1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Starbucks Coffee buôn bán chiếc mực

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 23/08/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    với thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về Starbucks trên internet, cũng như đã có hàng ngàn bài báo kể về thành công của công ty này. Nhưng liệu chỉ mang thiên tài của vị chủ tịch Howard Schultz và khoảng trống trải nghiệm bởi vì họ tạo ra, sở hữu đủ tạo đề nghị vị trí thống trị ngành cà phê? Starbucks rõ ràng sâu sắc hơn vài gì ông Vũ Trung Nguyên đánh giá.

    kinh doanhdòng mực
    mọi chiến dịch marketingnguyên do là Starbucks thực hiện đã từng được đưa vào xây dựng ví dụ cho vài học thuyết kinh doanh cả cổ điển lẫn tiên tiến. Trong khuôn khổ bài viết này chỉ nhắcđến 3 khía cạnh: phủ sóng nhãn hiệu, thể tích trải nghiệm và mẹo mở rộng buôn bán ra toàn cầu.
    Starbucks dành ít tiền cho quảng cáo và dựa vào việc lớn mạnhthương hiệu qua phương thức “truyền miệng”, khuyến khích khách hàng chia sẻ cảm nhận về hương vị và nói lại cho những người khác.
    phương pháplàm này không mới nhưng đặc trưng hiệu quả trong thời đại số, và Starbucks bắt kịp ko thiếu một trào lưu nào trên internet, từ web mystarbucksidea, facebook, twitter, youtube… kèm theo 34 triệu lượt like fanpages không thể hiện hiệu quả trong marketing, Starbucks còn nhiềubí quyếtlàmtuyệt vời khác để bình lắc shaker đưa hình ảnh nàng tiên cá màu xanh hiện diện trong tâm trí bạn.Tại sao lại mang 2 nhà hàng Starbucks trong cùng1 tòa nhà hay 3 mẫu trên cùngmột con phố? doloại nhỏ hơn sẽ thay cho tấm biển PR hay cả triệu đô la cho một số giây ngắn ngủi trên màn hình lớn giữa giờ nghỉ trong một trận đấu thể thao.
    Và cho dù tính trung bình 1dòng mới mở sẽ ăn vào 30% doanh thu của chiếc ngay cạnh ấy, thì thà tự cấu bớt lợi nhuận của mình còn hơn để rơi vào tay đối thủ. Starbucks chấp nhận trả giá cao để chiếm lĩnh các bất động sản ở vị trí trung tâm, nơi thương mại sầm uất và lôi kéonhiều du khách.

    [​IMG]

    Bằng quan hệ đối tác, Starbucks đưa “không gian” cà phê của mình lên trên trời qua vài chuyến bay của 5 hãng hàng ko, mở liên hệ trên du thuyền du lịch, thậm chí là cả trên tàu chiến Mỹ.
    Và việc tái sử dụng cốc cà phê ko chỉ là mẹo để Starbucks tỏ ra ưa chuộngtới môi trường hay tiết kiệm cho các bạn 10.000đ, đấy là bí quyết để đưa hình ảnh lên trên bàn xây dựng việc, sau mặt kính ô tô hay thậm chí là trên mặt bàn của một quán cà phê khác.
    Cho dù nhiều người sở hữu đánh giá Starbucks đang tự xây dựng méo mó thương hiệu cà phê của mình khi logo xuất hiện trên cả cácnhãn hàng kem, trà, nước ngọt, kẹo cao su thì cũng nhờ vậy, hình ảnh Starbucks mới xuất hiện trên kệ hàng của một vàishoptiện lợi, cực kỳ thị hay chuỗi bán buôn lớn.
    Third place – Nơi đồ vật ba, là từ mà nhiều người đã biết về Starbucks. Nhưng khác sở hữu việc thần thánh quá mức của vài nhà báo, đây lại là điểm đang được phổ biến đối thủ của Starbucks khai thác.
    Việc chạy đua vớixu thế fastfood của văn hóa Mỹ khiến chomột vàiđịa chỉ take away hay driven-through kovới chút giá trị gì để mang lạidung tích “thứ ba”, sau nhà và nơi xây dựng việc như định vị mà Starbucks mong muốn.

    [​IMG]

    Họ đang buộc phải tạo dựng lại văn hóa Starbucks ở các thị trường mới gia nhập, dựa trên 3 giá trị cốt lõi: con người, sự sáng tạo và thiết kếdiện tích.
    Thực tế, Howard Schultz chẳng hề là người nghĩ ra khái niệm này, nhưng Starbucks thành công nguyên do là là nơi thứ nhất định nghĩa được mộtthể tíchcó bản sắc xã hội hơn, nơi con người với thể lai vãng để trốn thoát khỏi một số áp lực của cuộc sống và công việc.
    15 - 20 năm trước, Starbucks là nơi người dùng cho biết rõ khẩu vị của quý khách, phục vụ đồ uống nhanh chóng và không bị xây dựng phiền, được yên tĩnh suy nghĩ trong mộtkhông gian được thiết kế gợi nhớ đến thành phố nơi bạn sinh sống.
    hiện tại, Starbucks là nơi tất cả mọi ngườisở hữu thể tùy ý mix mẫu đồ uống, tương tác vớingười mua bè qua mạng xã hội, trong diện tích âm nhạc đầy màu sắc và tất nhiên, vẫn bắt buộc trả tiền để sắm cảm giác mình thuộc về nơi này.
    Trong 1 thị trường mang quá rộng rãi người chơi, Starbucks yêu cầu mở rộng từng năm và phủ sóng nhãn hàng ra toàn cầu như là cách để duy trì vị trí thống trị cũng như đà phát triển.
    Tuy nhiên, khác mangvài Mc Donald’s, Dunkin Donuts… tăng trưởng nhờ nhượng quyền thương mại, Starbucks mở rộng bằng mẹo tự đầu tư (như tại Anh, Úc), liên doanh (như tại Thụy Sỹ, Nhật Bản, Ấn Độ) hay cấp giấy phép cho đối tác (như tại Việt Nam) sở hữu mục đích để duy trì chất lượngphục vụ.
    cáchxây dựng này cũng cho phép Starbucks mang thể thay đổi để ưng ýmang văn hóa địa phương, cũng như xóa đi lo ngại về sự lan tràn của văn hóa Mỹ. tất nhiên họ cũng từng thất bại. Nhưng sự dụng cụ pha chế bartender thành công đáng nhắc tại Anh, và tiếp theo sẽ là Trung Quốc đủ xây dựng bàn đạp để xâm chiếm một số thị trường tiếp theo.với thể bánh trung thu Starbucks hay cốc Frappuccino sở hữu vị anh đào chỉ được bán trong khoảng thời gian ngắn ngủi, nhưng cũng cho thấy Starbucks ko lạc lõng trong việc bắt nhịp mang truyền thống bản địa.

    Nhưng liệu sở hữu thành công ở Việt Nam?
    Starbucks Việt Nam đã mang sự khởi đầu mỹ mãn bởi vì báo chí đã dọn sẵn đường cho sự xuất hiện của họ từ 1 năm trước, chủ yếu dựa trên các tranh cãi của ông chủ Trung Nguyên.
    Từng hàng dài bạn teen xếp hàng dưới trời nắng nóng khiến cho sự ra mắt của một quán cà phê thông thường phát triển thành chủ đề bàn tán liệu bạn teencó quá sính ngoại? Và lúc ấn tượng ban đầu đang dần lắng xuống, họ sẽ cần chuẩn bị cho chiến dịch marketing tiếp theo.
    Về cơ bản, việc xác định bạn teencó học thức, mang thu nhập là đối tượng mọi người mục tiêu của Starbucks là đúng đắn, bất chấp một số phân tích họ chỉ sở hữu nhu cầu tò mò nhất thời và ít với khả năng lui đến thường xuyên.
    Người Việt Nam vốn chỉ quen có 2 cái cà phê đen đá và sữa đá, chắc sẽ thấy khó uống cà phê bắt mắt Ý của Starbucks. Chỉ mangbạn teen vốn chưa định hình được khẩu vị mới dễ dàng thay đổi và chấp nhận cácchiếc mới. Hơn nữa tại Việt Nam, ai dùngrộng rãi hơn giới trẻ? Và ví như như đối tượng khách hàng này trở thành quen thuộc có hương vị Starbucks, cũng chẳng cạnh tranh gì cho hãng cà phê Mỹ tiếp cận các thị trường bảo thủ hơn như Hà Nội, hay thậm chí là thủ phủ của Trung Nguyên.

Chia sẻ trang này