVF gắn vào, có nhiều lựa chọn hơn. Còn chạy bình thường thì ... vô tư :)
  8. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0

    E Leo Trèo muốn bít kỹ về dòng VFR thì mời Mr Từ Từ ly cafê để thỉnh giáo đi (nick Mr Từ Từ cũng từ chiếc VFR này mà có đó)
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    các bác post nhiều bài quá, đọc chóng hết cả mặt ,..., ko nhớ hết nên chỉ trả lời mấy phần thôi nhé, buồn ngủ quá rồi ... hồi truớc e chạy NC30 là ở bên Thái, cả hội chơi với nhau có 4 cái NC30 và vài cái khác nữa như CBR900 (đời 98), GSXR v.v nên cứ cuối tuần là lôi nhau vào sân làm vài vòng cho khoái rồi đi ăn nhậu, nhưng mà tại BK thì chỉ có một sân tuơng đối bé thôi nên dòng 400 vẫn là chạy ngon và lành nhất ... về kinh nghiệm thực tế thì có đôi chút chứ về lý thuyết thì 7 năm rồi ko nhớ đuợc là xe mình đã từng đi nó có thông số chính xác như thế nào nên các bác thông cảm nha ... (bác Khoa nói đúng đấy Nc30 đến đời 94 là cuối cùng, nhưng mà riêng 93-94 thì cực hiếm đấy) hồi truớc e chạy là toàn 92 thôi, search số khung là biết ngay... còn về chuyện làm phai nhạt là vì cùng dòng Honda 400 thì RVF là thay thế đuơng nhiên rồi, hi tech hơn hiện đại hơn (theo ý tuởng của nhà SX)
    hẹn các bác hum sau gặp nói nhiều hơn nha, hum nay bùn ngủ quá rồi
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ôh, hôm nay em mới biết bác sobrain cũng từng là nài mấy chiếc sport nổi tiếng này chứ
    rất mong bác đóng góp thêm kinh nghiệm và kiến thức cho anh em chơi dòng xe này
    Thân mến

Chia sẻ trang này