1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Right, ai đó qua anh Thảo làm 1 "bãi" về RC51 đi chứ nhỉ. Bác Di đâu roài?
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    VFR thì ở giữa giữa và vừa với đuờng VN hơn VTR, sức mạnh của VTR thì khỏi chê rồi, chỉ thua mỗi...
    nhưng mà phải công nhận là CBR1000 đẹp thật, nhìn qua mà choáng váng cả nguời
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Đúng là RC51 hay RVT1000 là 01 phiên bản của HRC design chủ lực cho racing, tất cả mọi thứ đều pro.
  4. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    Theo như trong hình thì mổi piston chỉ có 4 van, 2 van hút, 2 van thoát vậy khi kích hoạt "mở các van còn lại" là mở ở đâu vậy?
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác traibuidoi thân mến,
    Nguyên lý của Vtec là khi ở tua máy thấp (tuỳ theo số) thì chỉ có 02 valve hoạt động trên mổi máy (01 hút và 01 xả) do đó nó tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng không cần chạy bốc.
    Khi tua máy đạt đến mức nào đó (tuỳ theo xe và model) thì hệ thống Vtec cho phép kích hoạt 01 van hút và 01 van xả còn lại để đáp ứng vấn đề hút và xả ở điều kiện tua máy cao.
    Nếu máy có 16 van thì khi chưa mở Vtec nó chỉ có 8 van làm việc, khi mở Vtec thì nó sẽ là 16 van
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    VTEC là nguyên lý/hệ thống riêng chỉ có Honda độc quyền nhưng hoạt động lại hơi giống với một số nguyên lý của các hãng khác, hơi khác nhau nhưng vẫn cãi nhau ầm ầm đấy bác K nhỉ
  7. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0

    VFR800cc
    [​IMG]
    Công nghệ Vtec của Honda, van biến thiên.
    Như các bác cũng biết thì để đạt được mức hòa khí và nhiên liệu tốt nhất cho tất cả các thời điểm vận hành của xe, từ ga đầu cho đến ga cuối là rất khó.
    Nếu 1 chiếc xe khi chỉnh xăng gió cho đạt được ga đầu thật ngọt và bốc thì ga cuối sẽ bị thiếu xăng, dẫn đến kg thể đạt được tốc độ cao.
    Còn nếu căn chỉnh để phù hợp với ga cuối, thì sẽ ngược lại là ga đầu kg được bốc.
    Nên ở các lọai môtô dùng trục cam kép (DOHC) 2 van hút, 2 van xả, khi ở những vòng tua thấp (ga đầu), do có 2 van hút vào nên thường sẽ hút lượng hòa khí vào lớn hơn mức cần thiết, nhưng ở mức vòng tua cao thì nhờ có 2 van hút và 2 van xả này mà xe có thể nạp đc đủ lượng hòa khí cho tốc độ cao.
    Nên công nghệ Vtec của Honda đã khắc phục nhược điểm này bằng cách khi ở mức vòng tua máy thấp thì chỉ có 2 van họat động (1 hút và 1 xả) do đó lượng hòa khí được cung cấp vào vừa đủ (việc dư xăng hay thiếu xăng cũng đều làm giảm hiệu suất máy, chỉ có đúng 1 lượng hòa khí chuẩn thì máy mới đạt được mức công suất tối ưu) chính nhờ điều này mà xe đạt được mức torque tốt hơn khi ở vòng tua thấp, khi lên vòng tua cao (tùy theo lọai xe, đời xe mà mức mở VTec sẽ khác nhau) hệ thống dầu thủy lực đạt được mức nén đủ để ép miếng đệm chèn vào chân của 2 van còn lại (1 hút và 1 xả), lúc này máy xe sẽ hoạt động đầy đủ 4valve, và do đó lượng hòa khí được nạp vào nhiều hơn, xả ra nhanh hơn, phù hợp với tốc độ cao. Xe kg bị thiếu xăng và tình hình được cải thiện như thế nào có lẽ các bác cũng biết.
    Có những công nghệ của các hãng xe khác cũng nhằm để cải thiện tình trạng cung cấp nhiên liệu phù hợp theo những vòng tua máy khác nhau, nhưng khác với Vtec của Honda.
    Có công nghệ thì dùng cách biến thiên khỏang mở và đóng của Supap, khi ở vòng tua thấp thì mở nhanh và đóng nhanh (supap đẩy lên thấp,hút đc lượng hòa khí ít hơn), ở vòng tua cao thì khỏang mở của supap lớn hơn (supap được đẩy lên cao hơn, hút đc lượng hòa khí nhiều hơn), tất nhiên là 4 valve đều luôn họat động, kg có valve nào nghỉ cả.
    Hoặc có công nghệ thì tắt hẳn 1 số máy (đối với xe nhiều máy), VD xe 4 máy hoặc 6 máy thì khi tốc độ thấp chỉ họat động 1 nửa số máy, đạt đến mức tốc độ hay vòng tua nào đó thì các máy còn lại cũng được kích họat lên. đa phần công nghệ này được áp dụng trên ôtô.
    Biết được đến nhiu đó thui.
    Đang thèm VFR8 chai quá, ai cho iem mượn ít xèng đê.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Thanks bác Tùng đã có bài nói rõ thêm về công nghệ Vtec. Tuy nhiên Vtec ứng ựng trên ô tô có khác tí là nó kích và điều khiển điện tử hòan tòan (iVtec).
    Đã 01 lần thử VFR800, ngây ngất cả người
    phải nói có chiền nhiều tí là em cũng cố leo lên nó...
  9. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    e đang lo chạy SF chưa hết mà các bác đã nhảy lên đời VFR thì sao e theo nổi đây? chắc phải bán thân mới đuổi kịp các bác
  10. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, bác sobraine này sao nói giống khome thế.
    Làm 1 ly đi cho đời bớt khổ bác nhỉ

Chia sẻ trang này