1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sport Bike - Super Bike

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi khoa9876, 28/06/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    CON BÀI CHỦ CỦA HONDA GP BIKE, RC211V
    [​IMG]
    Năm 2001 Honda chính thức ra mắt phiên bản RC211V thay thế cho NSR500 vì NSR500 không thể nâng cấp lên theo quy định của giải GP (02 thì chỉ cho xe từ 500cc trở xuống, còn trên đó phải là 04 thì, từ 3 đến 6 xy lanh). Và mọi nổ lực của Honda chủ yếu chuẩn bị cho mùa giải GP 2002.
    Với ký hiệu RC211V, như muốn nói đến ý nghĩa của chiếc GP bike này, RC là ký hiệu riêng của Honda Racing, 211 : chiếc xe GP bike đầu tiên của thế kỷ 21, và V: V-engine
    Phiên bản đầu tiên V-4 chỉ với 800cc nhanh chóng được kết thúc và thay bằng phiên bản V-5 990cc để phù hợp hơn yêu cầu chung đường đua.
    [​IMG]
    Đây cũng là lần đầu tiên Honda đưa công nghệ và trình độ của mình vào chiếc động cơ V-5 cực kỳ phức tạp này. Theo các nhà sx khác, việc chế tạo động cơ V-5 đòi hỏi đẳng cấp kỹ thuật rất cao, sao cho đối lực giữa 02 khối xy lanh này phải cân bằng nhau mà vẫn tạo moment lực lớn nhất.
    Trang bị hệ thống phun xăng điện tử, với hệ thống vi xử lý cực nhanh và được nâng cấp lên hệ thống vi xử lý cấu trúc tòan xe cho phiên bản 2006, cho phép kiểm sóat tòan bộ thông số của xe, để đạt moment cực đại nhất trong thời gian nhanh nhất.
    Động cơ bố trí 03 máy trước và 02 máy sau, mỗi máy 04 supáp (valve), có góc nghiêng máy là 75,5 độ , đây cũng là góc nghiêng mà Honda thiết kế tối ưu nhất cho dòng máy V-5 của mình và cũng đặc biệt nhất so với các lọai xe khác.
    Hệ thống cam DOHC cải tiến góc cam lớn, giúp mở và đóng valve sớm hơn, điều này hòan tòan phù hợp với kiểu piston có đầu tròn như V-5 này.
  2. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    bác làm thêm bài cập nhật thông tin về những xe mới nhất trong GP đi, với 800cc thì RC211V đã là chuyện xưa rồi Diễm ơi bác à... RC212V yê
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nếu so với RC211V thì RC212V thấp hơn nhiều yếu tố đấy nhé bác, từ V5-->V4, dung tích xy lanh, moment đến các thứ khác. Đến giờ vẫn nhiều câu hỏi tại sao HRC lại chuyển đổi đi xuống như vậy??
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    (cont)
    [​IMG]
    Với biên dạng piston khá đặc biệt như thế này, kèm theo trọng lượng nhỏ và được phủ bằng 01 lớp hợp kim đặc biệt giảm ma sát và chịu nhiệt cao, nên máy rất "nhẹ" ga.
    Công suất động cơ: 250HP
    Max speed: 355km/h
    [​IMG]
    hệ thống ly hợp khô cũng là 01 ưu thế trong dòng xe đua GP, nó giảm tối đa sức cản của moment truyền từ cốt máy đến bộ truyền động cuối. Các bạn cũng có thể thấy cách bố trí hệ thống điện và bình ắc quy rất ưu việt, gọn và khoa học. Dồn trọng tâm máy gần của tòan xe. cách bố trí các chi tiết máy rất gọn gàng, các đường bơm nhớt rất ngắn do đó tăng hiệu quả bôi trơn rất cao. các chi tiết đều làm bằng hợp kim đặc biệt bền và nhẹ.
    [​IMG]
    Hệ thống giải nhiệt được xem là quá lớn và hơi cồng kềnh, nhưng xem ra lý giải của các chuyên gia của Honda là nó không cản trở gì nhiều vì họ thiết kế biên dạng "lưới" của tấm tản nhiệt theo khí động học nên chẳng ảnh hưởng lực cản là bao.
    [​IMG]
    Cũng như phần trên đã giới thiệu, RC211V trang bị bộ vi xử lý cao cấp có thể xử lý tòan bộ thông tin của xe, hãy để ý ngay cần sang số, bạn sẽ thấy có 01 sensor ngay trên cần nối số, nhiệm vụ của nó là cảm được lực đè lên cần sang số và giúp cho ECU tự động giảm ga xuống để sang số.
    [​IMG]
    hệ thống Ram Air kết hợp bô air phủ carbon đặt ngay trước bình xăng, rút ngắn quá trình dẫn khí và tăng áp suất khí đưa vào trong máy. tăng độ nhạy động cơ ở vòng tua cao rất nhanh.
    [​IMG]
    hệ thống khung sườn thì cũng không có gì đặc biệt lắm, chỉ trừ việc làm "nhẹ" trọng lượng xe mà thôi. Cách bố trí 02 ống xả 01 đút đuôi và 01 nằm ngòai là ý tưởng của HRC, tất nhiên là họ tính rất kỹ cho việc cân áp khí thải của 03 máy trước và 02 máy sau.
    [​IMG]
    Hệ thống phuộc cũng không có gì đặc sắc hơn chỉ trừ cải tiến thêm chảng 03 giữ phuộc trước, tăng thêm kích thước bộ gá và bulông liên kết.
    [​IMG]
    hệ thống phanh của Brembo, với đĩa phanh phủ carbon nhằm giảm nhiệt tối đa và tăng hiệu ứng phanh.
    [​IMG]
    Nút "mode" là hệ thống lựa chọn chế độ phun nhiên liệu "nhiều, hay bình thường" nhằm tăng tốc xe nhanh mà không bị khực hay phản ứng hậu của động cơ.
    và nhiều chi tiết khác cũng rất dễ nhận thấy như: giảm sốc tay lái, panel trước...
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có thể đây là dòng xe độc nhất và đưa Honda đến vị trí cao nhất 04 lần vô địch các mùa giải. Nhưng đến khi có sự thay đổi giữa dòng RC211V qua RC212V thì có lẽ Honda lại có nhiều trở ngại đang chờ phía trước.
    Phiên bản RC212V sẽ được giới thiệu sau đó
  5. xikaque

    xikaque Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    160
    Đã được thích:
    0
    anh Khoa cho một bài về con xe này đi:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    CHẮC là bác nhầm lẫn thế nào chăng? Quy định mới của moto GP chỉ cho phép 800cc là điều đã xãy ra lâu rồi mà... còn RC212V tốt hơn hay ko thì bác cứ thử so sánh top speed và timesheet các năm xem có thay đổi gì ko nhé
  7. sobraine

    sobraine Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    1.400
    Đã được thích:
    0
    Chịu thua bác xicaque về cái xe chế tác giữa su và kawa, bó tay luôn!!!
  8. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    anh xicaque đúng là dân chơi xe hàng độc..cái gì cũng độc nên cả cái xe anh up lên em cũng chẳng biết nó là xe gì mà kể...hic, nó đúng ra dáng của nó thì nên đưa nó qua dòng naked bike anh nhỉ???
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    anh xicaque đúng là dân chơi xe hàng độc..cái gì cũng độc nên cả cái xe anh up lên em cũng chẳng biết nó là xe gì mà kể...hic, nó đúng ra dáng của nó thì nên đưa nó qua dòng naked bike anh nhỉ???
    @sobrain: GP mới chuyển qua 800 từ mùa giải 2007 bác àh
  10. con_trai_viet85

    con_trai_viet85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    bác Khoa ơi, bác giúp em giải quyết thắc mắc này với : em nghe bảo ở đại lý Aprila ở trong Sài gòn có con Aprila 125cc mà giá những 8500$, 125cc mà giá đó thì đúng là chát quá bác nhỉ nhưng nghe bảo con đó mạnh lắm, maxspeed có thể lên hơn 200km/h lận, nhưng với xe phân khối nhỏ như vậy thì sau 3 năm, xe vẫn có thể đạt tới vận tốc đó không vậy bác??? em thích xe đó lắm nhưng mỗi tội là không biết nhiều về nó lắm ( mặc dù đã đọc qua nó ở trên Auto.net rồi ), con đó có dễ sửa chữa không và nếu muốn thay thế phụ tùng thì có dễ kiếm không hả bác? Em muốn cưới em về quá, nhưng mù tịt thông tin, bác có thể cho em 1 vài lời khuyên về em nó không? cám ơn bác nhiều

Chia sẻ trang này