1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

[Sự kiện bên lề Tọa đàm việc làm 2012] "CV hoàn hảo"

Chủ đề trong 'Trung (China Club)' bởi clbtiengtrungftu, 28/03/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. clbtiengtrungftu

    clbtiengtrungftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 st1\:-*{behavior:url(#ieooui) } /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";}
    TỌA ĐÀM VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN TIẾNG TRUNG 2012
    Sự kiện bên lề
    Cuộc thi “CV HOÀN HẢO”
    (最佳简历)[FONT=&quot] [/FONT]
    Là 1 sinh viên tiếng Trung, bạn đã làm gì để mình trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng giữa hàng ngàn những ứng viên khác? Làm thế nào để biến CV của mình trở thành tấm vé thông hành giúp bạn vượt qua những cửa ải khó khăn của công ty tuyển dụng???
    CLB Tiếng Trung trường Đại học Ngoại Thương trân trọng kính mời bạn tham gia “CV hoàn hảo”, cuộc thi bên lề sự kiện “Tọa đàm việc làm 2012”.
    Tham dự cuộc thi, bạn nhận được những gì??????
    · Rèn luyện khả năng viết CV cũng như vốn tiếng Trung của mình.
    · Giành được những giải thưởng tiền mặt hấp dẫn cho CV xuất sắc từ Ban tổ chức chương trình
    · Nhận được những đánh giá, đóng góp chuyên nghiệp cho bản CV của mình từ các nhà bảo trợ chuyên môn của chương trình, đồng thời là giám khảo của cuộc thi.

    [​IMG]
    THỂ LỆ CUỘC THI
    1. Đối tượng:
    Sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp của các khối ngành học ngoại ngữ tiếng Trung và những người có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến tiếng Trung.
    2. Thời gian nhận bài:
    Cuộc thi bắt đầu từ 24h ngày 22/03 và kết thúc vào 23h ngày 03/04/2012.
    3. Hình thức tham dự
    - [FONT=&quot]Nộp một bản CV duy nhất (Tiếng Trung)[/FONT][FONT=&quot] [/FONT][FONT=&quot]của riêng bạn (khuyến khích nộp kèm với thư xin việc –[/FONT]自荐信[FONT=&quot]) vào hòm mail: [/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot]cvtiengtrung2012@gmail.com[/FONT][FONT=&quot][/FONT]
    [FONT=&quot] [/FONT]
    - [FONT=&quot]Tiêu đề mail:[/FONT][FONT=&quot] [CVHH 2012] Tên_Trường_sinh viên năm[/FONT]
    [FONT=&quot]- [/FONT]Cuộc thi sẽ chỉ nhận file .doc và được lưu tên file dưới dạng: Họ tên_trường_sinh viên năm_ngành ứng tuyển. Vị trí ngành ứng tuyển ghi rõ ở đầu mỗi CV để tiện cho việc đánh giá.
    * Chú thích: Trong trường hợp hiện bạn đã tốt nghiệp và ra trường, mục “trường” và “sinh viên năm” trong phần tiêu đề mail và file sẽ được ghi như sau:
    ü Mục “trường”: ghi tên trường đại học (cao đẳng…) mà bạn đã học
    ü Mục “sinh viên năm”: ghi “đã ra trường
    [FONT=&quot]- [/FONT]Có các ngành ứng tuyển chính: Biên – Phiên dịch (BP), Sales – Marketing (MT) , Tài chính – Ngân hàng (TC)
    [FONT=&quot]- [/FONT]Phần nhận xét, đánh giá chung, rút kinh nghiệm những lỗi hay mắc phải khi viết CV và công bố trao giải cho CV xuất sắc sẽ được nêu trong buổi Tọa đàm việc làm lúc 14h30-17h ngày 14/04/2012, tại Hội trường D201, ĐH Ngoại thương

    4. Giám khảo:
    [FONT=&quot]- [/FONT]Ông Trần Niên Tông (Chen Nian Zong) - Đại diện Ngân hàng Hoa Nam (Đài Loan).
    [FONT=&quot]- [/FONT]Ông Lý Chí Kiệt (Li Zhi Jie) – Trợ lý giám đốc Ngân hàng Đệ Nhất (Đài Loan).
    5. Giải thưởng:
    [FONT=&quot]- [/FONT]1 giải nhất trị giá 400.000 vnđ
    [FONT=&quot]- [/FONT]1 giải nhì trị giá 200.000 vnđ
    [FONT=&quot]- [/FONT]1 giải ba trị giá 100.000 vnđ
    [FONT=&quot] [/FONT]
  2. clbtiengtrungftu

    clbtiengtrungftu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2012
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Tầm quan trọng của CV

    CV(curricular vitae), Résume, Jianli,sơ yếu lí lịch,…có nhiều tên gọi khác nhau ở nhiều ngôn ngữ nhưng cùng diễn đạt 1 yếu tố rất quan trọng cần có khi bạn đi xin việc. Đó là một bản tóm tắt về tiểu sử công việc của bạn – nhưng nhấn mạnh về kỹ năng và khả năng của bạn liên quan đến công việc, vị trí mà bạn đang ứng cử. 1 CV không chỉ là một bản liệt kê quá trình làm việc của bạn , mà nó là một hình thức mà bạn đang tiếp thị chính mình. Và trên hết, một CV được xem là thứ mang nhiều sức mạnh nhất để có thể giúp bạn có được một việc làm hòan hảo. Hãy xem nó như một chiếc hộp tuyệt mỹ để đựng chính bản thân mình và khi làm được điều này có nghĩa là bạn đã mang lại cho mình một thương hiệu, hãy chuẩn bị tất cả các thông tin có liên quan để hỗ trợ cho CV của bạn thêm phần hấp dẫn !
    Đồng hành cùng cuộc thi « CV hoàn hảo »
    Cấu trúc cơ bản của CV

    Thông thường, người chịu trách nhiệm tuyển dụng của các công ty dành thời gian khoảng 20-30 giây để xem qua một lý lịch xin việc. Do vậy lý lịch xin việc của bạn nên trình bày một cách ấn tượng, rõ ràng, trật tự về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, các thành tựu đạt được, mục tiêu nghề nghiệp.

    Đối với mỗi vị trí và các công ty khác nhau, bạn cần chỉnh sửa CV sao cho phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung, 1 bản CV thường có những nội dung cơ bản sau :
    1. Thông tin liên lạc
    Hãy chắc rằng bạn có ghi thông tin liên lạc của mình như họ và tên, địa chỉ hiện tại, số điện thoại liên lạc (có mã nước, mã vùng) và địa chỉ email.

    2. Mục tiêu nghề nghiệp (Career Objective)
    Mục tiêu nghề nghiệp là “phần quan trọng” để mở đầu một bản lý lịch. Nó nhấn mạnh vị trí công việc hoặc lĩnh vực bạn muốn nộp đơn tuyển dụng. Mục tiêu nghề nghiệp là phải ghi rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với công việc bạn muốn tìm.

    3. Trình độ học vấn
    Phần này bạn phải ghi chi tiết về học vấn, bằng cấp mà bạn đạt được. Hãy bắt đầu với trình độ học vấn hiện tại của bạn. Bạn phải ghi đầy đủ theo thứ tự: tên trường, bằng cấp, quốc gia, ngành học và ngày tháng năm tốt nghiệp.

    4. Kinh nghiệm làm việc
    Kinh nghiệm làm việc là phần mà công ty đặc biệt chú ý đến. Người mới tốt nghiệp thông thường không có kinh nghiệm làm việc, nên ghi vào bất kỳ công việc bán thời gian nào đã làm như làm việc vào mùa hè, các công việc tự nguyện hoặc thực tập. Nên liệt kê: tên tổ chức, công ty, địa chỉ và tên người tham chiếu.Một điều nên chú ý là mỗi trách nhiệm công việc nên trình bày rõ ràng và dễ hiểu hơn. Bạn phải ghi rõ chức năng công việc, thành tựu mà bạn đạt được. Nếu có thể bạn nên cụ thể hóa – Ví dụ: bạn đã tiết kiệm được cho công ty bao nhiêu tiền, giờ công,... bằng cách làm việc hiệu quả của mình. Lưu ý là phải ghi rõ tên và địa chỉ của tổ chức hoặc công ty bạn đã làm việc, vị trí công việc và ngày tháng năm.

    5. Kỹ năng, chuyên môn
    Ghi ngắn gọn về các kỹ năng và chuyên môn của bạn.
    Ví dụ :
    - Thông thạo vi tính văn phòng, Internet và các phần mềm ứng dụng liên quan.
    - Có kiến thức về quản lý văn phòng...

    6. Các hoạt động và chứng nhận/ danh dự đạt được
    Tóm tắt về các hoạt động và/hoặc các chứng nhận, danh dự đạt được trong học tập, học bổng, các hoạt động ngoại khóa….Các công ty cũng thường chú ý vào tính cách và hoạt động cá nhân của ứng viên để xem thử có phù hợp văn hóa của công ty mình hay không. Nên chú ý là bất cứ thông tin phù hợp nào mà bạn cung cấp cũng sẽ khiến cho bạn trở thành ứng viên tiềm năng.

    7. Tham chiếu
    Bạn có thể ghi người có thể giới thiệu bạn trong phần này hoặc ghi đơn giản “Tham chiếu theo yêu cầu – References are available upon requests” Tuy nhiên, nếu bạn chọn ghi người giới thiệu thì hãy chắc rằng những người mà bạn liệt kê có thể liên lạc được qua điện thoại hoặc email.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Mẫu cơ bản của CV


    Normal 0 false false false EN-US ZH-CN X-NONE /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-fareast-font-family:SimSun; mso-bidi-font-family:"Times New Roman";} 个人求职简历有八成以上不合格他们把求职个人简历表写错了,不要小看了个人简历表格,往往因此而丧失了一次机会。护士个人求职简历怎么写?以下是护士个人简历模板,以及简单的简历制作技巧。

      个人简历

      个人概况

      姓  名:你的姓名
      出生年月:你的出生
      毕业院校:你的毕业院校
      学历:你的学历
      联系电话:你的家庭电话
      性  别:你的性别
      政治面貌:你的政治面貌
      专  业:你的专业
      手机:你的移动电话
      电子邮件:你的email


      教育经历

      提醒您,如果学习成绩较好,这边可以重点介绍下护理心理学、护理学基础、外科护理学、内科护理学、妇产科护理学、儿科护理学、急救护理学等几门课程的成绩。

      在校奖励情况

      提醒您,技能大赛,奖学金等荣誉能为您加分不少,如果没有请删除此栏

      实践经验

      提醒您,对您在医院见习期的工作做一个简单的介绍

      技能水平

      提醒您,优秀的护理人员需要熟练各种仪器的操作,急救的基本程序和技术,危重病人的护理、病情监测等专业技能,能对病人进行心理护理

      教育背景:

      毕业院校:于2000年毕业于XX中医药学院医学护理专业,学历大专

      工作经历:

      写自己以前在哪些地方工作过。

      个人自我介绍:

      平时工作能吃苦,耐心、热情,能够热爱自己的工作,尽心尽力为病人负责,把病人当做亲人一样看待,具有良好的沟通能力。

Chia sẻ trang này