1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    ok lun... làm thêm vài cốc đi bác, say rồi mới đỡ khổ ạ ...
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    nhưng mà e tiếc là các bác toàn ở trong kia chứ nếu mà ở ngoài này thì a e trao đổi đuợc nhiều chuyện lắm đấy... mà nhậu nhẹt thì cũng đuợc tương đối nữa đúng ko các bác?
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    CặN LỏằC RVT1000
    [​IMG]
    Tham vỏằng cỏằĐa Honda trên sÂn chặĂi Superbike 'Ê hơnh thành tỏằô nfm 1997, khi phiên bỏÊn RC45 chưnh thỏằâc cỏĂnh tranh vỏằ>i Ducati 916. Đỏằf phĂt huy tham vỏằng này, Honda 'Ê quyỏt 'ỏằi ra ra lò sau khi 'ặỏằÊc HRC ỏƠn 'ỏằi thành quỏÊ cỏằĐa mơnh.
    [​IMG]
    vào nhỏằng thĂng cuỏằ'i cạng cỏằĐa nfm 2001, Honda chưnh thỏằâc ra mỏt phiên bỏÊn SP2 cho lỏằai xe này, tỏƠt nhiên là phiên bỏÊn sau có nhiỏằu cỏÊi tiỏn hặĂn phiên bỏÊn trặỏằ>c câng dặỏằ>i sỏằ tham vỏƠn cỏằĐa HRC.
    Đỏằ~NG Cặ:
    -999cc, DOHC, 8 van, V-twin 90 'ỏằT thiỏt kỏ 'ỏãc biỏằ?t cho dòng xe 'ua.
    - Hỏằ? thỏằ'ng Ram Air trung tÂm (ngay giỏằa tỏằô 'ỏĐu faring 'ỏn bô air), không khư 'ặỏằÊc dỏôn tỏằô cỏằưa hút cỏằĐa Ram Air trên dàn faring và âp vào trong bô air có thỏằf tưch lên 'ỏn 9.0 lưt cho khỏÊ nfng tfng tỏằ'c 'ỏằTng cặĂ hòan hỏÊo nhỏƠt, tfng công suỏƠt 'ỏằTng cặĂ.
    - Hỏằ? thỏằ'ng van hút xỏÊ tfng 'ặỏằng kưnh lên (40mm: hút, 34mm: xỏÊ) góc nghiêng van là 24 'ỏằT rút ngỏn 'ặỏằng hút hòa khư xuỏằ'ng, giúp tfng công suỏƠt 'ỏằTng cặĂ và tfng tỏằ'c cỏằc nhanh. Câng vỏằ>i công nghỏằ? này cho phâp không cỏĐn chỏằ?nh khe hỏằY supĂp trong vòng 16,000 mile
    -Hỏằ? thỏằ'ng cam: bĂnh rfng, 'ỏÊm bỏÊo chỏằâc nfng 'óng mỏằY van 'úng trong mỏằi tỏằ'c 'ỏằT.
    -Piston 'úc bỏng hỏằÊp kim nhôm phỏằĐ 01 lỏằ>p LUB cỏằâng, nên giỏÊm tỏằ'i 'a ma sĂt giỏằa pưton và thành xi lanh.
    -Nòng xy lanh thiỏt kỏ bỏng hỏằÊp kim 'ỏãc biỏằ?t, trĂng sỏằâ nên giỏÊm tỏằ'i 'a ma sĂt và khỏÊ nfng tỏÊn nhiỏằ?t cao.
    -tay dên 'ỏãc biỏằ?t không sỏằư dỏằƠng 'ai ỏằ'c và bu lông liên kỏt mà chỏằ? có bulông liên kỏt trỏằc tiỏp vào ren cỏằĐa thÂn tay dên, giỏÊm trỏằng lặỏằÊng tay dên và an tòan ỏằY tỏằ'c 'ỏằT cao.
    [​IMG]
    Hỏằ? thỏằ'ng bôi trặĂn trỏằƠc mĂy và tay dên lỏằai trung tÂm, cho phâp bôi trặĂn rỏƠt hiỏằ?u quỏÊ cĂc tay dên, miỏằ.ng dên rỏƠt nhanh và không cỏĐn thiỏt kỏ bặĂm nhỏằ>t lỏằai lỏằ>n, trĂnh làm giỏÊm công suỏƠt mĂy.
    -nỏp chỏằƠp bugi lỏằai chuyên dỏằƠng cho bugi Iridium cho phâp 'Ănh lỏằưa tỏằ't vỏằ>i 'iỏằ?n Ăp thỏƠp hặĂn.
    [​IMG]
    [​IMG]
    -Hỏằ? thỏằ'ng tỏÊn nhiỏằ?t 'ôi, nỏm 02 bên khung xe làm tfng khỏÊ nfng giỏÊi nhiỏằ?t rỏƠt cao.
    (cont)
  4. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    hay quá, xong rồi bác K làm một hai bài nữa về CBR1000 trong SBK và RC212V của Moto GP lun nha
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    dạ để em thở xong rùi viết tiếp ạh..rất cảm ơn sự đóng góp và cổ vũ nhiệt tình của bác sobrain
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    ko dám, ko dám, e phải thay mặt a e cám ơn bác mới phải, vì bác là một nguời đã đóng góp rất nhiều và giúp cho a e hiểu biết thêm rất nhiều đấy ạ... quy cho cùng là cám ơn bác vì những bài post bổ ích và có rất nhiều kiến thức cho a e
  7. PorscheTurbo

    PorscheTurbo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2007
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Ui, em RVT1000 đẹp quá... đang ngồi chờ các em khác từ bác Khoa... tạm thời tặng các bác em này
    [​IMG]
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    (cont) RVT1000
    HỆ THỐNG KHUNG SƯỜN:
    [​IMG]
    Honda cố gắng tải thiện hình dáng cấu trúc của RC51 sao cho đạt hiệu quả về động lực và chống rung tuyệt đối. Kết cấu khung bằng hợp kim nhôm đúc, được thiết kế và cải hóan theo ý tưởng Pro Frame chỉ chuyên cho gắp sau Pro Arm. Do đó nó hạn chế nhiều điểm lắp ghép để tăng cao sự ổn định của khung, đồng thời đảm bảo góc nghiêng động cơ sao cho trọng tâm của động cơ gần trọng tâm của cả xe nhất. Chính điều này làm cho người lái cảm thấy xe vào cua rất vững, không bị hất ra nhiều như các Model khác.
    Còn các phần phía sau chỉ liên kết bằng các khung hợp kim nhôm nhẹ khác nhằm giảm tối đa trọng lượng xe.
    - Gắp sau hình chữ D cũng là 01 đặc tính chuyên biệt chỉ có ở dòng xe đua.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Để ý gắp sau của RC51, chúng ta thấy lọai giảm sốc sau vẫn được Honda tin cậy vào Showa, cũng 01 số tài liệu khác cho biết RC51 đời 2006 dùng lọai khác. Lọai giảm sốc này đều có thể chỉnh hoặc tự chỉnh độ giảm sốc. và đặc biệt là rất "chiều" theo hướng của xe. Có thể nói, Honda phát triển kỹ thuật HMAS (Honda Multi Action System) vào hệ thống giảm chấn này đã được nhiều tay nài cảm thấy tự tin hơn khi vào cua.
    Phuộc trước 43mm, USD cũng thuộc thế hệ HMAS, cho phép phanh gấp mà không có chiều hướng trượt, đầu xe giũ xuống nhẹ nhàng, không gây cảm giác dồn lực vào 02 vai và tay.
    [​IMG]
    Có 01 điều thật lạ lùng là với công suất và tốc độ như vậy mà RC51 chỉ trang bị đĩa phanh 320mm, và 04 piston cho cả 02 front caliper??? Có lẽ như vậy là đủ.
    Phanh sau cũng chỉ có 01 piston đơn và đĩa phanh 220mm
    Và điều thú vị cũng như thể hiện sức mạnh của nó vẫn là động cơ kết hợp với hệ thống Ram Air trung tâm, thật là 01 thiết kế hòan hảo phải không các bạn??
    [​IMG]
    Động cơ:
    [​IMG]
    Ram Air
    [​IMG]
    Bộ phun xăng tăng thêm đk **** ga lên 62mm, HRC thiết kế đầu phun với 12 lỗ phun được khoan bằng công nghệ Laser nên xe có độ nhạy ga rất cao.
    [​IMG]
    Tiếng bô xe thế nào thì chỉ có thể nhờ các nài đã từng chạy mới tường thuật hết được tiếng rít của nó lúc tăng tốc và giảm tốc, theo tôi thì với kết cấu 02 bô 02 bên như vậy cùng với kết cấu 04 xy lanh nhưng 02 bên lên 02 bên xuống thì chắc chắn ở mức galăngty nó không được "hùng hồn" cho lắm. Đó cũng là đặc tính của kiểu bô 4-2-2
    [​IMG]
    hệ thống hiển thị cũng như điều khiển thì cũng không mấy đặc sắc lắm, Honda cũng không đặt nặng vấn đề này trong phiên bản RC51
    [​IMG]
    Với tất cả hy vọng của Honda và HRC vào chiếc xe này, quả thật RVT1000 làm chùn bước các đối thủ khác ở Châu Âu và buộc họ phải nhìn về mình
  9. dtsac3

    dtsac3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2003
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    Có 01 điều thật lạ lùng là với công suất và tốc độ như vậy mà RC51 chỉ trang bị đĩa phanh 320mm, và 04 piston cho cả 02 front caliper??? Có lẽ như vậy là đủ.
    bác khoa ơi, nếu bác theo dòi dòng này sẽ biết là hầu hết các review đều xác nhận là thắng trước của RC51 là ngon nhất trong các dòng 1000 của Nhật (2006 trở về trước)
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Chắc có lẽ thế.. vậy thì em cũng tự hào về hệ thống phanh của SF Vtec của em vì nó là của RC51 cùng 01 loại caliper, chỉ khác nhau..cái đk đĩa
    Như mình phân tích ở bài trên, các tài liệu cho thấy hiệu quả phanh "đầm và nhẹ xe" đều do kết cấu phuộc trước hết bác àh. Lực phanh của nó lớn và đầm 01 phần cũng nhờ đĩa to hơn 01 tí.
    vài ý như vậy

Chia sẻ trang này