1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. INTRUDER

    INTRUDER Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2005
    Bài viết:
    2.851
    Đã được thích:
    0
    Hức hức, từ hồi sang Sing, tự dưng em đâm ra thích dòng Sport Bike rồi. Bên này bọn nó sướng thật, các xe Sport mạnh có đường mà chạy. Haya, CBR 1000, R6, R1 chạy nhiều nhan nhản. Thi thoảng em gặp GSR, còn hôm nọ thì nghe tiếng gầm gừ đằng sau, quay lại thì hoá ra MV Augusta F4, đẹp. Ở Serangoon có 1 cái siêu thị xe mà em đi qua thì tuyền thấy Sport Bike nhưng chưa có time để rẽ vào coi. Bọn biker bên này nó chạy trong nội thị, theo em cỡ tầm upper 100km/h, thế thiệt đã. Bao h VN mình có đường cho ae chạy nhỉ?
  2. glorybloodyhell

    glorybloodyhell Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/07/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    cám ơn các phambienngoc, khome, và dstung đã động viên...
    @Intruder: tôi nghĩ với dân số cao như VN thì chịu, không so với tụi Sing được đâu... nhưng nếu ai có tiền đầu tư xây một track đua xe mô-tô thì hay đó... biết đâu thế hệ VN sau này mình có điều kiện tập luyện chuyên nghiệp và có thể đi đua các giải quốc tế thì sao (sẳn người Việt mình máu lắm mà)... nếu mà track đạt chuẩn thì có khi lại được mướn làm 1 trong các tracks cho các giải lớn ấy chứ...
    sport bike chạy sướng hơn cruiser và touring không phải chỉ bởi tốc độ, mà vì độ nghiêng khi ôm cua của nó cao hơn do thân xe và fairing (2 thằng kia mà làm vậy thì trầy trụa đồ đạc hết)... ngược lại, cruiser và touring cho phép ta vừa hưởng gió vừa có thể enjoy thong thả, đi xa tốt... tôi thì thích có 1 chiếc superbike mạnh mẽ, đẹp đẻ cùng thêm 1 chiếc chopper để thong dong... giờ này ở VN chắc chả còn dòng xe mô-tô thể thao nào thiếu nữa phải không các bạn?
    Sài Gòn có mấy chiếc Yamaha R1, mấy chiếc Suzuki Hayabusa hay GSXR1000, mấy chiếc Honda CBR1000RR, mấy chiếc Ducati 1098R, mấy chiếc Kawasaki ZX-14, mấy chiếc Aprilia RSV1000R, mấy chiếc MV Augusta F41078RR, có ai thử tổng kết và keep count mổi khi tăng quân số chưa nhỉ?
    nói về chạy xe phân khối lớn ở Việt Nam và ở các nước đường cao tốc nhiều (lấy ví dụ như Mỹ đây) thì nhận xét của tôi như sau:
    -riders Việt phải giỏi trong việc chen chúc nhau chạy, phản ứng tốt trong dòng xe đông đúc sát nhau đó... cái này người nước ngoài nào cũng nễ người Việt Nam mình là vậy...
    -riders Mỹ phải giỏi trong việc quan sát từ xa trước vì tốc độ cao, đồng thời phải làm sao chọn đúng làn đường, phần đường để chạy làm sao cho các xe hơi xung quang chú ý đến mình nhiều nhất...
    cách giao thông trên đường ở Mỹ tuy không lộn xộn, chen chúc như ở VN nhưng bù lại vì người khác chạy xe hơi là chính nên cách nghĩ, phản ứng, quan sát của họ toàn theo kiểu xe hơi... nếu mình không biết chọn đúng phần đường để chạy, để tạo sự chú ý thì họ hốt xác mình như chơi... ở VN mình té xe thì mình tự trầy, ở Mỹ mình té xe thì xe hơi nó không cách nào tránh kịp mà sẽ hút mình như bò hút í...
  3. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Chả biết đây là xe gì.
    [​IMG]
  4. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Bác hongaiyeu đưa lên là dragbike, còn về thông số chính xác thì em chịu, mỗi nhà độ xe lại làm một kiểu khác nhau với mục đích đua quartermile
  5. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Cái xe đó dùng cho Drag Racing thì mình biết, nhưng vấn đề nó là xe gì, máy móc của hãng nào thì thua
  6. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Với lại đường chạy tiêu chuẩn Drag Racing thì không nhất thiết là quarter-mile mà có thể là quarter-mile (402m) hoặc eighth-mile (201m).
  7. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Có vẻ như lợi dụng ưu điểm của máy V là torque lớn nên e thấy toàn bộ máy của bọn drag bike này toàn dùng máy V và có gắn turbo.
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    siêu thị mà bác Intruder nói chính là Mah Motor, nhà cung cấp xe có thể nói lớn nhất khu vực với số xe stock dao động từ 2000~3000 chiếc, đủ chủng lọai, Model, năm sx trừ Harley và BMW.
    Tại đây bác có thể order 1 chiếc xe mới tinh đã sx năm 1999 hoặc 2001, điều mà chỗ khác không bao giờ có.
    Ở Sing tốc độ max cho phép của motor là 80km/h, còn chạy 100km/h trong nội thị chắc là phan cho sướng tay thôi
    @bác Glorry...: bên Vn mình còn thiếu mỗi Ducati 1098 thui bác
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Cái vỏ sau sao em thấy nó bị méo đi dữ vậy hả các bác?
  10. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Không méo đâu pác, vì torque nó lớn kinh khủng nên ép cái lốp thành hình dạng như thế đấy. Nếu pác có xem video quay chậm thì sẽ thấy rõ lắm , phần dưới của cái lốp xe đùn hẳn lại (lên youtube cũng có).

Chia sẻ trang này