1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Startup khởi nghiệp đắt giá của chàng đầu bếp trẻ

Chủ đề trong '1984 Public' bởi lr_winter, 11/12/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lr_winter

    lr_winter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2015
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Startup khởi nghiệp đắt giá của chàng đầu bếp trẻ​

    Với tay nghề làm bánh khéo léo, chàng đầu bếp tên Ly đã nhận thấy cơ hội làm giàu từ những chiếc bánh anh làm ra. Sau một thời gian dành dụm đủ vốn, anh đã quyết định thành lập công ty nước ngoài với ngành nghề sản xuất và kinh doanh bánh ngọt.

    Ly muốn mở rộng mạng lưới và tìm bí quyết thu hút quý khách. vì thế, ông tiến hành tham gia đa dạng sự kiện ẩm thực. Năm 1992, Ly nhận thấy ra các khách sạn thường chọn bánh bên bên cạnh để để dành tầm giá. vì thế, họ bắt đầu bán mẫu bánh Parc 55 mang giá 22 cent, và tiến hành mở dịch vụ thực phẩm mới sở hữu khoản vay 500.000 USD từ Cơ quan quản lý cơ sở kinh doanh nhỏ Mỹ.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, họ ko được training căn bản để làm cho bánh. Ly từng đưa một mẫu bánh kiểu Trung Quốc cho một đầu bếp. Người này đã cười ông và kể không thể bán cái bánh này cho các người mua đã quen ăn bánh ngọt Pháp. vì vậy, Ly cử một người cháu trai tới Học viện Ẩm thực Mỹ ở Thung lũng Napa để học làm cho thợ bánh. Trước lúc người cháu phải chăng nghiệp, Ly và 1 người anh trai tiếp tục tìm cách cải thiện cái bánh sừng bò ngày nay bằng cách tìm hiểu thành phẩm của các đối thủ.

    Họ cố tìm ra công thức đã được sử dụng, nhưng thất bại. siêu may là sau ấy, họ mướn được 1 trong những người thợ khiến cho bánh của các liên hệ trên.

    Sau đó, họ thành lập công ty tnhh, Ly chính là CEO. Ông là người duy nhất có thể kể thấp tiếng Anh và với suy nghĩ độc đáo. vì thế, ông được cả mái ấm cả tin quản lý và dẫn dắt tập thể doanh nghiệp.

    Sau khi thành đạt trong việc bán hàng cho các khách sạn, bệnh viện và cơ sở kinh doanh khoa học trong thị trấn, họ tiến hành hướng tới các hãng bán lẻ to. Năm 2000, họ mướn một người môi giới, giới thiệu mình cho Costco. cần mất 2 năm, họ mới mua ra thành phẩm với thể bán ổn định tại đây - bánh tai voi.

    đó cũng là lúc Ly quyết định tập trung tham gia những hãng bán lẻ số lượng to như Safeway, Kroger và Wal-Mart. lúc đã sở hữu 7 điểm bán lẻ, họ bắt đầu gặp khó trong việc quản lý những mô hình kinh doanh khác nhau. bởi vậy, sau khủng hoảng vốn 2008, họ bán bớt các mảng marketing, giảm gần hết số mẫu sản phẩm để hạ chi phí và tăng biên lợi nhuận. bây giờ, công ty ông đã có thu nhập 100 triệu USD mỗi năm.

    Ly tiết lộ khi quý khách không muốn thử thành phẩm mới, ông đặt mẫu thử và giấy nhắn vào hộp giao hàng. Ly cho rằng nếu ko kiên trì, ông sẽ bị các đối thủ lấn át. không tính ấy, để tạo động lực nhân viên, ông cũng thưởng điểm cho các sáng kiến tốt. giả dụ tích đủ điểm, họ mang thể đổi lấy hầu hết phần quà, như bữa trưa hay iPad.

    Năm 2013, trong một bài phát biểu tại San Francisco, Tổng thống Mỹ - Barrack Obama còn lấy ví dụ về công ty của Ly khi nhắc tới các người nhập cư. khi tới đây, Ly chẳng có tiền bạc và cũng không nhân thức tiếng Anh. Nhưng ông tự hào khi đã dẫn dắt cả mái nhà đến địa vị mà ngày xưa họ chẳng dám mơ tới. do vậy, lúc dạy các người trẻ, ông thường khuyên họ đừng bao giờ bỏ cuộc. Hãy làm việc chăm chỉ, mang lương tâm và kỷ luật. đấy là công thức để thành đạt.

Chia sẻ trang này