1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Su 22 của ta lao xuống cánh đồng bốc cháy.hic.nhà nghèo còn dột!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi guitarchacha, 09/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nguyenlantb

    nguyenlantb Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    411
    Đã được thích:
    11
    Nhà em ở Quảng Nam, huyện Thăng Bình. Chắc các bác không biết chứ huyện em rơi máy bay quân sự hơi nhiều : Trong thời gian 1985-1998 rơi cả thảy 4 chiếc, em dốt không biết loại nào.
    Tuy nhiên em trực tiếp chứng kiến hai phi công của ta hi sinh lao máy bay xuống kênh nước tránh khu dân cư và trường hoc em cảm động vô cùng. Chiếc máy bay đó bị trục trặc nắp buồng lái, không nhảy dù được, 1 đồng chí phi công đưa tay ra ngoài vẫy chào người dân làm đồng trước khi hi sinh.
    Bây giờ thì em cũng hơi bị lớn tuổi nhưng những ký ức về ngày đó, hình ảnh anh phi công cố rướn máy bay tránh khu dân cư và vẫy tay vĩnh biệt thì em không bao giờ quên được.
    Vinh quang thay các chiến sỹ Không quân Nhân dân Việt Nam!
  2. hau173620001

    hau173620001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/05/2009
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    => Việt Nam xem trọng vấn đề kinh tế lên hàng đầu.
  3. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Trích từ bài của cattrang08 Gửi lúc 15:41, 10/06/09
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trích từ bài của hanoimoi07 viết lúc 15:11 ngày 10/06/2009:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Thành thâth chia buồn với gia đình phi công. Nhưng dù sao vẫn buồn nữa vì trình độ phi công thấp mà lại bay khó nên đã xảy ra tai nạn.
    --------------------------------------------------------------------------------
    bac biết nguyên nhân chưa mà chê trình phi công, phi công tránh khu dân cư và đã hy sinh vậy mà bác
    trình của bác có vấn đề thì có
    --------------------------------------------------------------------------------
    Mình nghĩ là do máy bay quá cũ, hy vọng là sau vụ này trên sẽ cho mua mới nhiều hơn, và đẩy mạnh tiến độ chuyển giao các loại máy bay hiện đại hơn để phi công ta không phải bay trên nhũng chiếc máy bay quá cũ
  4. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Máy bay quân sự rơi ở Thanh Hóa đã hết hạn sử dụng
    Sáng nay, Bộ trưởng Quốc phòng - Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết đã tìm thấy thi thể phi công chiếc máy bay Su-22M4 gặp tai nạn khi bay huấn luyện sáng 9/6 trên bầu trời tỉnh Thanh Hoá. Đó là Đại uý Trần Thanh Nghị, quê ở Gia Lâm, Hà Nội.
    [​IMG]
    Đại tướng Phùng Quang Thanh
    Bộ trưởng Phùng Quang Thanh cho biết, đây là một chuyến huấn luyện bay ở khu vực huấn luyện bình thường trên vùng trời huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá. Máy bay gặp nạn là SU-22M4 do Liên Xô cũ sản xuất. Chiếc máy bay này đã hết hạn sử dụng khá lâu nhưng được tăng hạn sử dụng để phục vụ cho huấn luyện và bảo đảm sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
    Máy bay gặp nạn đã sử dụng từ khi nào, thưa Bộ trưởng?
    Chiếc máy bay đó đã được đưa vào sử dụng hơn 20 năm, từ năm 1989. Theo quy định chỉ sử dụng 10 năm nhưng chúng ta đã nhiều lần tiến hành đại tu và tăng hạn sử dụng.
    Hiện số phận phi công chiếc máy bay gặp nạn đã được làm rõ?
    Phi công hi sinh và đã tìm được thi thể. Đó là Đại uý Trần Thanh Nghị, quê Gia Lâm, Hà Nội. Đại uý Nghị là Biên đội trưởng, phi công cấp 3 và có nhiều kinh nghiệm với trên 500 giờ bay.
    Tuy nhiên, có những phi công rất kinh nghiệm như phi công vũ trụ Bùi Thanh Liêm nhưng vẫn không loại trừ hết rủi ro khi bay các bài bay phức tạp, độ khó cao. Rủi ro trong vụ tai nạn ngày 9/6 tại Thanh Hoá là rất đáng tiếc.

    Hiện trường vụ cháy chỉ còn lại những mảnh vỡ cháy đen (Ảnh: Duy Tuyên)
    Máy bay Su-22M4 do Liên Xô cũ sản xuất cuối thập niên 1960 và đưa vào sử dụng từ những năm đầu 1970.
    Loại máy bay Su-22M4 chiến đấu có thể mang được 5 tấn vũ khí gồm: tên lửa đối không, bom, chùm rocket, các loại tên lửa dẫn đường điện tử/quang học hay bom điều khiển laser... để tấn công trên mặt đất, trên biển hoặc huấn luyện.
    Máy bay gặp nạn khi đang thực hiện bài bay huấn luyện bình thường hay phức tạp?
    Phi công gặp nạn đang thực hiện bài bay phức tạp là bay khoan, lộn theo dòng xoáy. Chỉ có phi công có nhiều kinh nghiệm mới thực hiện được bài bay này. Phi công gặp nạn từng thực hiện bài bay này nhiều lần rồi.
    Trước thời điểm xảy ra tai nạn phi công có thông báo gì về Sở chỉ huy?
    Hiện chúng tôi đang điều tra. Vấn đề là phải tìm thấy hộp đen, mở băng ghi âm giữa phi công với Sở chỉ huy cũng như các dữ liệu bay khác để tìm nguyên nhân vụ tai nạn.
    Chúng ta có thể làm rõ nguyên nhân tai nạn hay cần tới chuyên gia Nga, nước sản xuất máy bay Su-22M4?
    Chúng ta hoàn toàn có đủ năng lực điều tra. Vấn đề lúc này phải tìm thấy hộp đen. Chúng tôi đang khẩn trương tìm kiếm hộp đen và sẽ làm sáng tỏ nguyên nhân tai nạn sau khoảng 1-2 tuần sau khi tìm thấy hộp đen.
    Công tác cứu hộ được triển khai như thế nào, thưa Bộ trưởng?
    Vụ tai nạn không gây thiệt hại gì cho tính mạng và tài sản của người dân trên mặt đất. Hiện thi thể phi công đang được bảo quản, chờ điều tra nguyên nhân tai nạn và làm các thủ tục truy điệu theo quy định của quân đội.
    Xin cảm ơn Bộ trưởng!
    Theo Phạm Dương
    Người Lao Động
    http://dantri.com.vn/c20/s20-330340/may-bay-quan-su-roi-o-thanh-hoa-da-het-han-su-dung.htm [/hl]
  5. huuthanh81

    huuthanh81 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/05/2006
    Bài viết:
    402
    Đã được thích:
    0
    Đám tang anh Nghị đang diễn ra, tai em nghe rõ họ giới thiệu các đòan vào viếng ảnh. Không vào viếng anh ấy được. Em xin gửi lời chia buồn tới gia đình anh ấy.
  6. silentlove87

    silentlove87 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/05/2009
    Bài viết:
    1.848
    Đã được thích:
    8
    Híc cũng chẳng trách được ai cả! Tại vì nước mình còn nghèo nên phải tận dụng mọi vũ khí để bảo vệ tổ quốc thôi!
    Mộtt lần nữa xin gửi đến gia đình anh sự tiếc thương và cám ơn hành động của anh đã dũng cảm không tiếc thân mình điều khiển máy bay ra khỏi vùng an toàn. Không gây nguy hai tới tính mạng của nhân dân!
  7. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Mấy thằng c.. nhà báo lại thích giật gân dù gân hơi bị bé.
    Theo quy định của ngành hàng không thì máy bay có không sửa dụng lần nào thì vẫn có thể hết niên hạn sửa dụng. Việc kiểm tra định kì theo nhiều cấp độ là bắt buộc. Nếu tới thời hạn nào đó mà chưa được kiểm tra thì người ta gọi là hết niên hạn. Nếu không được kiểm tra và được nâng hạn (nếu còn có thể) thì ai cho phép bay?
  8. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Đúng đấy, hỏi ông chú làm huấn luyện bay. Chú nói đa số tai nạn là do phi công, rất ít khi do kĩ thuật. Vì máy bay khi được phép bay, đã được kiểm tra rất kỹ rồi, đảm bảo kĩ thuật mới cho bay.
  9. dodien1305

    dodien1305 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/10/2008
    Bài viết:
    1.234
    Đã được thích:
    3
    hy vọng NC nhà mình giống anh INDO sau khi máy bay vận tải QS rơi , lấy lí do đó tuyên bố ngay tăng chi phí quốc phòng và đăng kí mua ngay 1 số thay thế mới .
  10. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    Các bác cho em hỏi tí : Su-22 chắc cũng có dù để dùng lúc hạ cánh chứ nhỉ , liệu có phải cái dù mà dân nhìn thấy là dù đấy ko
    chỗ này em ko hiểu lắm , nếu bay ngược mà bật ghế phóng thì cắm đầu xuống đất chứ
    Được To_lai_nd sửa chữa / chuyển vào 17:40 ngày 10/06/2009

Chia sẻ trang này