1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HDtrocvn

    HDtrocvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2007
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
  2. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    Em R7 này trước kia trong Yamaha Town Ngô Thì Nhậm có 1 chiếc , hàng chạy trong track , màu lông chuột + trắng .. Không biết giờ nó trôi về đâu hay lại về tay anh Thảo .
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    07 CBR1000RR after crash
    [​IMG]
    Đây là những gì còn lại sau cú va chạm ở 100km/h, anh này bay khoảng 15 feet sau đó đập vào 1 thân cây cụt.
    Điều lạ là bánh sau, gắp sau và yên, xi nhan còn nguyên, lốc máy không trầy. Nhưng nhìn bộ khung sườn và bình xăng thì thật tàn nhẫn
    Theo : fireblades.org
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    BMW lần đầu chen chân vào thị trường Superbike
    Bản phác thảo thiết kế của siêu mô-tô BMW S 1000 RR
    (Dân trí) - BMW vừa công bố những hình ảnh chính thức của mẫu mô-tô mới nhất của mình - S 1000 RR đời 2009. Đây cũng là bước tiến đầu tiên của nhà sản xuất ô tô-mô tô Đức trong lĩnh vực mới: siêu xe.
    S 1000 RR là siêu mô-tô thể thao đầu tiên của BMW, dự kiến sẽ tranh giải Vô địch siêu mô-tô thế giới (Superbike World Championship). Chiếc xe lắp động cơ I4 dung tích 1.0L.
    Thông số về công suất chưa được công bố, nhưng ông Hendrik von Kuenheim, Giám đốc phân nhánh sản xuất mô-tô của BMW, Motorrad, cho biết S 1000 RR chắc chắn sẽ hội tụ đủ những ?ophẩm chất? cần có ở một siêu mô-tô, từ công suất, tính năng vận hành, trọng lượng đến các trang thiết bị kèm theo.
    BMW dự kiến ban đầu sẽ sản xuất 1.000 chiếc S 1000 RR, chính thức có mặt trên thị trường vào năm sau.
    Dưới đây là một vài hình ảnh về chiếc xe:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Sỹ Hoàng
    Theo : http://dantri.com.vn/otoxemay/Sieu-moto-dau-tien-cua-BMW/2008/4/228674.vip
    ----------------------------------------------------
    Trong khi trước đó hãng Aprilia cũng giới thiệu chiếc Superbike dành cho năm 2009 với sự trở lại đầy ngoạn mục với chiếc RSV 4 (4 máy V thay vì 2 máy V cho phiên bản RSV trước đây). Chiếc xe này được cho là sẽ đạt công suất >200HP và là chiếc xe có 4 máy đầu tiên do Aprilia làm. Đây cũng đánh dấu sự trở lại với dòng xe 4 thì của họ sau mấy năm vắng bóng và trong khi họ đang làm khuynh đảo thị trường xe đua 2 thì.
    1 điều nữa là động cơ V4 của Aprilia không xếp 90 độ như chiếc Ducati Desmosedici RR mà sẽ là 65 độ với bộ cảm biến ga điện tử hạn chế lên ga đột ngột gây bốc đầu hoặc xóay bánh khi thi đấu.
    Một số hình ảnh của chiếc RS4
    [​IMG]
    [​IMG]
    Theo : http://hellforleathermagazine.com/2008/02/aprilia-reveals-2009-rsv-4-wor.html
    Như vậy giải SBK năm sau xem ra sẽ càng thêm căng thẳng và quyết liệt với sự góp mặt của 2 tên tuổi mới mà không mới
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    phải nói là Aprilia tung dòng RSV mới này với tham vọng tham gia chiến trường SBK đầy khốc liệt là chính
  6. glorybloodyhell

    glorybloodyhell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    tôi cũng mê xe mô-tô, cũng mê nhất là sport bike, thường hay vào đây xem các bạn cùng sở thích hoạt động ở Việt Nam ké cho đỡ ghiền vì mình thui thủi chạy xe 1 mình hoài... hôm nay đọc cái topic này nên hứng lên viết tí chơi...
    hôm 20 tháng 4 vừa rồi ở dealer xe mô-tô EuroSport (http://www.eurosportcycle.com) tại thành phố Fort Worth, Texas nơi tôi ở, nơi chuyên bán các dòng xe của châu Âu như Ducati, Triumph, Aprila, Moto Guzzi, và Bimota có tổ chức ngày open house vì hãng Triumph đem mấy xe năm 2008 cho người ta đến chạy thử (demo ride)... tôi đến hơi muộn nên không đăng ký thử xe được, đi vòng vòng xem xe thấy cũng khoái muốn đổi xe nhưng mà không xiền... tiếc là hôm đó không mang theo máy ảnh, lấy thằng Nokia E70 dzõm è ra chụp tạm thì nhìn thấy chán quá nên thôi...
    có một chiếc xe hút sự chú ý của tôi nhất mà tôi muốn chia sẻ với các bạn mê xe sport như tôi xem chơi đó là chiếc Bimota Tesi 3D dưới này:
    hình này chụp bằng con E70 lõm ý:
    [​IMG]
    các hình còn lại là mượn từ trên mạng xuống cho mọi người xe cho rõ hơn...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    như mọi người thấy thì cái lạ đầu tiên của nó là ở chổ nó giống như mấy khối 3D ghép lại thành (hence the name)... cái lạ làm tôi để ý thứ hai là ở chổ tay lái của nó không đưa thẳng xuống bánh trước như mọi xe gắn máy khác mà lại đưa vào chính giữa thân xe, rồi từ đó mới chỉnh bánh theo hướng quẹo... được biết thông số kỷ thuật của nó về góc quẹo là lớn hơn các loại khác, nên chắc chạy ôm của quẹo ở tốc độ chậm dễ hơn...
    dưới này là các thông số của nó (lấy trên mạng, định dịch hết ra tiếng Việt nhưng sợ không đúng các bạn cười nên thôi để vậy vì tin rằng các bạn còn rành hơn tôi nên sẽ hiểu hết các từ chuyên môn ấy):
    Bimota Tesi 3D - Specifications
    Engine
    Loại máy: Ducati 1100DS
    Configuration: 90 degree L-Twin
    Dung tích: 1079cc
    Làm lạnh: air/oil
    Tỉ lệ nén: 10.5:1
    Valves ở mổi Cylinder: 2
    Bore x Stroke: 98.0mm x 71.5mm
    Redline: 9000rpm
    Valve Angle: intake: 28 degree, outlet: 28 degree
    Valvetrain Type: Desmodromic
    Fuel Pump: Bitron 3.5bar, electronic
    Throttle Body: 45mm
    Air Filter: Paper
    Exhaust System: 2 in 1 in 2, inox
    Injection: Magneti Marelli
    Lubrication: Wet Sump
    Fuel Tank: 4.2gal/1.3gal reserve (16l/5l reserve)

    Transmission
    Loại hộp số: Dry Clutch, multi-disc
    Clutch: Hydraulic
    Primary Drive: 32/59 teeth
    Final Drive: 15/40 teeth
    Gear Ratio: VI - 28/24; V - 24/23; IV - 22/24; III - 20/27; II - 17/30; I - 15/37

    Chassis
    Wheelbase: 54.7in (1390mm)
    Steering Angle: 18.5 degrees
    Swingarm Lenth: 20.3±0.8in (515±20mm)
    Seat Height: 31.5in (800mm)
    Footpeg Height: 15.2in (385mm)
    Handlebar Height: 33.5in (850mm)
    Steering Rod Center to Seat Center: 27.4in (695mm)
    Front Suspension: Monoshock, Pull-Rod Extreme Tech, fully adjustable (Preload - External Hydraulic device, Compression, Rebound, travel 4.5in (115mm)
    Front Wheel: 3.50 x 17.0 Forged Alluminium Alloy
    Front Brake: Double 320mm Brembo floating discs, Brembo Radial Caliper, 4-piston, 4-pad
    Rear Suspension: Monoshock, Push-Rod Extreme Tech, fully adjustable (Pre-load, Compression, Rebound)
    Rear Wheel: 5.50 x 17.0 Forged Aluminium Alloy
    Rear Wheel Trail: 4.5in (115mm)
    Rear Brake: 220mm Brembo Disc , 2-piston, 2-pad
    Curb Weight: 370lb (168kg)
    ---------------------------------------------------------------------------------
    năm 2002, tôi mua chiếc Triumph TT600 sport bike của mình tại dealer này... ở Việt Nam thì chắc các bạn ít (hoặc không) nghe nói về xe gắn máy Triumph lắm (hình như cái này còn là hiệu.. đồ lót phụ nữ thì phải, which must be way more famous than bike brand, hehehe)... lúc ý cũng có ý muốn sắm chiếc CBR600RR (khi ấy còn chưa đổi kiểu bỏ muffler dưới ghế ngồi) nhưng không đủ xiền đành lấy chiếc TT600 rẻ hơn $3000 chỉ mỗi tội yếu quá, nhất là chỉ có 600cc... tôi biết đến xe của Triumph từ khi xem Van Damme chạy chiếc 1969 650cc Triumph T120 Bonneville trong phim Nowhere to Run...
    thi thoảng tôi vẫn ghé ngang xem các loại xe của tụi châu Âu mới ra ở nơi này... chiếc Ducati 1098R là 1 trong những chiếc tôi hơi bị mê nhưng sẽ không bao giờ có đủ tiền để mua (lúc trước thì là 999R)... ngoài ra, Aprila cũng có những chiếc xe dáng rất là thể thao...
    chơi xe mô-tô ở bên chổ tôi ở có vẻ như không dành cho người Việt Nam mấy... trước hết là vì thành kiến của nhiều người ghép chung xe mô-tô với băng đảng (chắc tại cứ thấy mấy anh Mỹ mặc áo da, đeo bông tai, xăm mình, etc. nhiều quá)... thứ nữa là nếu chọn lại sport bike như anh em tụi mình trong topic này thì xe bán ở thị trường Mỹ bao giờ cũng cao hơn mẫu bán ở châu Á thì phải nên tôi nhón cả 2 chân mới chống xuống đất được...
    Cali thì chắc có nhiều người Việt chơi mô-tô, còn chổ tôi thì đếm chỉ trên đầu ngón tay, nên buồn lắm, cứ lâu lâu lại vào site này xem tin tức các bạn bên Việt Nam sinh hoạt mà thấy buồn cho mình...
    trở về với tinh thần của topic này nói về super bike, theo thiển ý của tôi qua mấy lần thử các loại xe sport phân khối lớn thì tôi có vài ý như sau (có sai xin bỏ qua cho, đây chỉ là nhận xét cá nhân của tôi sau khi chạy thử qua các mẫu xe đó mà thôi):
    Suzuki Hayabusha: máy bự, mạnh (nhích nhẹ ga là nó muốn wheelie rồi) nhưng để đua bình thường thì không ai dùng vì nó cồng kềnh quá, ta thường thấy nó được dùng khi đua drag race đường thẳng tính thời gian... đối với tôi thì khi chạy thử chiếc này tôi có cảm giác sợ sợ nó đè nếu lỡ làm ngã khi dừng... với lại có cảm giác giống mình cỡi trâu quá xá (tôi chỉ là anh Việt Nam 1 mét 67, nặng 55kg thôi)... chiếc tôi thử là khi nó chỉ mới là 1300cc chứ chưa có ra 1400cc...
    Ducati 999R: dáng mõng, lúc ôm cua nhanh ép mình nghiêng thật thoải máy... máy mạnh, hơi hút và xả ra nghe phát thèm... đường nét đẹp đẻ, hài hoà, chạy ít bị giựt giựt khi ra vào số này nọ... à quên, còn bộ thắng mạnh mẻ nữa chứ...
    Honda CBR1000RR: 2 chữ thôi "quá đã"... với số tiền vừa phải bạn lại vẫn có thể có một chiếc xe mô-tô thể thao mạnh mẽ, dáng đẹp, máy bền (cái này là kinh nghiệm của nhiều người)... nhưng nói thiệt thì tôi thích khi nó để muffler dưới yên hơn là bây giờ bắt chước kiểu ngắn ngũn, cụt lũn chỉa lên như thằng Suzuki GSXR1000 ra từ năm trước...
    Yamaha R1: khi nó ra chiếc Special E***ion (năm 2006 thì phải) tôi ra ngắm mà mê nên khi nó cho demo ride là dzọt liền... nó mạnh phải biết, nhất là khi đề-pa, có vẻ hơn thằng CBR1000RR chút... nhưng kinh nghiệm nhiều người là nó không bền như Honda lại làm tôi ít hứng thú với nó lúc này... đợi khi có nhiều xiền thì vô tư...
    Aprila: chả nhớ lắm khi thử xe của thằng này, chỉ nhớ là nó có vẻ racing lắm (chắc tại màu sơn)...
    các xe khác cũng có thử qua như Kawasaki (đẹp nhưng có vẻ yếu), Suzuki GSXR1000 nhưng không thích thú lắm...
    ____________________________________________
    bây giờ đang là mùa đua xe mô-tô thể thao nên cũng chia sẻ vài điều về các giải tôi vẫn hay xem:
    MotoGP: cũng như mọi người thì tôi cũng thích xem vì đua hấp dẫn, nhưng nói thật thì không phải là thích nhất vì bao giờ mới được đụng vào mấy chiếc đặc biệt này... Rossi năm nay có khá hơn, năm ngoái càng về sau càng đuối, thiệt tức... ngược lại anh chàng người Úc Casey Stoner lại có vể khởi đầu chưa khá lắm trong khi năm ngoái chạy chiếc Ducati phăng này quá dữ...
    FIM Superbike (1000cc): năm 2008 này thì chàng già người Úc Bayliss đang dẫn điểm, năm nay anh ta chạy chiếc 1098 Ducati chứ không phải là 999 nữa nên có power hơn thì phải... còn anh chàng James Stoseland năm ngoái vô địch thì đã chuyển sang đua ở MotoGP rồi thì phải (đang ở thứ 5 của MotoGP năm nay)... anh chàng Sofuoglu người Thổ Nhỉ Kỳ năm ngoái là vô địch tuyệt đối ở FIM Supersport (600cc) năm nay sang đua ở Superbike chưa được bao nhiêu điểm lắm...
    AMA Superbike: năm nay thì lại 1 anh chàng già người Úc khác đang dẫn đầu là Mat Mladin, năm ngoái đến vòng cuối cùng mới định đoạt thứ hạng (ai xem lúc ấy chắc nhớ nó hồi hộp cỡ nào) anh ta thua vài điểm so với đồng đội người Mỹ (Texas) Ben Spies của đội Suzuki... 2 người nằm chạy dữ quá mấy người khác chỉ còn biết tranh nhau hạng 3 trở xuống thôi...
    chả biết ở Úc luyện mô-tô thế nào mà các tay đua Úc (tuy ít) chạy dạo này khá thế...
    ----------------------------------------------------------------------------
    còn đây là chiếc xe của tôi - 2001 Triumph TT600 (ai mua hông?)
    [​IMG]
    Được glorybloodyhell sửa chữa / chuyển vào 07:08 ngày 24/04/2008
  7. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    @ glorybloodyhell: Chiếc TT600 màu vàng của bác đẹp thế còn gì. Để đua thì bao nhiêu cc cũng chẳng đủ nhưng mà để rong ruổi trên các con đường thì thế là quá đủ ấy chứ( nhất là ở Mỹ bao nhiêu là đường đẹp chảy nước miếng).
    Cứ ride and ride forever, thế nào mà chẳng gặp đưọc chiến hữu.
    Bác về VN đợt Tết hoặc ngày lễ thì có mà ride mệt nghỉ với đám mô tô SG
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thank bác GBH đã viết 1 bài review thật dài, và rất thực tế.
    Chiếc Bimota Tesi 3D được phát triển từ chiếc Tesi 2D, nó làm em liên tưởng đến chiếc Vyrus 985 mà Tom Cruise từng đặt hàng riêng cho mình 1 chiếc
    [​IMG]
    Quá đẹp, tuy nhiên giá cả không dễ chịu chút nào (khỏang 100,000$). Và nếu với điều kiện đường xá ở VN thì chả mấy chốc mà tan cái két nước
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:41 ngày 24/04/2008
  9. glorybloodyhell

    glorybloodyhell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    ừ, cũng mong cũng có lúc được offline với các bạn mô-tô Sài Gòn... chuyến trước về tận năm 2004, lúc đó chưa biết các diễn đàn này để mà giao lưu...
    mà nhìn mọi người bên ấy chơi xe mô-tô thấy ham quá, giá xe bên đó đắc thế mà các bạn toàn chạy các xe khủng mà tôi ở đây giá xe rẻ hơn cũng chỉ dám chạy thử chứ chưa bao giờ nghĩ có tiền để mua... mừng cho bên nhà làm ăn khắm khá...
    à, mà lỡ có về bên ấy chơi không có xe thì có offline được hông?
    muốn được thử Hornet gì đó, bên này khó thấy...
    @ khome: ừ, đúng là xe đó chỉ làm kiểng thôi, ra đường có thấy ai chạy đâu... dạo này R1 của Yamaha có vẻ đắc hàng ở đây cho xe sport, còn cruiser dĩ nhiên vẫn cứ là HD...
    Được glorybloodyhell sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 24/04/2008
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Bác glorybloodyhell viết bài hay quá!
    Rất chân thật khi tả về các sport bike mà bác đã cưỡi thử.
    Bác hãy tiếp tục đóng góp nhé, thanks much.

Chia sẻ trang này