1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Su 22 của ta lao xuống cánh đồng bốc cháy.hic.nhà nghèo còn dột!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi guitarchacha, 09/06/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. daisycutter

    daisycutter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2007
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Thế máy bay của HK thì bay không rụng à? Một máy bay bị mất, một phi công hy sinh là một mất mát to lớn kể cả ở nước giàu chứ đừng nói nghèo như mình. Cái đầu ngoài chuyện đội nón bh thì cũng phải biết dùng vào việc khác nữa chứ.
  2. buon789

    buon789 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    1
    giá "vừa mua vừa xin" nên vụ này các pro nói mất phi công đắt hơn mất máy bay là vì thế
  3. banhdausua

    banhdausua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2008
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    em có thắc mắc là trong bài báo có nhắc đến từ "phi công vũ trụ" em mạo muội xin các bác giải thích cho em rõ ạ.
    chia buồn với gia đình Đại úy phi công,
  4. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Trích từ bài của banhdausua Gửi lúc 18:37, 10/06/09
    --------------------------------------------------------------------------------
    em có thắc mắc là trong bài báo có nhắc đến từ "phi công vũ trụ" em mạo muội xin các bác giải thích cho em rõ ạ.
    chia buồn với gia đình Đại úy phi công,
    -------------------------------------------------------------------------------
    Danh hiệu này trước dành cho 02 bác: Phạm Tuân, Bùi Thanh Liêm -----> phi công lái máy bay kiêm cả phi hành gia tầu vũ trụ, bác Phạm Tuân thì ai cũng biết rồi, còn bác BTL thấy bảo trình bay cao hơn cả bác PT nhưng vì lý do XXX thì bác PT lại bay vào vũ trụ
    Bác BTL (30 tháng 6 năm 1949 - 26 tháng 9 năm 1981) có thể nói là tay cự phách nhất của ta lúc đó mất trong 01 chuyến tập bay ở biển ( Kính cẩn nghiêng mình trước linh hồn bác BTL - xuýt nữa em và bác đã trở thành họ hàng)
  5. ghettoboy

    ghettoboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    653
    Đã được thích:
    0
    Xin chia buồn cùng gia đình Đại úy phi công Nghị 923.
    Bài bay khoan này là một bài bay khó, độ cao chỉ 5.000 m thì khó mà gỡ khi đã vào vòng xoáy, Su-22 lại là loại cánh cụp cánh xoè nên tiêt diện nâng không lớn như Su-27 với cánh và bề ngang thân lớn, chứ chưa nói đến Mig-21. Triệt nâng nhanh, gia tốc khoan cũng nhanh, cao độ thấp thì khó gỡ lắm, bác bộ trưởng QP cũng bảo là khả năng pilot mất lái.
    Bài bay tập của Trung tá Bùi Thanh Liêm cũng vậy, Mig-21 bay biển cao độ thấp, thắt vòng tròn, đầu đã ngóc nhưng máy bay vẫn triệt nâng, đuôi chạm mặt biển và phát nổ ( tai nạn này giống tai nạn F16 Blue Angels ở hình trên , nhưng F16 là do setup sai cao độ base giữa nơi tập và nơi biểu diễn có sự chênh lệch nhau, pilot F16 nhảy dù ra kịp).
    Xăng tăng 1000, hy vọng là dành vào chi phí QP chứ không vào túi bọn xxx.
  6. luuanhquyen

    luuanhquyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2006
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    0
    Mấy vụ rơi này đáng nhẽ phải được điều tra tử tế xem lỗi ở đâu. Hoặc máy bay quá cũ hoặc là do lý do khác. Chứ lâu lâu lại mất vài tướng thế này uổng quá. Mấy cái máy bau cũ xì mất thì thôi chứ giữ làm gì!
  7. Minturu

    Minturu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/04/2009
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nói vui chứ ko chừng đây lại là lý do để ta hợp thức hóa việc trang bị thêm vũ khí hiện đại mà ko mang tiếng là chạy đua vũ trang. ( thằng indo cũng chơi chiêu này đó)
  8. bura8x

    bura8x Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2008
    Bài viết:
    506
    Đã được thích:
    0
    không phải chỗ để cậu nói vui đâu. Nguyên nhân thì có nhiều, chứ không phải hơi tí là đổ lỗi cho máy bay cũ đâu. Nói thật chứ các cậu cứ nghĩ Su 27 là hàng mới, kỳ thực nó đã phục vụ 15 năm rồi chứ đâu ít ỏi gì. Như các bác ở trên đã nói đấy, mỗi máy bay có 1 nhật ký riêng, để được đưa vào phục vụ huấn luyện và trực chiến thì máy móc kỹ thuật phải được kiểm tra theo quy trình hết rồi, nên xác suất hỏng là rất nhỏ. Bài bay phức tạp, thời tiết thì nắng nóng, chuyện gì cũng có thể xảy ra.
    Chuyện gì thì cũng xảy ra rồi, bàn tán nữa cũng vậy thôi, để cho hương hồn liệt sĩ an nghỉ đi mọi người.
  9. Hector_S

    Hector_S Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/06/2005
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    612
    Nếu định hợp thức hóa thì cách tốt nhất là "máy bay rơi, phi công kịp bung dù". Chỉ cần vậy thôi.
    Xin chia buồn với gia quyến đại úy Nghị và không quân!
  10. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    ttrên thực tế thì ghế thoát hiểm dành cho phi công máy bay chiến đấu được thiết kế và chế tạo rất đặc biệt, và ví dụ vụ tai nạn của NGa này các bạn thấy rất rõ là phi côgn vẫn còn sống sau khi máy bay đã gần đâm xuống đất rồi mà ở tốc độ của máy bay khi đó là rất lớn, ở một video tôi đã được xem thì chiếc dù của ghế thoát hiểm phi công gần như được mở ngay lập tức khi nó được phóng ra khỏi máy bay. Ko hiểu do quá mất bình tĩnh hay có trục chặc gì mà phi công ta khi lái ra khỏi khu dân cư nhưng ko kịp bấm dù hay làm sao, tội nghiệp quá

Chia sẻ trang này