1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự khác biệt trong định vị thương hiệu là gì?

Chủ đề trong 'PR' bởi loanpham123, 13/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loanpham123

    loanpham123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Sự khác biệt trong định vị thương hiệu là gì? công ty thiết kế web tại Vũng Tàu cho biết: Sự tương đồng và điểm khác biệt đóng một vai trò quan trọng và có ảnh hưởng quyết định đến sự thành bại của một thương hiệu. Đối với những thương hiệu "sinh sau, đẻ muộn" thì càng cần có sự khác biệt so với các sản phẩm hay thương hiệu cạnh tranh khác đang có mặt trên thị trường
    • Sự khác biệt là lợi thế để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và là yếu tố để thuyết phục người tiêu dùng chuyển đổi từ sản phẩm đang dùng sang sản phẩm mới. Những ý tưởng chứa đựng sự khác biệt rõ ràng là lợi thế để thuyết phục khách hàng
    [​IMG]
    • Sự khác biệt khi đã được sở hữu nó cần phải được thông tin hiệu quả đến người tiêu dùng (sự khác biệt dễ nhìn như tép cam, dễ cảm nhận bằng các giác quan như mùi, vị, màu sắc, hình dáng... cũng cần nhấn mạnh để cho dễ thấy, dễ biết, được nhắc đi nhắc lại nhiều lần thì mới "thấm" vào tâm trí của người tiêu dùng).
    • Những khác biệt khó hoặc không thể cảm nhận được bằng giác quan thông thường (dược tính, độ dinh dưỡng,...) phải được thông tin một cách công phu và tỉ mỉ hơn.
    • Sự khác biệt phải được minh chứng cụ thể, đó chính là chất lượng của sản phẩm.
    Điểm tương đồng
    • Sự kết hợp giữa điểm tương đồng và điểm khác biệt sẽ làm nổi bật ưu thế của sản phẩm mới, thương hiệu mới. Các điểm tương đồng có vai trò cân bằng, triệt tiêu hoặc phủ nhận điểm khác biệt của sản phẩm cạnh tranh.
    Ví dụ: chai nước cam có sự khác biệt là những tép cam bên trong , nhưng nó vẫn là một loại nước giải khát chứ không phải là chai thuốc bổ, nếu những tép cam này được tuyên truyền như một loại thuốc bổ thì có mấy ai mua để dùng thử, điểm tương đồng ở đây là tác dụng giải khát, thỏa mãn cơn khát, giống các loại thức uống tương tự.

    Các chiến lược định vị thương hiệu

    Định vị thương hiệu thông qua 4 chiến lược chính: định vị rộng cho thương hiệu; định vị đặc thù; định vị giá trị; định vị tổng giá trị đối với thương hiệu sản phẩm.

    Lựa chọn định vị rộng cho thương hiệu: các doanh nghiệp thường không đủ tiềm lực tài chính để dẫn đầu trong toàn bộ các lĩnh vực, họ phải tập trung nguồn lực của mình vào một số lĩnh vực để dẫn đầu trong lĩnh vực đó, có 3 cách lựa chọn định vị thương hiệu là:
    • Trở thành nhà sản xuất sản phẩm độc đáo phân biệt với các sản phẩm khác;
    • Dẫn đầu về giá thành thấp nhất
    • Khai thác thị trường chuyên biệt hay trở thành người phục vụ các thị trường chuyên biệt
    >> Xem thêm: thiet ke website vung tau

    [​IMG]

    Lựa chọn định vị đặc thù cho thương hiệu sản phẩm

    Đó là cách định vị dựa vào các khả năng tốt nhất về sản phẩm của mình như: chất lượng, kết quả, uy tín, sử dụng bền, an toàn, nhanh, dễ sử dụng, thuận tiện, kiểu dáng, phong cách,... tốt nhất

    Lựa chọn định vị giá trị cho thương hiệu sản phẩm

    Các công ty phải định vị một cách an toàn để người tiêu dùng lượng hóa được chi phí bỏ ra, để người mua lượng hóa được chi phí họ bỏ ra có giá trị hữu dụng thỏa đáng
    • Đắt tiền hơn để có chất lượng tốt hơn: khi sản phẩm hiện tại có giá trị được định vị trong tâm trí người tiêu dùng cao thì việc định vị sản phẩm mới hoàn toàn thuận lợi
    • Giữ nguyên giá nhưng chất lượng cao hơn
    • Nếu sản phẩm hiện tại có giá trị định vị thấp thì các công ty sử dụng hình thức định vị giá trị cao hơn nhưng giữ nguyên giá (giá có thể không đổi trong một thời gian dài).
    • Giữ nguyên giá nhưng chất lượng rẻ hơn: giữ nguyên chất lượng nhưng nâng cao số lượng để giá đơn vị rẻ hơn hoặc bao bì nhỏ hơn,...không vượt ngưỡng giá dành cho khách hàng mục tiêu.
    Triển khai các chủ trương tổng giá trị cho thương hiệu sản phẩm
    Các công ty tập trung định vị dịch vụ hậu mãi của mình, làm cho giá trị hữu dụng của sản phẩm tăng lên
    ------------------------------------------
    Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ công ty thiết kế website tại Vũng Tàu
    Công ty TNHH Truyền thông 2 IDEAS
    Địa chỉ: 391 Bình Giã, Phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
    SĐT: Trần Quang: 090 168 1123/094 94 94 866
    Email: Contact@2ideas.info

Chia sẻ trang này