1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Starbucks – Logo mới, định vị mới

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 11/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    những công ty to thiết kế thương hiệu như Gap và Apple đã từng hứng cần không ít “búa rìu”của dư luận khi thiết kế lại logo, và giả dụ của Starbucks vừa rồi cũng không hề là một ngoại lệ. Logo mới của nhãn hàng này bị đa dạng người dùng thân thiết chỉ trích ko ngớt vì làm tròn hơn và “dám” bỏ luôn phần tên Starbucks ra khỏi thiết kế.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, theo Karen Winterich, khoa thiet ke catalogue tiếp thị của trường Penn State Smeal Colleage of Business, các logo kiểu tròn thường dễ hấp dẫn người dùng phương đông hơn. “Nếu Starbucks muốn tăng trưởng tiếp ở những thị trường này, logo mới sẽ đưa họ tới gần với các bạn hơn.”

    các chuyên gia cho thiet ke profile rằng trái sở hữu các khía cạnh nhọn và góc cạnh, hình tròn vận dụng trong xây dựng logo là xu thế mới sẽ chiếm lĩnh điểm cộng trong tương lại. Tuy nhiên, nếu khách hàng trung thành ko mặn mà với thay đổi logo, thương hiệu sẽ vấp buộc phải phổ biến vấn đề.

    Winterich cộng các cùng sự Michael Walsh – Đại học Tây Virginia và Vikas Mittal – Đại học Rice đã nghiên cứu tác động của sự gắn bó nhãn hàng tới phản ứng của khách hàng sở hữu thiết kế logo trong bài viết đăng trên Journal of Product & Brand Management. Theo những tác giả, các quý khách càng gắn bó sâu đậm với nhãn hiệu sẽ càng có phản ứng tiêu cực sở hữu logo mới, trong lúc các khách hàng bình thường lại xem sự đổi mới là bước lớn mạnh tích cực. ngoại trừ ra, phản ứng tiêu cực này còn sở hữu thể khiến cho người mua thân thiết vươn lên là thờ ơ hơn với nhãn hiệu.

Chia sẻ trang này