1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

SSJ-100 Tương lai mới cho ngành hàng không Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi dtdmos, 07/08/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    SSJ-100 Tương lai mới cho ngành hàng không Nga !

    Tin mới: NPO-Saturn đã gửi chiếc động cơ SaM-146 đầu tiên cho cơ sở Sukhoi tại thành phố Komsomolsk-na-Amur để lắp vào máy bay chở khách SSJ-100 (Trước đây là RRJ). Chiếc thứ 2 sẽ được Saturn giao vào cuối tháng 8 năm nay 2007.

    Nguồn www.npo-saturn.ru

    [​IMG]
    SSJ-100 của Sukhoi (www.sukhoi.superjet100.com)
    [​IMG]
    SSJ-100 (www.pro-saturn.ru)



    Không biết Vietnam Airlines nhà ta có định đặt hàng con này ko các bác nhỉ. Giá dự kiến của nó là 25 triệu USD. RẺ!


    SSJ-100 là sản phẩm hợp tác của các nhà chế tạo máy bay hàng đầu của Nga như Sukhoi, Ilyshin, Yakovlev và Boeing của Mỹ.

    1 trong những điểm yếu lớn nhất của máy bay chở khách của Nga là động cơ, quá ồn và chất thải động cơ vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Nay SSJ-100 được trang bị động cơ SaM-146 là sản phẩm hợp tác giữa NPO Saturn của Nga, Snecma Moteurs của Pháp. Snecma đã quá nổi tiếng với dòng sản phẩm CFM-56 còn Saturn là liên hiệp chế tạo động cơ hàng đầu của Nga (cho các dòng máy bay Tu, IL, và đặc biệt là AL-31F cho các máy bay họ Su). Động cơ SaM-146 được thiết kế dựa trên lõi của CFM-56. Máy nén khí áp suất cao và tuabin của nó do Snecma chế tạo, phần áp suất thấp là của Saturn. Em đã so sánh sơ đồ CFM-56 và SaM-146 thấy về cơ bản không khác nhau là mấy. Có vẻ như Nga đang học hỏi các nước phương tây trong việc chế tạo động cơ cho máy bay chở khách. Đặc biệt Saturn đã sử dụng phương pháp thiết kế 3D trên máy tính để thiết kế tầng cánh quạt đầu tiên của máy nén khí áp suất thấp, điều vẫn được coi là lạc hậu của Nga so với các hãng sx động cơ phản lực phương Tây như General Electric, Pratt & Whitney, Rolls-Royce, Snecma?.


    [​IMG]


    Chiếc SSJ-100 này được kỳ vọng rất lớn làm tiền đề để Nga có thể tham gia vào thị trường máy bay chở khách vốn đang được 2 đại gia Boeing và Airbus nắm giữ (Trung Quốc cũng đang lăm le nhảy vào).

    Về mặt nhân lực Nga không thua kém bất kỳ nước nào trên thế giới, vấn đề là tài chính cho các dự án và phương pháp tiếp cận thị trường.

    Mời các bác cho ý kiến về con SSJ-100 này
  2. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Sao trông giống Boeing Dreamliner thế nhỉ?Lại 1 vụ TU-144 nữa chăng?
    http://www.le***plorers.com/50226711/787-8_web.jpg
    Khác mỗi cái cánh.
  3. vostl

    vostl Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/06/2003
    Bài viết:
    587
    Đã được thích:
    0
    SSJ khác một trời một vực với 787, 787 là loại lớn khoang 2 lối đi tầm trung xa. Trong khi SSJ là máy bay nhỏ tầm gần sức chứa chỉ từ 75-120 hành khách loại này dùng để cạnh tranh với dong Embraer E-jets của Brazil. Hồi trước ông Hiển cũng đề cập một câu là k0 loại trừ khả năng VNA sẽ xử dụng cái loại máy bay mới của Nga, nên vụ này cũng có thể lắm
  4. BTT

    BTT Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/05/2003
    Bài viết:
    496
    Đã được thích:
    495
    Cạnh tranh với 2 đại gia này, Bombardier (Canada) và Embraer (Brazil) cũng đũ mệt rồi.
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Trong hộp đồng Aeroflot mua 22 chiếc B787 có đều kiện Boeing phải giúp Nga sx loại máy bay dân sự. Chắc là loại này.
  6. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    SSJ-100 ra đời đúng là vấp phải sự cạnh tranh của Embraer E-Jets và Bombardier CSeries nhưng nó cũng có thế mạnh riêng.

    Đó là giá rẻ hơn 10-15% các đối thủ cùng loại (Wikipedia). 1 chiếc SSJ-100 có giá khoảng 25 triệu $ trong khi đó 1 chú E-Jet giá khoảng 27-34 triệu $. Mặt khác chiếc SSJ-100 này được quảng cáo là tiết kiệm về mọi mặt. Việc ứng dụng động cơ SaM-146 sẽ tiết kiệm 10% nhiên liệu so với các máy bay khác khi bay ở cùng tốc độ hành trình (khoảng 0.7-0.8 Mach). Chiêu bài quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu này cũng được Boeing sử dụng đối với DreamLiner Boeing-787. Boeing-787 được quảng cáo là tiết kiệm đến 15% nhiên liệu so với các máy bay cùng loại.

    Điểm yếu là máy bay dân dụng Nga chưa có uy tín trên thị trường quốc tế (chủ yếu được dùng ở Nga, các nước Đông Âu, Châu Phi) . Sukhoi chưa có mạng lưới phân phối, bảo hành sản phẩm của mình ở châu Âu. Vì thế Sukhoi đã hợp tác với tập đoàn Finmeccanica của Ý để làm đại diện của mình ở châu Âu. Bản thân SSJ-100 là sản phẩm hợp tác của nhiều hãng. Vào năm 2002 Sukhoi đã ký thỏa thuận hợp tác với Boeing. Theo đó Boeing sẽ đóng vai trò tư vấn cho Sukhoi từ việc thiết kế, chế tạo đến marketing, bảo hành ?.Đến 9/6/2007 vừa qua Boeing đề nghị mở rộng hợp tác với Sukhoi trong việc phát triển các máy bay tiếp theo của dòng SSJ-100 như cung cấp cơ sở hạ tầng, đào tạo đội bay, quảng cáo tiếp thị (cái này mấy bác Nga hơi bị kém).
    Việc bề ngoài của SSJ-100 có nét giống với B-787 cũng ko có gì lạ bởi vì bản thân SSJ-100 phát triển trên các mẫu máy bay có sẵn với sự bổ sung các công nghệ mới (giá rẻ hơn là vì thế). Mà vẻ ngoài của hầu hết các máy bay chở khách đều giống nhau cả. Giống như những cái ?oống bay?. Đánh giá máy bay chở khách không nên dựa vào vẻ bền ngoài mà nên dựa vào độ an toàn+tin cậy của động cơ cũng như hệ thống điều khiển, nội thất v?v. Riêng về nội thất SSJ-100 tự tin là đem lại sự thoải mái nhất cho hành khách với thiết diện ngang lớn. Khoảng cách lối đi giữa các hàng ghế tăng lên đến 510 mm, khoảng cách từ sàn lên tới trần là 2132 mm, chiều rộng ghế ngồi là 465 mm. 2 toilet . Không biết Sukhoi có cải tiến gì ở toilet không, hồi trước em đi IL-96 thấy nội thất thoải mái không kém gì Boeing-767, chỉ mỗi khoản toilet là vẫn giật nước (!).

    [​IMG]
    Cách bổ trí các hàng ghế của SSJ-100-75
    [​IMG]
    Cách bổ trí các hàng ghế của SSJ-100-95
    Nói chung SSJ-100 là 1 dự án nhiều tham vọng của Sukhoi cũng như của Nga, làm bàn đạp để Nga tiến vào thị trường máy bay dân dụng thế giới. Bắt đầu từ những máy bay chở khách loại vừa như SSJ-100 (cạnh tranh với Embraer và Bombadier) đến những máy bay chở khách tầm xa để cạnh tranh trực tiếp với Boeing và Airbus. Với khả năng và truyền thống của mình hoàn toàn Nga có thể làm được điều này.
  7. dtdmos

    dtdmos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/02/2005
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    0
    Chính là SSJ-100 đấy bác ạ. Hợp đồng Aeroflot mua 22 chiếc Boeing-787 với số tiền 2 tỉ $ được ký kết vào ngày 8/6/2007 tại diễn dàn kinh tế tổ chức ở Saint Peterburg. Và cũng tại diễn đàn này Boeing và Sukhoi đã ký thoả thuận mở rộng hợp tác như em đã nói ở trên. Vào tháng 3 Aeroflot cũng đã ký 1 văn bản với những nhà sx châu Âu mua 22 chiếc A-350 đối thủ của Boeing-787 (Thế là chẳng mất lòng bên nào )
    Nhân tiện em cũng nói thêm rất nhiếu khâu thiết kế của Boeing-787 được 300 kỹ sư hàng không Nga do Boeing thuê thực hiện ở Matxcơva. Không chỉ với Boeing-787 mà rất nhiều bài toán liên quan đến nguyên tắc thiết kế, chế tạo máy bay nói chung được giải quyết ở Matxcơva. Khoản này Airbus cũng không chịu kém bác Boeing. Toàn cầu hoá mà, lương tháng của 1 kỹ sư hàng không Nga khi làm việc cho các hãng trong nước là vào khoảng 1000$ trong khi đó Boeing trả họ 2000-3000$.

    Thêm 1 điểm nữa là vật liệu sử dụng titan của Boeing-787 là do phía Nga cung cấp (chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng )
  8. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Mấy tay này có được Sù Khói trả tiền PR cho kô mà rảnh thế kô biết.
  9. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Lock, ai còn nhu cầu thông tin về máy bay dân dụng vào đây:
    http://www8.ttvnol.com/forum/quansu/544167.ttvn
    Đề nghị chủ topic:
    01. Xem các chủ đề đã có trước khi mở topic mới
    02. Resize các ảnh quá lớn trước khi post.
    Chào thân ái và quyết thắng!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này