1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    R6 2008 (cont)
    1/ Swing arm:
    [​IMG]
    2/ **** ga & cổ hút
    [​IMG]
    [​IMG]
    3/ Khung xe:
    [​IMG]
    4/ Phuộc sau;
    [​IMG]
    5/ Ống xả:
    [​IMG]
    6/ Phanh trước:
    [​IMG]
    Giá của chiếc xe mơ ước này từ $9,765 và bắt đầu có hàng từ cuối tháng 11 này
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    được khome sửa chữa / chuyển vào 14:17 ngày 25/10/2007
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    cbr1000RR 2008, một phiên bản hết sức lạ lùng?! của Honda và sẽ chính thức ra mắt thị trường Châu Âu . Bài viết về chiếc xe...hơi ngứa mắt này sẽ đến với các bạn.
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Honda muốn có 01 cuộc cách mạng mới trong design dòng xe nổi tiếng của mình chăng?? Liệu nó có phản ứng ngược lại theo ý tưởng của họ? Dù sao thì cũng phải khẳng định rằng Honda luôn đi sau 02 đồng hương của mình là Yamaha và Suzuki khi họ đã cải tiến 02 con R1 và GSX-R1000 của mình từ năm trước.
    [​IMG]
    CBR1000RR 2008 dường như xóa sạch các đường nét sắc bén góc cạnh mạnh mẽ của chiếc CBR1000RR ngày nào, thay vào đó là những đường cong, mượt và xem ra hơi ủy mị hơn nhiều phiên bản trước. Dù Honda dùng những từ ngữ khá "mỹ miều" để diễn tả đứa con mới cho năm 2008 này, nhưng thực sự nó không đến nổi "thôi miên" người chơi xe như họ nghĩ.
    Động cơ được claim là design hòan tòan mới, nhưng thực chất chỉ vài chi tiết nho nhỏ để cách tân động cơ cũ. Tăng duy nhất 1cc (từ 998 đến 999cc), tăng thêm công suất và torque, nhưng lại giảm dung tích thùng xăng. tất cả các chi tiết khác đều tương tự phiên bản 2007. Chỉ đôi chút thông tin là có sự cải tiến của van điều khiển hút khí nạp giúp giảm tối đa engine brake khi hạ ga nhanh.
    Một cải tiến mới mà ngay các Dealer của Honda chỉ "nói" chứ chưa đưa ra kiểm chứng nào, đó là hệ thống đánh lửa phiên bản mới, nó giúp kiểm sóat torque không cho nó quá lmức gây trượt khi tăng tốc?! Nhưng Honda vẫn cho rằng, hệ thống này hòan tòan khác với hệ thống traction-control của các hãng khác (Yamaha).
    [​IMG]
    Hệ thống khung sườn được cải tiến cho nhẹ hơn và ít mối hàn hơn, trọng tâm xe thấp hơn 2007 và ổn định hơn. Hệ thống phuộc Prolink cũng được xem là "ứng dụng của GP". Panel chính đặt ngay giữa để dễ quan sát hơn. Hệ thống giảm chấn tay lái (steering damper) cũng "cho là" cải tiến khi nó dường như họat động hiệu quả ngay cả khi tốc độ thấp, giúp người lái khg cảm giác nặng tay. Đặc biệt là nó được dấu kín dưới bình xăng lớn.
    [​IMG]
    Cây bô Titanium theo trường phái "đỏan" của GP cũng là Model của 2008 của các hãng xe. Nó giúp giảm thêm trọng lượng xe chút ít .
    Nhìn chung, chiếc CBR1000RR 2008 có nét gì đó rất giống Buell 1125R, có lẽ người design có chung ý tưởng lớn???
    hãy đợi xem, liệu Honda có thắng trên trận mạt đầy khó khăn tại Châu Âu hay không.
    được khome sửa chữa / chuyển vào 14:16 ngày 25/10/2007
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    HAYABUSA 2008 có gì đặc biệt và khác với phiên bản trước?? Chắc chắn là khác nhiều. Mời các bạn tham khảo qua bài viết về chiếc xe có phân khối lớn nhất của dòng sport touring của Suzuki này
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Suzuki GSX-R1300 HAYABUSA 2008 là 01 hình tượng mới của Suzuki đem đến cho những người đã từng hâm mộ chiếc Hayabusa nổi tiếng này. Vẫn không phai nhạt được hình ảnh ấn tượng của nó từ đầu đèn đến đuôi con ong và đặc biệt là 02 chữ bên hông xe.
    Nét chữ theo hệ thống chữ Kanji của nhật được đọc theo 02 cách là "hayato" hay "hayabusa" như thể hiện cái nghĩa thực của nó là nhanh và mạnh của 01 lòai chim huyền thọai của Nhật (tạm gọi là chim ưng)
    Cái đẹp của hayabusa 2008 không chỉ bên ngoài mà còn thể hiện 01 uy lực bên trong của nó. Đầu tiên phải kể đến trái tim của nó...Động cơ:
    [​IMG]
    Động cơ mới này nhìn bên ngoài chỉ khác đôi chút so với thế hệ cũ, cùng lốc máy, bộ tản nhiệt dầu cực lớn..cái chính của sự cải tiến này là dung tích xy lanh nâng lên từ 1,299cc đến 1,340cc nhờ hành trình piston dài hơn (từ 63mm lên 65mm)
    [​IMG]
    Tỉ số nén cũng tăng lên từ 11:1 lên 12.5:1, điều này cho phép xe tăng công suất lên đáng kể, theo các nhà phân tích khách quan, công suất của chiếc hayabusa này lên đến 196bhp@9500rpm, điều này quá sức tưởng tượng phải không các bạn??
    [​IMG]
    Hệ thống phun xăng với kim phun nhỏ hơn (từ 4 xuống 2mm) nhưng nó vẫn có đến 12 lổ phun kèm theo ứng dụng 2 kim trên 01 xylanh của GSX-R1000 trên xe này cũng cho thấy ý tưởng nâng cấp "con chim ưng" này lên hạng "đại bàng". Hệ thống **** ga kép (SDTV) cũng ứng dụng của dòng GSX-R nổi tiếng cho phép điều chỉnh chế độ (Mode) chạy xe theo yêu cầu người lái. Có thể nói đây là bản quyền duy nhất của Suzuki cũng như công nghệ Vtec hay iVtec của Honda.
    Với công suất cực đỉnh như vậy thì torque của nó cũng kinh khủng không kém : 114lbf-ft@7,200rpm. Nó cho phép xe tăng tốc cực nhanh ngay cả ở số 3 và số 4. Đây là điều thích thú của các biker khi ôm cua..
    [​IMG]
    [​IMG]
    Hệ thống khung xe gần như không có gì thay đổi cả ngọai trừ swing-arm (gắp sau) có thay đổi 1 số hình thức: tăng thêm các gân chịu lực, đảm bảo cho nó họat động ổn định và chắc chắn. Yên xe thấp hơn và rộng hơn giúp người lái có cảm giác thỏai mái và an tòan hơn.
    [​IMG]
    Hệ thống phanh trước thay đổi từ lọai 06 piston xuống thành lọai 04 piston kiểu mới, đảm bảo lực phanh tối ưu nhất trên tốc độ khá cao. Đĩa phanh cũng làm nhỏ hơn 10mm (310mm) cho phanh trước và 260mm cho phanh sau, tuy nhiên bề dầy lại tăng thêm 0,5mm
    [​IMG]
    [​IMG]
    hệ thống giảm sốc trước lọai USD của Kayaba, được phủ bằng titanium nitride màu đen thay cho màu vàng trước kia. Hệ thống giảm chấn tay lái dấu sau fairing khá đơn giản, không phải bằng điện như dòng K7.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Suzuki trang bị hệ thống SDMS với công tắc chuyển chế độ khá độc đáo trên các dòng xe GSX-R của mình. Nó cho phép bạn chọn chế độ công suất xe từ A,B,C,D chỉ qua 01 công tắc. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhiều lựa chọn để cưỡi nó: cực mạnh-->tốn nhiên liệu, hoặc vừa đủ-->tiết kiệm nhiên liệu.
    [​IMG]
    Hệ thống hiển thị rất bắt mắt và rất "sport", với 3 đồng hồ analogue và 01 bảng LCD to như thế cũng đủ cho bạn quan sát tất cả thông số xe khi họat động rất đơn giản và dễ dàng.Tất nhiên là với phiên bản này thì Suzuki chắc hẳn phải trang bị "khóa từ" hòan tòan mới.
    [​IMG]
    Kiểu bô cực độc của con Hayabusa này tạo cho nó tiếng nổ dội và gầm thét dù đã được các chuyên gia hạn chế nó trong khâu design. Lọai 4-2-1-2 kiểu tam giác này được claim là đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3
    [​IMG]
    Với trọng lượng khỏang 220kg, hayabusa không phải dễ dàng điều khiển vào cua như các dòng K, các tay thử xe cho biết con "chim ưng" này khá bất ổn khi vào cua gấp nhưng bù lại nó tăng tốc rất nhạy và nhanh..thế thì còn gì bằng???
    Động cơ 4-inline 16 valve, chiều cao yên xe 810mm, wheelbase: 1,485mm, dung tích bình xăng 21litre.
    Giá tham khảo: 9,000 bảng Anh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    để topic này đi đúng hướng dành để giới thiệu kỹ thuật cũng như đặc tính của các chú em super bike, mình sẽ chuyển các nội dung liên quan bảo trì, sửa chữa các dòng xe CB400SF , 600F và 919 vào blog dưới đây để anh em trao đổi nhé.
    Thanks
    http://blog.360.yahoo.com/blog-UwHt7Kwlc7O.7QkpyJkEkeRdvA--?cq=1
  7. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Bác Khoa nhà mình trở thành MOD của BOX OTO-XEMAY hồi nào vậy ta?
    Nếu k thì làm sao move/Del những bài đã pót đi chổ khác được ??????
  8. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    xin đuợc chân thành cảm ơn bác Khoa đã có những bài post thật là ý nghĩa, khi nào bác ra Hn nhớ thông báo cho anh em nhé
  9. x4

    x4 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.750
    Đã được thích:
    0
    He.he.he..........đúng là tín đồ của HAYABUSA có khác
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    em chỉ "mu" theo nghĩa Cltrl+C và Cltrl+V qua blog riêng để dễ xem mà thui, chứ xoá thì làm sao xoá mà cũng đâu chuyển bài vòng vòng trong forum này đc đâu bác CB1..
    Mình thu xếp sẽ ra HN hưởng không khí Đông về cùng anh em MTHN sớm nhất..xin cảm ơn
    bài sau sẽ dành cho B-King nhé

Chia sẻ trang này