1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Su 22 của ta lao xuống cánh đồng bốc cháy.hic.nhà nghèo còn dột!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi guitarchacha, 09/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. doccoanh

    doccoanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Chuyện thật buồn. Vẫn biết mọi sự hy sinh của người lính trong mọi hoàn cảnh đều không bao giờ là vô nghĩa, nhưng không hiểu tại sao vẫn có cái cái ý nghĩ sau sự việc này ... ai đó sẽ phải làm gì đó, rút ra cái gì đó. Chả biết. Chỉ buồn. Lại đành hy vọng đây không phải là sự hy sinh vô nghĩa.
  2. vol2009

    vol2009 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Không có gì phải nghi ngờ cả. Hy sinh trong lúc tập luyện thì thế nào cũng là có nghĩa hết!!
    - Cho dù có thể là nguyên nhân này kia thì sau vụ tai nạn này cũng giúp chúng ta thấy điểm yếu để khắc phục.
    - Mọi người nên thấy quân đội Mỹ rớt máy bay khi luyện tập là thường (có cái giá trị cả tỷ đô đó mới cách đây hai tháng)
    _ Luyện tập là cần thiết, để sẵn sàng bảo vệ tổ quốc.
    Xin chia buồn cùng gia đình, người thân bạn bè và cả không quân Việt nam. Với tôi anh ấy đã là anh hùng rồi vì đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.
  3. doccoanh

    doccoanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Bạn đúng. Nhưng vẫn buồn. Phù
  4. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Có bác nào biết bay " xoắn ốc " là bay như thế nào không mà anh Nghị với chiếc Su-22 đã phải hy sinh vì nó thế ? Đến bác Bộ trưởng cũng phải nói " đây là bài bay rất phức tạp, chỉ có những phi công kinh nghiệm cao mới làm được. " Bay phức tạp thì chắc chả ai cho phi công thiếu kinh nghiệm hoặc hoặc bay hồi phục bay nhỉ
  5. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Đã đến nước phải nhảy dù thì còn hơi đâu tính toán nguy hiểm mới chả an toàn hả bác? Tuy nhiên với công nghệ ngày nay nhảy dù từ máy bay ở độ cao thấp cơ bản là an toàn. Các máy bay chiến đấu hiện đại đều trang bị ghế phóng đẩy cả người lẫn ghế lên cao khoảng 500 - 800 m rồi mới bung dù, với độ cao này thì dù điểm xuất phát có độ cao zero cũng vẫn ko vấn đề gì. Theo thiết kế Su22 có trang bị ghế phóng K36D, thông tin xem tại đây:
    http://www.globalsecurity.org/military/world/russia/su-17.htm
    Thông tin về tất cả các loại ghế phóng có thể xem tại đây:
    http://www.ejectionsite.com/
    Chào thân ái và quyết thắng!
    Được maseo sửa chữa / chuyển vào 14:16 ngày 10/06/2009
  6. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Đ/c biết cơ chế xoay của mũi khoan khi khoan tường không nhỉ? Bài bay xoắn ốc dùng cơ chế xoay này được bọn Tây gọi là "Cơ động xoắn kéo/rolling scissors".

    Bài bay xoắn ốc ở độ cao thấp mà loại Su-22 thường tập luyện để dùng cơ động phòng vệ trong tình huống bị tiêm kích đối phương bám bắn bằng pháo đối không. Máy bay có thể gặp nạn nếu đáy vòng thấp không có đủ cao độ thoát ly cần thiết vì phi công ước lượng sai do ảo giác, hay do biến động khí tượng hoặc trục trặc động cơ, hệ thống điều khiển, v.v.
  7. chim_lac_viet

    chim_lac_viet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/03/2006
    Bài viết:
    1.037
    Đã được thích:
    1
    Xin thành kính bày tỏ lòng thương tiếc Anh, người chiến sỹ đã hy sinh! Cầu mong anh được siêu thoát.
    Thành kính phân ưu với gia quyến anh.
    Tất cả các máy bay tiêm kích, trừ Mic, đều có thể nhảy dù trong khi máy bay ở bất cứ cách bay nào. Vì chính người Nga đã chế tạo ra thiết bị nhảy dù an toàn nhất và người Mỹ cũng phải mua thiết bị này của Nga. Khi máy bay đang bay ngược, xoắn hay cải ở bất cứ độ cao nào thì phi công đều có thể bật dù an toàn, ghế dù luôn bay lên cao và đủ độ cao để dù bung ra an toàn.
    Ở VN, thường thì các phi công chấp nhận hy sinh để cố gắng đưa máy bay trở lại bay bình thường, hoặc ra xa khu dân cư. Trước cái chết, họ vẫn bằng mọi cách cứu người dân.
  8. hanoimoi07

    hanoimoi07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Thành thâth chia buồn với gia đình phi công. Nhưng dù sao vẫn buồn nữa vì trình độ phi công thấp mà lại bay khó nên đã xảy ra tai nạn.
  9. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9

    Ý bác là MIG ?
    Vậy Mig thì sao hả bác ? Mig nó bung dù kém ah?
  10. cattrang08

    cattrang08 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2008
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    56
    bac biết nguyên nhân chưa mà chê trình phi công, phi công tránh khu dân cư và đã huy sinh vậy mà bác
    trình của bác có vấn đề thì có

Chia sẻ trang này