1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự bùng phát của TMĐT cũng làm phình to “chiếc bánh” chuyển phát nhanh

Chủ đề trong 'PR' bởi Dungnvph03125, 30/12/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Dungnvph03125

    Dungnvph03125 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/07/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    1
    Theo ghi nhận từ các DN kinh doanh TMÐT, gần đây sức mua hàng trực tuyến đang tăng nhanh ở nhiều tỉnh, thành phố, ngoài hai trung tâm lớn là TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Không chỉ tăng số lần nhấp “chuột”, giá trị giao dịch trung bình ở khu vực này cũng đã đạt mức 45% tổng doanh thu của thị trường (tỷ lệ này trước đây chỉ 20%).

    [​IMG]

    Sự phát triển mạnh mẽ của bán lẻ trực tuyến cũng kéo theo sự bùng nổ của thị trường chuyển phát nhanh quốc tế. Những thương hiệu mới trong lĩnh vực giao nhận đang ồ ạt mọc lên, cung cấp đầy đủ dịch vụ COD và nhiều dịch vụ đi kèm cho lĩnh vực TMÐT.
    Rất nhiều DN trong số đó đang có tốc độ phát triển ấn tượng. Chính các DN trẻ với mô hình quản lý hiện đại và phương thức hoạt động linh hoạt,… đang ngày càng tạo được thế chiếm lĩnh vốn thuộc về các DN truyền thống cồng kềnh, lạc hậu và “nghèo” dịch vụ.

    Trên thực tế, các DN truyền thống như VNPost, Viettel Post,… đều đã tham gia cung cấp dịch vụ giao nhận cho hoạt động kinh doanh trực tuyến từ nhiều năm nay, nhưng do mô hình hoạt động chưa thật sự phù hợp nên thiếu hẳn sức hút với các DN bán hàng qua mạng. Hơn nữa, chi phí và tốc độ giao hàng của các công ty này thiếu tính cạnh tranh so với các DN tư nhân quy mô nhỏ hơn. Vì vậy, dù các DN truyền thống có sẵn thương hiệu, mạng lưới rộng khắp,… nhưng ưu thế trong lĩnh vực dịch vụ COD vẫn đang nghiêng về các công ty trẻ.

    Các DN chuyển phát nhanh đi trung quốc có thể hoạt động tốt mà không cần xây dựng hệ thống vận hành hoàn chỉnh, không cần thực hiện nhiều quy trình bắt buộc phức tạp,… giúp tiết giảm rất nhiều chi phí và thời gian so với các hệ thống lớn. Tính linh hoạt chính là điểm yếu của các DN chuyển phát truyền thống quy mô lớn, đòi hỏi các DN này phải tìm hướng đi mới để cân bằng sức cạnh tranh, tạo đà cho phát triển.


    Xây dựng một hệ thống giao nhận hoàn thiện với đầy đủ dịch vụ tiện ích đi kèm nhằm tạo ra tính riêng biệt; tận dụng tối đa lợi thế “phủ sóng” của mạng lưới sẽ là hướng đi đúng đắn giúp nhiều DN bưu chính truyền thống khác nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thị phần, củng cố vị trí và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai.

Chia sẻ trang này