1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự giúp đỡ của Mỹ đối *********?

Chủ đề trong 'Lịch sử Văn hoá' bởi explorer, 12/02/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. explorer

    explorer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/06/2001
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Cách bố trí gắn bom ở hai cánh thì y chang nhưng buồng lái thì to hơn nhiều và một số chi tiết thì khác nhưng về cánh quạt thì có vẻ giống đấy
    Được explorer sửa chữa / chuyển vào 22:09 ngày 15/02/2006
  2. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Bác xem có phải chiếc này không?
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. explorer

    explorer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/06/2001
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Không phải rồi tớ nhớ là đứng dưới phần cánh quạt tớ ít nhất là với tay mới chạm được vào cánh quạt thì phải vì lúc ấy tự nhiên có đứa đưa máy nhờ chụp ảnh hộ.

    à tớ quên vì nó được đặt lên bệ
    Được explorer sửa chữa / chuyển vào 22:35 ngày 15/02/2006
  4. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Buồng lái to hơn, có khả năng là bản A1_E
    [​IMG]
    Nhưng con này đến năm 63 mới ra đời

  5. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Chú này cũng tương văn tự
    [​IMG]
    AT-28
    Ra đời năm 1948.
  6. explorer

    explorer Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/06/2001
    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Trông có vẻ giống rồi đây nhưng ko chắc lắm nếu là nó thì thật khó hiểu
    Được explorer sửa chữa / chuyển vào 22:48 ngày 15/02/2006
  7. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Sờ chân voi tí: nếu như chiếc máy bay đó là A1-E Skyraider thì vai trò của nó ở đấy cũng giống như những chiếc A37, F5.v..v... ở trong sân bảo tàng không quân đường TC thôi.
  8. hoi1968

    hoi1968 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nghe văn phong của bác hoi1968 sao giống bác phung70 quá! Chưa kịp trả lời thì mất tiêu đâu rồi?
    OSS và CIA là 2 tổ chức khác nhau về mục đích hành động và cơ cấu tổ chức. OSS là tiền thân của CIA, không có nghĩa là CIA.
    OSS là cơ quan tình báo quân sự, phục vụ cho công tác tác chiến, không dính líu nhiều đến chính trị. Điều này Patti cũng thể hiện rất rõ thái độ của mình. Hoạt động của OSS tại Đông Dương thời đó là thu thập tin tình báo quân sự, tổ chức các hoạt động phá hoại sâu trong vùng hậu phương, tổ chức giải cứu tù binh... Các nhân viên OSS hầu hết đều là quân nhân thuần túy, không can thiệp vào chính trị và có cảm tình với ********* vì cùng mục đích chống Nhật. Toán OSS ở Đông Dương bấy giờ chỉ huấn luyện quân sự cho ********* nhằm mục đích quấy rối và phá hoại cơ sở của quân Nhật. Trang bị vũ khí mà Mỹ cho ********* cũng chỉ đủ cho chừng 1 trung đội mà thôi.
    CIA thì khác! Sau khi OSS giải thể, một số nhân viên OSS làm việc cho CIA (điển hình như Lucien Conein, đại úy OSS, sau làm đến đại tá CIA, người tổ chức cuộc đảo chính lật đổ Ngô Đình Diệm năm 1963). Nhưng CIA là cơ quan tình báo dân sự, nhúng mũi rất nhiều vào chính trị, phạm vi và quyền hạn cũng lớn hơn nhiều. Chính các ông CIA này mới ghét *********, vì biết rõ ********* không đời nào chịu cho Mỹ nhúng mũi vào chuyện chính trị của đất nước mình.
    Còn riêng về bác hoi1968, với 2 tác phẩm trên mà bác nêu như là kinh điển và chỉ trích thành viên khác là nông cạn, e rằng bác quá chủ quan rồi đấy. Nếu có rảnh rỗi, mời bác ghé thư viện em chơi. Dù be bé, cũng có một số sách hay.
    [/quote]
    Đánh 1 bài khá dài,trả lời cho bạn,nhưng cái diễn đàn mắc dịch có problème!(gởi lên thì không gởi được,biến mất! Để ý lần nào gởi bài dài,nó lại trục trặc!) thôi thì, bác tạm hiểu như bác hiểu(đúng sai thì khỏi bàn tiếp!tuỳ nghi bạn),tôi không quen đánh lại lần 2!
    Thư viện của bạn,tôi cũng lướt qua 2,3 lần,cũng tạm! Thư viện tôi(tích trữ gần 30 năm,khi chưa có internet) chỉ còn lưu giữ lại tài liệu ít có hoặc người khác không có (để nguyên nhà kho,2,3 năm nay chưa buồn đọc lại)
    Chúc bạn vui vẻ!
  9. bigapple_k33

    bigapple_k33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    1
    Rõ ràng trong website của ĐCS http://www.dangcongsan.vn/details.asp?topic=104&subtopic=210&leader_topic=504&id=BT920662131 có nói mà.
    "Từ tháng 8-1924 đến hết năm 1925, Lê Hồng Phong tốt nghiệp Trường Quân sự Hoàng Phố của Chính phủ đần quốc. Đồng chí được chuyển sang Trường Hàng không ở Quảng Châu. Tại đây, tháng 2-1926, đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Trung Quốc.
    Do học xuất sắc, đồng chí được Chính phủ Quảng Châu và lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc cử sang Liên Xô học từ tháng 10-1926 đến tháng 12-1927 và tốt nghiệp Trường Lý luận quân sự không quân ở Lêningrát. Sau đó, đồng chí vào học Trường Đào tạo phi công quân sự tại Bôrítxgơlépxcơ. Học chưa xong khoá, thì tháng 10-1928, đồng chí được cử về học ở Trường Đại học Cộng sản Phương Đông. Ở đây, đồng chí trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Liên Xô và tham gia trong Uỷ ban tổ chức Đảng nhóm Đông Dương. Sau ba năm học, đồng chí tốt nghiệp Trường Đại học Cộng sản Phương Đông. Đồng chí vào học tiếp năm thứ nhất nghiên cứu sinh, đang học đờ dang thì tháng 11-1931, đồng chí được cử về nước để tham gia công tác của Ban Chấp hành Trung ương Đảng."

    Tuy nhiên bác LHP nhà mình chưa có tốt nghiệp nên chưa chắc bay được.
  10. bigapple_k33

    bigapple_k33 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2004
    Bài viết:
    1.035
    Đã được thích:
    1
    Thử vô đây xem có cái nào giống không -
    http://www.stokescollection.com/Aviation_Art_USAAF_WWII_Fighters2.cfm

Chia sẻ trang này