1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Nc23Cb400f

    Nc23Cb400f Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Không có bàn test Dyno ở đây thì chả nói gì được đâu bác ạh.
    Còn cái phương pháp húc đầu vào tường và cho xoáy bánh tại chỗ thì không hiểu bác kiểm tra được cái gì của nó? Có khác gì anh em chơi burn lốp đâu.
    Nói chung tuning bike là thú chơi của mỗi người , anh nào thích chơi xe gin thì cứ chơi, anh nào thích độ cứ độ. Không nên nói khích nhau như vậy làm hỏng diễn đàn
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    burning của bác là thú vui, còn kiểm tra xe là để test xem hàm lượng xăng/gió ở mỗi ga như thế nào, lúc có tải như thế nào, chứ không phải để đốt lốp bác àh.
    Bác xem lại quy trình tôi nói ở trên nhé..ở VN có bàn Dyno rồi bác nhé, ở ngay tpHCm, bác đến đấy mà xem rồi góp ý tiếp
  3. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
  4. funnyped

    funnyped Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    0
    Chính xác về việc phải upgrade phần mềm liên tục, những service shop lớn ở nhiều nc có sưu tập thông số và phần mềm kiểm tra cho gần như tất cả các loại xe hơi, với xe máy thì vì chưa có thông tin nên em ko dám nói bừa, nhưng theo em nghĩ là những phần mềm đó cũng có thôi, nhiều clip trên you tube cũng có thể thấy bàn Dyno test cho motor hiển thị nhiều thông số tới mức nào, chiếc xe kết nối dây nhự cũng khá loằng ngoằng, như ô tô đời cao thường chỉ cần nối với 1 CPU trung tâm là đc, xe máy có lần em còn thấy họ cho cái gì như cai que ở miệng pô, có lẽ đo khí thải
  5. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Mình bít thông tin bàn Dyno test cho motor ở SG đã có cũng hơi lâu lâu rùi, cũng bít nơi cái bàn được đặt nhưng chưa đến xem và thử vì nghe nói mỗi lần đưa vợ lên bàn là đi đứt 1tờ
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    với các xe mô tô có hệ thống phun xăng, nếu workshop đó có software của hãng xe đó thì có thể nạp lại fuel map cho ECU sau khi đã chế độ cân chỉnh (thay ống xả, lọc gió...) nếu sử dụng bộ Power Commander thì họ có software của lọai này để update fuel map riêng cho hộp này thôi.
    Còn nếu xe dùng carb thì bắt buộc người thợ phải nhọc hơn tí vì phải cân chỉnh gió xăng bằng tay hết, và kết quả thử phải vài lần mới tương đồng với biểu đồ theo yêu cầu.
    Đây cũng là 01 bộ phận không thiếu của việc kiểm tra xe dùng carb, bộ đo hàm lượng CO khí thải, qua đó suy luận tỉ lệ xăng/gió
    ** Qua mục chìa khóa từ của Yamaha R6/ FZ6/R1. Thông tin không chắc lắm nhưng các lọai trên đều có trang bị chìa khóa từ (YISS) từ đời 2003 và tùy thuộc phiên bản (TT CHâu âu và Mỹ) mới có.
    ** Lúc mua xe mới, lúc nào bạn cũng có 3 chìa đi kèm, gồm 1 chìa màu đỏ và 02 chìa đen. Chìa màu đỏ được gọi mà chìa chính (master) , bạn không nên dùng chìa này để sử dụng hằng ngày vì chìa này có chức năng kích họat ECU để copy mã cho các chìa khác. Nếu trường hợp mất chìa màu đen, bạn có thể dùng chìa màu đỏ để kích họat ECU và sau đó là copy vào chìa trắng zin hết sức đơn giản mà không cần bất cứ thiết bị phụ trợ nào như HISS.
    Nếu mất chìa màu đỏ, có nghĩa là bạn phải thay luôn cả cụm ECU, giá thành chắc chắn là không rẻ tí nào.
    các bạn có thể tự copy chìa tại nhà, tôi sẽ chỉ dẫn từng bước 1 nếu bạn có nhu cầu.
    (làm được, thử được mới nói được)
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    hù hù..mới đi xa về lượm lặt được nhiều thứ...mình sẽ post mỗi tuần 2 bài dành riêng cho các bác thích chọc ngoáy chiếc xe của mình để tự ở nhà có thể thay thế và sửa chữa xe của mình.. từ SF, Hornet 600, 919 đến CBR600, 1000RR và cả FZ6, R6, R1..Các bác có thể nắm sơ bộ về cách bảo trì sửa chữa cho cục cưng của mình cũng như kiến thức về "lắp lẫn" phụ tùng qua lại giữa các xe..
    Chúc cuối tuần vui vẻ
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Chiếc Yamaha R6 2008 nhìn bề ngoài không khác gì phiên bản 2007 nhưng được yamaha claim là có nhiều "cải tiến" bên trong lẫn ngoài xe.
    Về khung xe: được Yamaha design lại và dùng vật liệu nhẹ hơn, chắc chắn hơn. và riêng cây bô thì đúng theo kiểu mẫu của GP, chất liệu là Titanium. Rất thích hợp dành cho dân đua xe.
    Về động cơ: tăng tỉ số nén (13.1:1) , tăng công suất hơn 2007 là 5HP (theo thông tin của Yamaha). Cũng là chiếc xe đầu tiên của Yamaha áp dụng công nghệ điều khiển **** ga bằng điện (thông qua chip). Hệ thống cổ hút thiết kế rút ngắn hơn so với phiên bản trước cho phép nạp khí nhanh.
    Hệ thống phun xăng cải tiến như của R1, fuel map theo lập trình cho GP cho phép xe đạt đến top max rất nhanh.
    Theo yamaha, chiếc R6 2008 này cho phép tăng tốc cực nhanh nhờ piston và tay biên thiết kế hòan tòan mới theo nguyên lý động lực học.
    Hy vọng chiếc xe này cũng như con R1 2008 không làm thất vọng người chơi xe sport như phiên bản CBR1000RR 2008 đầy hợm hĩnh của Honda
    Vài hình ảnh minh họa:
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG]
    Được khoa9876 sửa chữa / chuyển vào 17:26 ngày 23/10/2007

Chia sẻ trang này