1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Streetfighter - Naked bike: CB1 - Super Four - Hornet - X11 - Ban***...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi CB1, 24/08/2005.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    có em đấu lại nguyên bản cho rồi tính hay quên quá.cảm ơn các bác quá. à thế còn làm lại hình thức ngoài thì ở đâu hả bác
  2. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    bác nào thắc mắc đời xe super fỏ thì vào đây nhé .em biết co gì hay kô
    http://www.bikepics.com/honda/cb400/
  3. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    bác nào thắc mắc đời xe super fỏ thì vào đây nhé .em biết co gì hay kô
    http://www.bikepics.com/honda/cb400/
  4. trongdat82

    trongdat82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    chao anh em minh la thanh vien moi xin gia nhap. Minh dang chay con CB1 minh muon hoi anh em bac nao bac nao co con CBR 400 nao muon ban ko? gia bao nhieu ?em dang can mua 1 con chay thay doi cho no hoanh trang ti.
  5. BoyLongThanh

    BoyLongThanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2007
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    chao anh em minh la thanh vien moi xin gia nhap. Minh dang chay con CB1 minh muon hoi anh em bac nao bac nao co con CBR 400 nao muon ban ko? gia bao nhieu ?em dang can mua 1 con chay thay doi cho no hoanh trang ti.
    Em đang có 1 con CơBơRờ (no pp ) đây Bác date 92 thui . Níu có nhu cầu thì Bác liên lạc em .
    Thành : 0919155399
  6. vpb

    vpb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/04/2006
    Bài viết:
    870
    Đã được thích:
    0
    Xe bác Bò Sữa là đời 93 mà.
  7. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    ở đay sao giờ buồn thế . . xe em đang làm ở hùng thanh nhàn rối kô biết thế nào đây .tuần nữa mới lấy . về đẹp thì sẽ úp ảnh leen
  8. dauhoi79

    dauhoi79 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/11/2006
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    [
    [/quote]
    SF tất cả các đời đều có cùng 1 Torque và 1 HP nên sự chênh lệch về sức mạnh hay tốc độ gần như không có
    SF 94-98 đều có cùng chung 1 cấu trúc máy chỉ cải tiến 1 số điểm tương đối nhỏ về ngoại hình cũng như các thiết bị
    -SF 93 94 dòng Project Big 1 đời đầu.bốn cổ pô nhập làm một rồi xả ra lon pô.Cặp thắng Nissin 2 piston
    -SF 95 96 vẫn dùng động cơ đó có thay đổi lốc nồi ambraya,cây pô lon rời cổ pô vẫn dùng như SF đời trước.Có thêm đồng hồ báo xăng,kim báo nhiệt chuyển thành đèn báo nhiệt
    -SF 97 98 động cơ như SF 95 96.Nhưng bình xăng con có khiển xăng.IC thay đổi,có báo xăng,kim báo nhiệt chuyển thành đèn báo nhiệt.SF 97 dùng cặp thắng trước Nissin 4 piston còn 98 dùng Brembo 4 piston(98 đồng hồ 3 kim đỏ,97 dồng hồ 3 kim trắng).Phuộc trước có thể tăng chỉnh được.
    Dòng version S dùng nhông sau khác so với SF đời trước.Từ dòng này trở đi SF chuyển 4 cổ pô nhập làm 2 rồi mới nhập 1 ra lon pô nên âm thanh hú giảm đi đáng kể.Điều này dễ nhận thấy khi thay cùng 1 lon pô cho SF 96 và 97 hay nhìn vào bất cứ dàn pô full systems ta đề thấy pô độ làm theo cấu trúc của pô SF 93~96
    -SF 99,2000,2001 thay đổi cấu trúc động cơ hoàn toàn.Dòng này bắt đầu sử dụng công nghệ VTEC khi chạy tua máy dưới 6750 rpm thì động cơ chỉ mở 2 van/1 máy vượt ngưỡng 6750rpm thì 8 van còn lại sẽ mở hoàn toàn.Lúc này động cơ hoạt động với 16 van có cảm giác xe hút về trước mạnh hơn khá rõ.Xin nói thêm kỹ thuật VTEC chỉ nhằm giảm thiểu lượng xăng tiêu hao khi hoạt động ở vòng tua thấp chứ không hề tăng thêm sức mạnh cho động cơ khi mở van ở vòng tua cao.Bắt đầu dòng này SF thay đổi ngoại hình rõ rệt từ bình xăng,đuôi đèn,đồng hồ điện tử,đầu nòng xy lanh,cổ pô,xi nhan...
    -SF 2002,2003 động cơ sử dụng kỹ thuật VTEC 2 mở 8 van 6350 rpm.Cấu trúc động cơ hoàn toàn giống VTEC 1 chỉ thay đổi IC khiển rờ le kích ở số vòng quay 6350 mà thôi.Dòng này đã có HISS.Đời này thay đổi cặp phuộc trước.IC.chìa khóa HISS
    -SF 2004,2005,2006 dùng công nghệ VTEC 3 từ số 1,2,3,4,5 động cơ mở 8 van còn lại ở 6350 rpm riêng số 6 sẽ mở van ở 6750 rpm.Đời này đuôi đèn sau thay dẹp lại và vút lên tạo cho dáng xe thanh thoát hơn
    Tóm lại xe đời thấp hay SF đời cao đều có cùng 1 torque 1 mã lực.Xe đời cao khi sử dụng ở tốc độ thấp chưa mở van sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn SF đời thấp.Còn khi dùng đi đường trường 16 van mở hết lại có phần hao hơn SF đời thấp
    Nếu SF đời thấp mà máy chất như mới như bạn nói thì có khả năng đi hết kim 180km/h cũng như SF đời cao.Và thêm 1 lưu ý nữa là máy các dòng đời VTEC thường khua lớn tiếng hơn SF đời thấp do cấu trúc khác và thêm nhiều thiết bị khiển van chứ không phải do xe lởm đâu nhé
    SF đời cao cho bạn cảm giác hút xe mạnh hơn rõ rệt hơn khi xe mở VTEC.
    Bác cho Em hỏi cụ thể tí nữa nhé!
    - SF 2001 liệu có xe vẫn chưa sử dụng động cơ Vtec không???
    - SF 2002 còn xe sử dụng động cơ Vtec 1 không?
    - Vtec1 bộ vành đã được sơn vàng chưa?
    - Phân biệt đồng hồ của Vtec1 và Vtec2. Có lẽ E hỏi câu này hơi thừa vì trên đồng hồ ghi Vtec1 hoặc Vtec2 nhưng E thấy có đòng hồ không ghi gì trên đó cả mặc dù nhìn đồng hồ thì đúng là của Vtec (vì vỏ ngoài màu đen, lùn, đồng hồ báo xăng điện tử ỏ giữa, đèn báo nhiệt....)
    -SF Vtec mà bị lai mất bộ đồng hồ thì có ảnh hưởng gì đến hoạt động của động cơ không? Vì nghe nói nguyên lý hoạt động của động cơ Vtec phụ thuộc vào tốc độ vòng tua của máy.
    Có vài ngu ý, mong được các trưởng lão chỉ bảo!!!
    Thank.
  9. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    -Tất cả SF 2001 đều là động cơ Vtec 1
    -SF 2002 dùng công nghệ Vtec 2 (phân biệt vtec vui lòng xem bài cũ)
    -Vtec 1 bộ vành chưa sơn vàng nhũ trừ khi thay vành hoặc sơn lại
    -Đồng hồ Vtec 1 báo xăng báo ODO trip trên màn hình LCD nằm giữa không có đèn HISS,tem honda nhôm nằm trên chảng ba của ghi đông
    [​IMG]
    -Đồng hồ Vtec 2 màn hình LCD chia ra 2 bên của 2 đồng hồ,bên phải báo xăng,báo giờ,bên trái báo ODO,trip.đèn HISS đỏ cụm ổ khóa khác hẳn,tem honda plastic nằm giữa.Cứ nhìn hình là bác thấy ngay mà
    [​IMG]
    -SF Vtec lai đồng hồ của đời nào mới đưọc bác à.Lai của đời thấp thì sure là không đựoc trừ khi thay luôn sâu trứoc để đo km.rồi khiển Vtec.v.v.Nếu SF dùng HISS lại càng không thể đựoc bứng cả cụm đồng hồ vòng khóa thì xe ngủ luôn rồi

  10. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    Trong trường hợp bác không nhận ra bác cứ chụp ảnh con xe ở từng góc độ rồi post lên sẽ có anh em "nhận dạng" giúp bác con xe thuộc đời nào và lai những gì
    Have nice weekend to everybody
    À đặc trưng của SF 01 còn có cặp phuộc trứoc nữa bác nhá.Em rất thích kiểu dáng cặp phuộc này ,không hiểu sao các đời sau không dùng nữa
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 13:40 ngày 09/06/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này