1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Streetfighter - Naked bike: CB1 - Super Four - Hornet - X11 - Ban***...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CB1, 24/08/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hì, mình thì chỉ biết là nhiều a e Sg đọc Service Manual và nói như vậy (alow tới 1500 cơ).
    Hồi đó mình thường để khoảng 1100, vì sợ để thấp nhớt k0 bơm tới được dàn quy lát ở trên thì khổ
  2. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    [Xe nếu để lâu cũng hay bị ngộp xăng, nên kéo le đề thử nhé.
    ------------------------------
    @ Khoa: ngộp xăng do để lâu là thế nào nhỉ? Mình sắp phải xa em nó 2 tuần lận, làm thế nào để tránh ngộp xăng hay các vấn đề khác do xe để lâu?
    Garanti SF của mình để dưới 1000 (ước khoảng 700 gì đó), tuy để chạy bình thường ko bao giờ chết máy nhưng cứ khi nào vít ga nhanh, kéo dài (số 2, 3) là máy chết lịm khi bóp côn chuyển số, phải nhả ra để nó nổ lại máy. Liệu đó có phải do để garanty thấp? (chưa thử cho garanty to lên lần nào)
    Tks các bác!
  3. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    [Xe nếu để lâu cũng hay bị ngộp xăng, nên kéo le đề thử nhé.
    ------------------------------
    @ Khoa: ngộp xăng do để lâu là thế nào nhỉ? Mình sắp phải xa em nó 2 tuần lận, làm thế nào để tránh ngộp xăng hay các vấn đề khác do xe để lâu?
    Garanti SF của mình để dưới 1000 (ước khoảng 700 gì đó), tuy để chạy bình thường ko bao giờ chết máy nhưng cứ khi nào vít ga nhanh, kéo dài (số 2, 3) là máy chết lịm khi bóp côn chuyển số, phải nhả ra để nó nổ lại máy. Liệu đó có phải do để garanty thấp? (chưa thử cho garanty to lên lần nào)
    Tks các bác!
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Khi xe để lâu không sử dụng, nên dựng chống đứng hoặc mua cây bẩy bẩy xe đằng sau lên cho xe đứng thẳng, xăng sẽ không đổ nghiêng trong bộ chế.
    Nếu trên 01 tháng không đi thì nên xì bớt lốp, tháo bình điện ra. Lấy dây thun ràng tay ga lại, tránh ai đó cứ vặn vặn ga. Để xe chổ khô ráo, an tòan.
    Tua máy cho phép của SF là 1000+300rpm. Không nên để tua dưới 1100rpm vì máy đề lúc sáng sẽ nặng máy, khi tua máy không đều sẽ dễ có hại cho các chi tiết máy (nhất là côn)
    Riêng dòng Vtec nếu tua máy thấp sẽ gây hại cho hệt thống supap. Dầu không bơm lên kịp thời sẽ gây hỏng bộ đệm dầu supap.
    Khi đề máy buổi sáng hoặc khi xe để lâu không chạy, không nên vừa đề máy xong là nẹt ga hoặc leo lên chạy luôn, vì lúc này dầu chưa lên dàn đầu kịp do đó sẽ gây hư hại về sau.
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Khi xe để lâu không sử dụng, nên dựng chống đứng hoặc mua cây bẩy bẩy xe đằng sau lên cho xe đứng thẳng, xăng sẽ không đổ nghiêng trong bộ chế.
    Nếu trên 01 tháng không đi thì nên xì bớt lốp, tháo bình điện ra. Lấy dây thun ràng tay ga lại, tránh ai đó cứ vặn vặn ga. Để xe chổ khô ráo, an tòan.
    Tua máy cho phép của SF là 1000+300rpm. Không nên để tua dưới 1100rpm vì máy đề lúc sáng sẽ nặng máy, khi tua máy không đều sẽ dễ có hại cho các chi tiết máy (nhất là côn)
    Riêng dòng Vtec nếu tua máy thấp sẽ gây hại cho hệt thống supap. Dầu không bơm lên kịp thời sẽ gây hỏng bộ đệm dầu supap.
    Khi đề máy buổi sáng hoặc khi xe để lâu không chạy, không nên vừa đề máy xong là nẹt ga hoặc leo lên chạy luôn, vì lúc này dầu chưa lên dàn đầu kịp do đó sẽ gây hư hại về sau.
  6. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề này rất giống chiếc FXR của Tôi lủc trước...này do thiếu xăng khi kéo...chỉnh lại "Bông-tu" và súc bình xăng con là hết!
  7. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề này rất giống chiếc FXR của Tôi lủc trước...này do thiếu xăng khi kéo...chỉnh lại "Bông-tu" và súc bình xăng con là hết!
  8. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Đúng là Service manual cho CB1 cho phép để Idle speed khi ở neutral là 1300(+ - 100) rpm hay 1400 (+ - 100) rpm
    Khi canh chỉnh cho xe chạy khoảng 10 phut rồi dựng chống đứng
    Còn thực tế xe em thì em canh duới 1000 rpm thôi,vì nếu để cao như munual thì máy sần quá.Để thấp máy rất êm ga vẫn rất tốt
    Cần thêm nhiều ý kiến các cao thủ
    [​IMG]
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Đúng là Service manual cho CB1 cho phép để Idle speed khi ở neutral là 1300(+ - 100) rpm hay 1400 (+ - 100) rpm
    Khi canh chỉnh cho xe chạy khoảng 10 phut rồi dựng chống đứng
    Còn thực tế xe em thì em canh duới 1000 rpm thôi,vì nếu để cao như munual thì máy sần quá.Để thấp máy rất êm ga vẫn rất tốt
    Cần thêm nhiều ý kiến các cao thủ
    [​IMG]
  10. indiadivx

    indiadivx Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Nói vụ này nhớ tới a.Hiếu UVK luôn chỉnh idle khoảng 500rpm :D Xe a.Phong êm ru không biết xe đang nổ :D Nhưng khi ép ga ép số thì idle rpm should be 1500.
    Còn bác ngoài HN, rpm không đều thì em thấy đi chỉnh xăng gió lại, clean lọc gió và 4 cái bình xăng con thì nó hết trồi sụt :D 700rpm dừng đèn đỏ về Neutral thì chưa tắt máy đâu, 500 thì có lẽ bị :D
    Cheers.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này