1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    ko dám ko dám, e chỉ là có chút ít kinh nghiệm thực tế khi vác xe vào sân là chính thôi chứ chạy đuờng bình thuờng thì ít mang xe ra đi nên ko hỏng hóc hay nhõng nhẽo gì ngoài đuờng cả ... nói chung là đã chơi xe dòng này thì a e nên chăm chút bảo duỡng xe thuờng xuyên, ví dụ như thay dầu sau khoảng 3000 km (10W-40), kiểm tra lốp & giảm xóc, xịt & lau xích sau trung bình 1 tuần .v.v. thì sẽ bảo đảm đuợc nhiều phần trăm an toàn rồi
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    thanks bác sobrain nhiều. Hiện nay em mới mò ra 01 chổ bán dầu nhờn 10W-40 của Caltex, thay vào thấy đi nhẹ hơn hẳn 20W-50. vẫn đang muốn tìm lọai Shell 10W-50 để thay cho nó hiệu quả với thời tiết hiện nay.
    Và hôm nay em sẽ có bài viết về hậu duệ VFR400, đó là VFR800 niềm mơ ước của em và nhiều anh em khác.
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    VFR800 SỨC MẠNH CỦA SAMURAI
    Nói đến dòng xe VFR, các tay chơi xe trên thế giới đều liên tưởng ngay đến sự ?otham vọng? dũng mãnh của Honda khi họ luôn muốn cạnh tranh với chiến binh La Mã Ducati trong dòng máy V-Twin vuông góc (L-Twin). Quả thật vậy, VFR800 2007 đã kế thừa những tinh hoa của thế hệ trước để hoàn thiện cho chàng Samurai như bay giờ
    [​IMG]
    Honda dùng VFR800 như 01 con bài chủ lực để đánh vào thị trường Châu Âu, và Châu Mỹ nhằm mục đích chiếm lĩnh phần lớn thị trường dòng sport-touring khá sôi động tại các khu vực này. Và chính vì vậy Honda đưa ngay ứng dụng Vtec vào dòng máy V-twin đầu tiên này từ phiên bản 2002 và thành công vang dội. Với công nghệ Vtec (khi tốc độ hay vòng tua máy thấp, động cơ chỉ sử dụng 02 valves/01 máy, khi tăng tua máy lên cao hệ thống điện tử sẽ kích hoạt mở các van còn lại để tăng tốc động cơ).
    Công nghệ này được dân chơi xe Việt Nam biết đến qua dòng xe naked bike CB400SF (Super Four). Chính công nghệ này đã tiết kiệm rất nhiều nhiên liệu khi đi trong thành phố mà không hại máy). VFR800 lần lượt chiếm cảm tình với các khách hàng khó tính ở 02 châu lục này.
    Công suất động cơ: 80kW@10500rpm
    Loại: làm mát bằng nước, Vtec và DOHC (dòng interceptor của Mỹ không có hệ thống Vtec)
    Số máy: V-twin four (04 máy hình chữ V vuông góc), 04 valves/ máy
    Dung tích xy lanh: 781cc
    Tỉ số nén: 11.6:1
    Torque: 80Nm@8500 rpm
    Hệ thống phun xăng điện tử cải tiến thêm 04 **** ga có đường kính đến 36mm cho phép động cơ nạp hoà khí cực nhanh và lớn, tăng tốc động cơ nhanh mà không gây sốc.
    [​IMG]
    Hệ thống panel hiển thị rất hài hoà kết hợp giữa ?ocơ? và ?odigital?, tốc độ và các thông số khác hiển thị trên nền màn hình LCD, còn tua máy thể hiện trên đồng hồ kim, đó cũng là ý đồ rất ?osport-touring? của Honda là đem đến sự tiện nghi nhất trên mọi nẻo đường rong ruổi.
    Với fairing trước có windshield theo thiết kế khí động học, nên người điều khiển cảm thấy rất nhẹ nhàng khi đi tốc độ cao. Chưa kể nhờ cấu tạo của fairng này bean dưới đèn rất rộng, do đó lượng khí làm mát cho hệ thống tản nhiệt rất tối ưu và cũng rất dễ dàng cho các dân chơi độ ?oRam Air?, mục đích để tăng công suất lên vài HP.
    04 đèn pha trước cực sáng với choá đèn lập thể càng tăng thêm sức quyến rũ và mạnh mẽ của VFR800.
    [​IMG]
    Hệ thống gắp sau: Swing Arm Pro (theo từ ngữ Honda) hay Side-single arm cũng tăng thêm vẻ sport của nó. Tuy nhiên theo các nhà test xe thì hệ thống gắp sau này không thuận lợi lame khi vào cua góc độ lớn bởi vì nó không tương xứng với dáng vẻ đồ xộ của xe.
    [​IMG]
    Giảm sốc sau loại Monoshock của Showa, , có thể chỉnh hoặc tự chỉnh được độ giảm chấn theo tải trọng.
    [​IMG]
    Giảm sốc trước cũng của Showa, có thể nạp lại ga cho bộ giảm sốc, có thể chỉnh được. Có lẽ để chấp nhận giá thành tốt hoặc vì đặc tính của loại xe này (không chúi đầu lắm) nên Honda không dùng loại phuộc USD.
    Hệ thống phanh trước loại Dual, và 03 piston/coupen của Nissin tạo lực phanh lớn và êm, đĩa phanh 296mm.
    Hệ thống phanh sau loại đặc biệt cho Swing Arm Pro, cũng 03 piston/coupen kết hợp cùng đĩa phanh 256mm của Nissin
    [​IMG]
    Hệ thống ống xả kiểu 4-2-2 với 02 ống xả sau hình tam giác và 02 lổ thoát cho 01 ống trông heat sức cứng cáp và mạnh mẽ, rất tương xứng và hài hoà với nét góc cạnh của đuôi xe.
    Hộp số xe: 06 số, ly hợp trợ lực dầu
    Lốp xe: trước 120/70-ZR17
    Lốp sau: 180/55-ZR17
    Trọng lượng xe :213kg
    Thùng nhiên liệu: 22lít
    Xích xe loại: 530
    Theo bình luận của các nhà kinh doanh xe cũng như test xe, VFR800 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trong các dòng máy V-Twin four hiện nay, và công suất và độ bền thì có lẽ không còn gì để chê. Khả năng ôm cua góc nghiêng lớn là hơi khó khăn, nhưng bù lại tốc độ và sự thoải mái trên đường trường là tuyệt vời.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với sức mạnh kết hợp kiểu dáng hoàn hảo như vậy, VFR800 đã được nước Nhật cai tiến 01 số chi tiết để cấp cho các CSGT của mình vào năm 2005 và các nước khác cũng áp dụng theo như Hồng Kông và cả Thái lan. Điều đó khẳng định chất lượng của loại xe này
    [​IMG]
    Với giá thành khoảng 11,500USD (giá tham khảo), VFR800 hiện là niềm mơ ước của các tay chơi xe của Việt Nam. Và chắc chắn 01 điều là trong năm nay đã có nhiều tay chơi quyết tâm làm chủ chiếc xe này. Hãy chờ chàng Samurai đến đất nước Việt Nam.
  4. Leo508

    Leo508 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    VFR800 gần như biến thể thành dòng sport touring rồi, không còn là sport nữa. Không thích lắm!
  5. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Thật ra VFR800 là bà con cột chèo dòng VFR của Honda thôi chứ không phải là kế thừa của VFR400 :) vì NC30 là dòng Sport hòan tòan, còn VFR800 là sport touring nên thật sự mà nói, VFR800 là kế thừa sự nghiệp của chiếc VFR750F. Chiếc này là sport touring phổ biến ở thị trường Mỹ.
    - Sport: VFR400 NC30 - RVF400 NC35 - VFR750RR RC30 - RVF750 RC45 - VTR1000 RC51
    - Sport Touring: VFR750F - VFR800 - VTR1000F
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    vâng, chính xác là như vậy. Nhưng quả thật kiểu dáng của VFR800 thì không chê vào đâu được (đường trường). Động cơ theo version của Mỹ không có Vtec nên càng bốc hơn nhiều so với các phiên bản khác.
    Thanks sự góp ý của bác
  7. Leo508

    Leo508 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2003
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Anh Tuấn cho em biết những ký hiệu NC30, NC35 là gì vậy ạ?
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Nó là ký hiệu của hãng cho từng đời và chủng lọai xe, hay còn gọi là mã số VIN. Nhìn vào các ký hiệu và mã số sau nó, người ta có thể biết nó sx năm nào, ở đâu và chủng lọai gì bác àh
    VD: MC06 : MC là 250cc, 06: là năm sx từ 1982~1984
    NC: là 400cc
    RC: 750cc
    và nhiều ký hiệu khác.
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    sao bác khoa đã nhảy lên VFR800 rồi mà ko làm một phát VTR1000 đi nhỉ? đấy mới đúng là anh giai của VFR đấy, hoành tráng hơn nhiều, máy nổ nghe ngon lành và chỉ thua một vài dòng của Ducati thôi... viva V-Twin
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    dạ..tại vì...em cũng kết con VFR800.. thôi thì bữa sau em up tiếp con VTR1000 vậy
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 15:48 ngày 04/07/2007

Chia sẻ trang này