1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự Khác Nhau Của Digital Marketing Và Marketing online

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi HongTamNguyen, 16/08/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HongTamNguyen

    HongTamNguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2018
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0


    Hiện nay bạn sẽ thường nghe những từ ngữ như Digital Marketing, Internet Marketing hay Online Marketing trôi nổi khắp nơi trên mạng và có rất nhiều người sử dụng các từ này như các từ đồng nghĩa và có thể thay thế cho nhau được. Vậy chính xác thì Digital Marketing là gì?

    Theo Wikipedia: “Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.”

    Chúng ta đang nói về định nghĩa và tùy theo mỗi người sẽ có những định nghĩa và cách hiểu khác nhau về Digital Marketing là gì. Nhưng đối với tôi thì Digital Marketing được chia làm 2 phần rất riêng biệt và rõ ràng đó là Online Marketing (hay Internet Marketing) và Digital Advertising:

    Như bạn có thể thấy trên graphic bên trên thì Online Marketing / Internet Marketing bao gồm các kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải online hay nói cách khác là có kết nối mạng internet, trong khi đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu là một số biện pháp quảng cáo mà trong đó bạn không cần kết nối mạng.

    Online Marketing / Internet Marketing

    SEO – SEM: quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEO).

    Mobile Marketing: quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

    Email Marketing: quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức. Tìm hiểu thêm về email marketing.

    Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận.

    Social Marketing: quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.


    Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị các format (hình ảnh, video, flash, html) trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp. Hiểu thêm về display advertising.

    Digital Advertising

    SMS: quảng cáo thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

    TV / Radio: quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.

    LCD / Banner (bảng hiệu): quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị LCD (thấy tại các tòa nhà) hoặc bảng hiệu điện tử tại các nơi công cộng.

    Sự khác biệt đến từ 3 góc độ:

    1. Đo lường:

    Online marketing thì có khả năng đo lường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các công cụ đo lường (Google Analytics chẳng hạn). Bạn có thể biết chính xác có bao nhiêu click đến từ kênh nào, thời gian khách hàng trên website bao lâu, họ đi khỏi website ở trang nào và họ có mua hàng hay không. Chú ý là tôi chỉ nói là online marketing thì đo lường dễ dàng hơn thôi chứ không nói là đo lường chính xác hơn – xem thêm: Google Analytics Và Tại Sao Nó Không Chính Xác.

    Với các kênh digital advertising thì không dễ dàng như vậy vì chúng không phụ thuộc vào website hay mạng internet và do vậy khó đo lường hơn (tương tự như các kênh outdoor và truyền thống vậy). Bạn không thể nào biết được có bao nhiêu người đọc tin nhắn của bạn khi bạn gửi SMS và có bao nhiêu người trong đó thực hiện việc mua hàng sau đó.

    2. Phương thức hoạt động:

    Các kênh online marketing thì phụ thuộc vào mạng internet (đương nhiên rồi). Không có internet thì không có online marketing, vậy thôi.


    Các kênh digital advertising thì không phụ thuộc mạng internet mà phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng viễn thông (sóng truyền hình, sóng radio, sóng điện thoại, v.v…) và do đó có internet hay không thì chúng vẫn hoạt động.

    3. Mục đích sử dụng:

    Có 2 mục đích chính khi làm quảng cáo 1 là để tăng cường chuyển đổi (converison – bán hàng, đăng ký, etc.), 2 là để tăng nhận diện thương hiệu (brand awareness).

    Online marketing có thế mạnh là giúp tăng cường chuyển đổi. Xem thêm: Làm Sao Để Tối Ưu Hóa Quảng Cáo Hiệu Quả Hơn.

    Digital advertising có thế mạnh là giúp tăng cường nhận diện thương hiệu. Xêm thêm: Quy Trình Quản Trị Thương Hiệu Trực Tuyến

Chia sẻ trang này